Landing page là gì? Các loại landing page phổ biến và các xây dựng nội dụng landing page hiệu quả

Người đăng: Tríhd 85

Ngày nay, nhiều cá nhân và doanh nghiệp ưa thích lựa chọn landing page bởi tỉ lệ chuyển đổi cao, thiết kế thay đổi linh hoạt và chi phí hợp lý. Bài viết dưới đây, hãy cùng Zozo tìm hiểu landing page là gì, có bao nhiêu loại landing page phổ biến hiện nay và các xây dựng nội dụng landing page hiệu quả 

Landing page là gì? 

Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. 

Landing page khác website như thế nào? 

Để hiểu rõ hơn sự khác nhau giữa landing page và website, Zozo phân làm thành bảng dưới đây:

 

Website

Landing page
Giao diện Gồm nhiều trang: trang chủ, trang con…

Chỉ có 1 trang

Nội dung Cung cấp thông tin, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, tăng tính chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu  Chuyên sâu vào một sản phẩm/dịch vụ có yếu tố CTA (Call to action) mạnh mẽ hơn, thúc đẩy chuyển đổi từ khách hàng
Chức năng Giới thiệu công ty, doanh nghiệp, thương hiệu và bán hàng Tối ưu tăng tối đa chuyển đổi mua hàng 

Landing page dùng để làm gì? 

Vì bản chất nó là 1 website đơn có 1 trang, nên có vai trò cũng tương như 1 website. Có thể kể đến:

  • Là trang đích phục vụ chạy quảng cáo ( facebook, google, zalo...)
  • Giới thiệu sản phẩm, ra mắt sản phẩm mới, là trang cv xịn xò
  • Chơi minigame, trò chơi: vòng quay may mắn
  • Làm khảo sát, tặng coupon free,
  • Tổ chức sự kiện

Tuy nhiên, mục đích chính là tối ưu hóa chuyển đổi

Chuyển đổi ở đây có thể là: Mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,…Hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác. 

Các loại landing page phổ biến hiện nay 

Landing Page tập trung vào mục đích mua hàng: Bạn sẽ làm dạng Salepage, có nghĩa là 1 landing page dài giải thích thật chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đó, dẫn dắt khách hàng thực hiện hành vi mua hàng..

Landing Page tập trung vào mục đích thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng: Bạn sẽ làm dạng Leadpage, có nghĩa là 1 landing page ngắn (hoặc dài) thường là tặng quà, nhận tư vấn, cho khách hàng sử dụng miễn phí, hoặc trải nghiệm không mất phí 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Landing Page chuyển đổi trung gian: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính. Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.

Cách làm landing page chuẩn, đẹp 

Vì landing page tạo ra là để giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện 1 hành vi nhất định nào đó bằng cách xây dựng nội dung tăng tính thuyết phục. Các nội dung này sẽ được trình bày theo bố cục đẹp, dễ nhìn dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị

Cụ thể, nội dung thường là:

Landing page bán hàng
-> Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
-> Bố cục: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết và sắp xếp các section thật thu hút, bao gồm: Giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ , Công dụng, Cách dùng, Lợi ích, Cam kết, Phản hồi khách hàng, review sản phẩm, chính sách, bảng giá…

Landing page thu thập thông tin
-> Mục tiêu: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.
-> Bố cục: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

Landing page trung gian
-> Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính có thể là website chính của bạn
-> Bố cục: Chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính. 

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

Đầu mục bài viết

    +100