Những sai lầm cần tránh trong kinh doanh quần áo online (phần 1)

Người đăng: Admin 1,529

Thị trường kinh doanh quần áo online rất rộng lớn và đầy tiềm năng nhưng không dễ "nhảy" vào đối với những người chưa có kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh. Rất nhiều chủ shop quần áo online đang gặp phải những vấn đề khiến cho công việc kinh doanh trở nên khó khăn mà chưa tìm ra được cách giải quyết. Hãy cùng Zozo điểm lại những sai lầm cần tránh để có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh quần áo online.

Thị trường kinh doanh quần áo online rất rộng lớn và đầy tiềm năng nhưng không dễ "nhảy" vào đối với những người chưa có kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh. Rất nhiều chủ shop quần áo online đang gặp phải những vấn đề khiến cho công việc kinh doanh trở nên khó khăn mà chưa tìm ra được cách giải quyết. Hãy cùng Zozo điểm lại những sai lầm cần tránh để có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh quần áo online.

1. Thiếu tính sáng tạo

Bạn hãy tự đặt câu hỏi xem tại sao khách hàng lại chọn mua ở cửa hàng của bạn thay vì những cửa hàng khác? Đó chính là sự khác biệt. Bạn không chỉ phải đầu tư sản phẩm quần áo khác biệt về mẫu mã mà còn phải khác biệt về cả phong cách phục vụ, dịch vụ của bạn khi mua hàng.

Khách hàng mua sắm quần áo online bây giờ thông minh và khó tính hơn trước rất nhiều vì họ biết rằng có nhiều lựa chọn mua hàng ở các shop online hơn so với cửa hàng truyền thống. Các công cụ tìm kiếm miễn phí hiện nay giúp khách hàng có thể dễ dàng so sánh, khảo sát, review sản phẩm của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác. Để tạo ấn tượng với khách hàng bạn nên dành nhiều thời gian và công sức để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm. Hoặc ít nhất tạo thêm cho chúng những tính năng, giá trị, càng sáng tạo càng tốt vì đối thủ của bạn bắt chước rất nhanh. Có thể đối thủ sẽ bắt chước bạn nhưng tốt nhất là bạn đừng nên đi copy hay nhái sản phẩm, chiến lược của đối thủ vì nó sẽ làm bạn mất đi giá trị, giảm khả năng sáng tạo và không bao giò thành người dẫn đầu trong lĩnh vực được.

2. Cạnh tranh về giá

Nếu bạn bán quần áo online hướng tới phân khúc khách hàng bình dân thì bạn nên để ý tới những đối thủ xung quanh. Dù sản phẩm của bạn có đẹp đến mấy nhưng bán với giá quá cao thì khách hàng cũng chỉ đến chiêm ngưỡng chứ không mua. Nhưng cũng đừng để giá thấp hơn nhiều so với các shop khác vì người dùng sẽ nghĩ rằng hàng bạn bán kém chất lượng. Bạn nên đưa ra giá cả hợp lý tùy theo giá trị sản phẩm mà khách hàng nhận được.

Giảm giá khuyến mãi để thu hút khách hàng

Khi bắt đầu kinh doanh bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm ít bị cạnh tranh, mang lại nhiều doanh thu lợi nhuận hơn là đi giảm giá các loại sản phẩm na ná các shop khác. Tập trung vào sẩn phẩm độc lạ, sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ sẽ khiến bạn chiến thắng đối thủ trong cuộc cạnh tranh. Bạn có thể bán đắt hơn đối thủ nhưng bạn phải cho khách hàng lý do tại sao họ phải trả thêm tiền vì điều đó.

3. Sản phẩm cũ, lỗi mốt, chất lượng kém

Ông trùm của thị trường bán lẻ Warren Buffet đã từng nói: "Xây dựng thương hiệu mất cả đời người nhưng chỉ mất 5 phút để bạn hủy hoại nó". Uy tín của cửa hàng là thứ quan trọng trên hết, thế nên hãy cố gắng xây dựng và giữ vững nó. Việc bán những sản phẩm cũ, chất lượng kém cho khách có thể coi như là hành động lừa dối khách hàng. Khi bán quần áo online kể cả giá của bạn có cao hơn các shop khác những sản phẩm chất lượng tốt thì khách hàng vẫn sẽ quay lại. Đừng bán những sản phẩm giá rẻ với chất lượng kém, bạn sẽ mất khách hàng.

4. Không có website kinh doanh quần áo online

Hiểu một cách đơn giản thì shop kinh doanh online giống như một cửa hàng offline đặt trên môi trường trực tuyến vậy. Khách hàng cần biết địa chỉ shop online của bạn và những gì trưng bày trong đó để có thể thoải mái "nhòm ngó". Một  website bán hàng quần áo online luôn phải đảm bảo có đầy đủ thông tin về máu sắc sản phẩm, size mẫu mã và giá cả ngay tại sản phẩm và các thông tin khác liên quan đến sản phẩm.

Giao diện website bán hàng của NewTrend

Một yếu tố không kém phần quan trọng là khâu thanh toán. Bạn luôn đảm bảo tích hợp nhiều phương thức thanh toán, ví điện tử nhất cho website của mình. Khách hàng là những người khó tính, bạn đã mất bao công sức thuyết phục họ mua hàng mà đến khâu cuối cùng lại bắt họ thanh toán vòng vèo. Họ sẽ suy nghĩ lại và không bỏ tiền ra mua hàng nữa. Để website của bạn đẹp hơn, sản phẩm trở nên lung linh hơn thì bạn có thể thuê designer và photoghraper giỏi. Bạn cũng nên tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng để quản lý đơn hàng và phần mềm Live chat giúp tương tác với khách hàng tốt hơn.

Đón đọc: Những sai lầm cần tránh trong kinh doanh quần áo online (phần 2)

Xem thêm: Mt vn bn li vi kinh doanh trc tuyến đồ ăn vt ngày nay.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn