Kinh nghiệm kinh doanh đồ quê trong dịp Tết 2018 này

Kinh nghiệm kinh doanh đồ quê trong dịp Tết 2018 này

Kinh doanh đồ quê là xu hướng kinh doanh phát triển trong nhiều năm trở lại đây. Với băn khoăn chưa biết nên biếu gì cho bên nội, bên ngoại, biếu gì để được lòng sếp thì quà quê chính là sự lựa chọn hấp dẫn. Giữa muôn vàn sản phẩm hiện nay, không chắc chắn gốc xuất xứ như nào, chất lượng ra sao thì với xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo thì đồ quê ngày càng được nhiều người tin dùng. Nếu chưa có ý tưởng kinh doanh tết 2018 này bạn có thể tham khảo mặt hàng này. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn kinh doanh mặt hàng này thành công.

Tham khảo và nhập hàng tận gốc để đảm bảo chất lượng

Kinh doanh mặt hàng nào cũng vậy, điều đầu tiên bạn nên làm là xác định sẽ bán loại sản phẩm nào, nhập hàng ở đâu. Vì thế nếu bạn là người muốn đem lại cho khách hàng của mình những sản phẩm giá trị nhất, nâng cao uy tín thương hiệu nhất là đối với mặt hàng đồ quê này thì bạn nên xem xét, cân nhắc tận nơi những cơ sở để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sở dĩ đặc sản miền quê được ưa thích vì nó có hương vị riêng, khác biệt với những nơi khác làm người ta thưởng thức là nhận ra ngay. Vì vậy nếu muốn kinh doanh loại sản phẩm này bạn nên tham khảo và nhập hàng tận gốc để đảm bảo hương vị và chất lượng, giữ chân được khách hàng, thu hút được khách mới.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Hiện nay xuất hiện rất nhiều những cơ sở kinh doanh chui, mang danh là đặc sản, được đặt tại đúng địa danh, lợi dụng danh tiếng để kinh doanh những mặt hàng kém chất lượng. Vì vậy khi ra quyết định nhập hàng bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng sản phẩm, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn để tránh tiền mất tật mang, mang danh bán sản phẩm dởm. 

Ngoài việc đảm bảo chất lượng, uy tín của thương hiệu, các giấy tờ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay những giấy tờ chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế cũng trở thành những chiêu bài cực tốt để tiếp thị. Đối với thị trường tràn lan hàng giả hàng nhái như hiện nay nhất là ngành thực phẩm thì quan trọng nhất là những giấy tờ kiểm nhận của Bộ Y Tế như vậy không những nâng cao được danh tiếng uy tín mà còn tăng được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Kinh doanh đồ quê: Giữ cho đặc sản luôn tươi ngon

Đồ quê là một trong những sản phẩm có quá trình bảo quản phức tạp nhất. Với thành phần hầu hết là từ tự nhiên không có chất bảo quản nên thường sẽ không để được lâu.  Vì thế khi kinh doanh mặt hàng này bạn cần biết cách bảo quản chúng như thế nào.

Hầu hết các sản phẩm bán trong siêu thị đều là đồ khô hoặc đồ đông lạnh nhưng thường những sản phẩm này khách hàng thường không thích, họ thích những đồ tươi đặc biệt là hoa quả, hải sản, hay những đồ ăn ngay hoặc có thời hạn một vài ngày. Vì vậy nếu muốn sản phẩm được tươi ngon bạn nên tối ưu hóa quá trình vận chuyển, đầu tư các thiết bị để bảo quản hàng hóa.

Tận dụng marketing online

Hiện nay là thời đại công nghệ số, online chiếm khá nhiều thời gian vì thế tại sao bạn không tận dụng điều này. Dù bạn không kinh doanh online nhưng vẫn có thể quảng bá thương hiệu của mình qua các phương tiện online, nhiều khi chỉ cần bỏ ra ít vốn những vẫn đem lại doanh thu rất cao đó. Nếu có điều kiện bạn có thể lập một website bán hàng để tăng thêm uy tín thương hiệu, còn nếu không chỉ cần tận dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram,.. hoặc các diễn đàn nổi tiếng như webtretho, lamchame,... Đây là cách duy nhất giúp bạn được nhiều người biết đến mà vẫn tốn ít chi phí.

Tạo website bán hàng là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo. 

Truy cập ngay công ty thiết kế web uy tín zozo để tham khảo bảng giá website ngay hôm nay.

Sản phẩm tốt cộng với dịch vụ tốt là điều bắt buộc

Ngoài đảm bảo chất lượng ra bạn cần có cho mình một dịch vụ hoản hảo. Hiện nay trên mạng xã hội đưa tin về sự xuất hiện của những quan bún chửi, cháo chử thu hút rất nhiều khách hàng nhưng bạn cần ghi nhớ rằng đó chỉ là trước mắt thôi, còn để phát triển về lâu về dài bạn cần có một dịch vụ đủ tốt để giữ chân khách hàng. Chi phí bỏ ra để duy trì khách hàng cũ chắc chắn thấp hơn chi phí tìm kiếm khách hàng mới, do đó hãy cố gắng cung cấp một dịch vụ thật tốt để có lượng khách hàng trung thành nhiều hơn.

>>Xem thêm: 

Kinh doanh gì Tết 2018 nhiều lãi nhất?

Kinh nghiệm bán hoa tươi dịp Tết 2018 không bị lỗ vốn