Kinh doanh mỹ phẩm online P2: Cách tìm kiếm nguồn hàng

Người đăng: Admin 2,047

Với những cơ hội và thách thức trong kinh doanh online đã được chia sẻ trong phần 1, chắc hẳn các bạn đã đưa ra được ý tưởng kinh doanh cho mình. Nhưng dù có ý tưởng nào thì điều quan trọng nhất vẫn là nguồn hàng. Kiếm được nguồn hàng có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tót mà giá cả phải chăng sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn. Trong phần 2 này Zozo sẽ giới thiệu đến các bạn 4 cách tìm kiếm nguồn hàng mỹ phẩm đơn giản.

Với những cơ hội và thách thức trong kinh doanh online đã được chia sẻ trong phần 1, chắc hẳn các bạn đã đưa ra được ý tưởng kinh doanh cho mình. Nhưng dù có ý tưởng nào thì điều quan trọng nhất vẫn là nguồn hàng. Kiếm được nguồn hàng có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tót mà giá cả phải chăng sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn. Trong phần 2 này Zozo sẽ giới thiệu đến các bạn 4 cách tìm kiếm nguồn hàng mỹ phẩm đơn giản.

1. Đăng ký làm đại lý cho các hãng mỹ phẩm

Đây là cách đơn giản nhất để tìm được nguồn hàng ổn định, đảm bảo 100% chất lượng khi đăng ký làm đại lý bán lẻ cho các thương hiệu lớn. Càng ngày càng có nhiều công ty mỹ phẩm nước ngoài phân phối hàng về Việt Nam và bạn có thể liên hệ để trở thành đối tác của họ. Tuy nhiên các hãng này yêu cầu khắt khe về số lượng hàng nhập về mỗi đợt nên bạn cần chu ý vốn khi mở shop. Nhưng bù lại bạn sẽ được nhập hàng tận gốc, không qua trung gian nên giá sẽ khá rẻ, đồng thời còn được công ty cho phép sử dụng hình ảnh của họ để quảng cáo. Bạn có thể lấy những hình ảnh đó đăng lên fanpage hoặc website bán hàng để quảng cáo cho shop online của mình. Thậm chí công ty sẽ đâò tạo bạn kiến thức về dòng sản phẩm của bạn.

2. Nhập lại từ các shop bán sỉ mỹ phẩm

Nếu bạn không có nhiều vốn và muốn đa dạng thương hiệu thì có thể nhập lại sản phẩm từ các shop chuyên bán sỉ lẻ. Hiện nay để tìm được các shop bán sỉ này không khó, bạn có thể lên các website bán buôn để đặt hoặc vào một số diễn đàn như: webtretho.com, lamchame.com... sẽ có người để lại thông tin liên hệ cho bạn tham khảo. Tuy nhiên bạn sẽ phải chấp nhận mức giá chênh lệch không hề nhỏ vì sản phẩm đã chuyển qua nhiều lần trung gian và rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái là rất cao. Để tránh điều này xảy ra bạn cần tham khảo thật kỹ những nguồn thông tin, đánh giá từ bạn bè, người thân, cộng đồng mạng trước khi nhập hàng của bất kỳ shop nào. Khi lấy hàng bạn phải kiểm tra kỹ tem nhãn, tình trạng sản phẩm, hạn sử dụng... vì đa phần các shop đều không cho đổi hàng trở lại.

3. Nhập mỹ phẩm xách tay

Hàng xách tay mặc dù không có giấy tờ nhưng có thể đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng và giá cả cũng rất phải chăng. Đây là cách nhập hàng đang được rất nhiều chủ shop online lựa chọn. Có rất nhiều cách nhập hàng xách tay khác nhau, bạn có thể tham khảo một số phương thức dưới đây:

  • Nhờ người thân, bạn bè: Nếu bạn có người nhà hoặc người quen đang sinh sống hoặc làm việc tại nước ngoài thì bạn có thể nhờ họ mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng rồi mang về khi về thăm quê hương.
  • Thuê tiếp viên hàng không, phi công; Mỗi nhân viên hàng không khi phục vụ chuyến bay được phép mang 20kg hành lý. Bạn có thể liên hệ đặt trước với họ về sản phẩm muốn mua. Nhiều shop online được mở ra hiện nay với chủ sở hữu là các tiếp viên hàng không.
  • Tự sang nước ngoài mua hàng: Hàng mỹ phẩm đa phần thường nhỏ gọn, trọng lượng không lớn nên nhiều chủ shop online thường tự mình ra nước ngoài để "xách tay" mang về. Vừa đi du lịch vừa đánh hàng. Nếu có điều kiện thì bạn có thể áp dụng cách này.
  • Nhập lại từ các đại lý hàng xách tay: Cách này tương tự như nhập hàng từ các shop bán sỉ nhưng đối với các shop mỹ phẩm xách tay thì số lượng hàng khóa của bạn rất phong phú.

4. Kinh doanh mỹ phẩm handmate

Nếu bạn không nhập được hàng từ những thương hiệu lớn thì nhập hàng handmate về kinh doanh là một ý tưởng không tồi. Mỹ phẩm handmate rất đa dạng về chủng loại, giá nhập lại rẻ tuy nhiên chất lượng khó dảm bảo và dễ hư hỏng nếu không bảo quản đúng cách. Vì vậy trước khi nhập bạn nên kiểm tra thật kỹ, tránh gặp phải hàng kém chất lượng. Ngoài ra nếu bạn khéo tay, bạn có thể tự làm mỹ phẩm handmate để bán, vừa tiết kiệm vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Đón đọc: Kinh doanh mỹ phẩm online P3: Xây dựng thương hiêu

Xem thêm: Nhng sai lm cn tránh trong kinh doanh qun áo online (phn 1)

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn