Làm thế nào để có template email marketing đẹp

Người đăng: Admin 678

Một vài quan điểm cho rằng, email marketing gửi đi thì template email hay (mẫu email) là quan trọng nhất và quyết định 90% chiến dịch email marketing có thành công hay không. Bởi, khách hàng sẽ không biết chúng ta thao tác như nào, sử dụng phần mềm gì để gửi đi mà chỉ quan tâm mà khách hàng chỉ biết nhận được email từ chúng ta, với nội dung như này và hình thức như này, qua đó đánh giá đẹp hay không đẹp, thu hút hay không thu hút và có đủ thuyết phục họ quan tâm, mua hàng hay không. Chính vì thế, điều nhiều người quan tâm trong email marketing đó chính là cách tạo ra một template email thật đẹp, chuyên nghiệp. 

Trong bài viết này, hãy cùng Zozo EMA tìm hiểu thế nòa là một template email marketing, vai trò của nó trong email marketing và làm thế nào để có 1 template email marketing đẹp

1. Template email marketing là gì?

Khi mới đầu làm quen với email marketing, chắc hẳn bạn đã nghe qua ít nhất khái niệm Template email marketing là gì. Và để hiểu đúng bản chất hơn nữa, Zozo EMA xin đưa ra khái niệm Tempate email marketing chính là một mẫu email được soạn thảo sẵn để xây dựng các chiến dịch email marketing và được thiết kế dưới dạng một file (tập tin) HTML. Nó cho phép chúng ta thêm hình ảnh và liên kết đến email. 

Đặc điểm của Template email marketing là khả năng tái sử dụng của nó. Các chiến dịch khác nhau vào thời điểm khác nhau  hoàn toàn có thể sử dụng 1 mẫu Template nếu mẫu đó phù hợp.  

2. Template có vai trò gì trong email marketing 

Như đã nói khái quát ở trên thì template có vai trò quyết định khách hàng có quan tâm hoặc mua hàng của bạn hay không. Dưới đây Zozo EMA xin được liệt kê 5 lý do tại sao template lại quan trọng: 

* Các mẫu template đơn giản thường được đánh giá cao hơn

Hầu như bất cứ ai cũng có công việc riêng và đều bận rộn hàng ngày. Mọi người cũng nhận được rất nhiều email. Một nhân viên văn phòng trung bình nhận được 121 email/ngày. Và mỗi email đó sẽ chỉ nhận được vài giây xem xét kỹ lưỡng. Email quảng cáo của bạn không có nhiều thời gian hay không gian để thu hút sự chú ý của người nhận. Vì vậy, điều quan trọng là phải đưa ra quan điểm nhanh nhất có thể. Và đó là nơi mà một template email đơn giản có thể giúp đỡ.

* Template đơn giản tạo sự kết nối

Eamil marketing thiết lập mối quan hệ giữa bạn và người đăng ký. Và bằng cách gửi các mẫu templapte đơn giản, ngắn ​​gọn, bạn có thể nhân rộng sự kết nối đó ra ngoài hơn bao giờ hết.

* Mẫu temp email đơn giản làm cho tính nhất quán dễ dàng

Khi đã hiểu rõ template là gì ? Vậy bạn cần nhớ đến thương hiệu của bạn cần sự nhất quán với việc thiết kế temp. Xét cho cùng, toàn bộ quan điểm của một chiến lược thương hiệu là đảm bảo khách hàng của bạn nhận ra bạn. Và họ sẽ không thể làm điều đó nếu thương hiệu của bạn tiếp tục thay đổi.

Nếu bạn đang gửi nhiều email một tuần, hãy thiết kế những mẫu email đơn giản, tránh rườm rà rối mắt. Việc thống nhất với thương hiệu sẽ dễ dàng hơn. Cân bằng nhận thức về thương hiệu sẽ giữ chân khách hàng tốt hơn.

* Email đơn giản tải nhanh hơn

Hãy nhớ rằng, mọi người có khoảng chú ý trong chớp mắt. Trên thực tế, khoảng chú ý của con người là mức thấp nhất từng có. Các mẫu email đẹp mắt là tốt. Nhưng đừng làm cho chúng mất nhiều thời gian để tải. Vì vậy một mẫu email đơn giản tải nhanh sẽ có nghĩa là người đọc sẽ ít bị mất kiên nhẫn hoặc xóa thư.

* Email đơn giản dành được chuyển đổi

Ảnh động, câu đố và những bông hoa trang trí rất thú vị. Nhưng bạn có thực sự cần chúng không ? Không – ít nhất, không phải trong mỗi email bạn gửi. Bằng cách tạo một email đơn giản, dễ đọc và dễ theo dõi. Bạn sẽ giúp người đọc dễ dàng hành động. Điều đó giúp thúc đẩy người đăng ký nhấp vào nút Kêu gọi hành động dễ dàng hơn.

---- Làm thế nào để có 1 template email marketing đẹp? 

Khi bạn đã biết thế nào là 1 template email marketing và vai trò của nó trong email marketing thì tiếp theo hãy cùng tìm hiểu 3 cách để có 1 template email marketing đẹp, thu hút và thật thuyết phục nhé! 

Cách 1: Tìm phần mềm email marketing có tích hợp sẵn nhiều mẫu email marketing đẹp 

Đây có lẽ là cách đơn giản nhất - chỉ cần chọn mẫu email và chỉnh sửa content cho phù hợp rồi gửi cho khách hàng, tuy nhiên không hẳn dễ dàng nhất vì bạn chưa biết bên nào cung cấp email marketing có nhiều mẫu email đẹp. Vậy thì giải pháp là đăng ký dùng thử ( nếu được) để xem những mẫu template có sẵn có phù hợp với ngành nghề, mục đích của bạn không nhé! 

Zozo EMA hiện có hơn 20+ mẫu email đủ loại ngành nghề, đa dạng nội dung và giao diện bắt mắt. Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí  tại đây 

Cách 2: Tự thiết kế template theo ý tưởng riêng của mình 

Nếu phần mềm email marketing bạn đang dùng có ít template hoặc bạn không ưng ý cho lắm với các mẫu template  có sẵn thì giải pháp nhanh nhất có lẽ là tự mình thiết kế 1 template theo ý tưởng riêng của bạn. Lúc này, bạn sẽ tự mình lựa chọn màu sắc, lên content của mẫu email sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa thuyết phục và chuyên nghiệp. 

Ở phần mềm Email Marketing, khi tạo 1 mẫu email mới thì bạn sẽ có nhiều gợi ý và lựa chọn về bố cục 1 cột, 2 cột hay 3 cột...tùy ý. 

Cách 3: Tải lên template mẫu mà bạn ưng ý 

Nói nôm na một cách dễ hiểu thì cách này chính là sao chép mẫu template email bạn có ( nhận được từ bên khác) và tải lên để chỉnh sửa thành của riêng bạn. 

Cách làm này khá đơn giản, Zozo EMA đã có bài viết hướng dẫn chi tiết cách để Tải lên template mẫu, bạn vui lòng xem chi tiết tại đây 

Trên đây là 3 cách để tạo nên một template đẹp, chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công! 

>>> Xem thêm: Phần mềm email marketing miễn phí

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn