Hashtag là gì? Cách tạo và sử dụng Hashtag để bán hàng hiệu quả

Người đăng: Hoàng Trà 2,138

Hashtag là gì? 

Hash symbol”, tên gọi đầy đủ của hashtag, là khái niệm dùng để chỉ từ hoặc một xâu chuỗi những ký tự nối liền nhau được để sau “#” (dấu thăng). Hiện nay, hầu như tất cả người dùng mạng xã hội đều đã từng sử dụng hashtag với mục đích là để nhóm các bài viết lại. Click chuột vào bất kỳ hashtag nào, người dùng có thể thấy toàn bộ những bài viết có hashtag đó đính kèm.

Tác dụng của hashtag 

Có rất nhiều lý do cho việc sử dụng hashtag Facebook, Instagram cho bài đăng của mình, đáng chú ý nhất là 3 nguyên nhân sau:

+ Tăng tương tác: Sử dụng hashtag trong các bài đăng trên fanpage Facebook, Instagram có thể làm tăng đáng kể tương tác và tính gắn kết. Hashtag cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực đến số lượng tin nhắn phản hồi.

+ Xây dựng thương hiệu: Hashtag cũng là một cách rất hiệu quả để xây dựng thương hiệu của bạn thông qua tài liệu quảng cáo, thông báo sản phẩm mới hoặc tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm cho doanh nghiệp của bạn.

+ Gia tăng số người theo dõi: Cuối cùng, hashtag giúp doanh nghiệp và người kinh doanh tìm được đối tượng mục tiêu của mình, hoặc nói chính xác hơn thì hashtag là con đường tắt để khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn.

Ví dụ, nếu ai đó theo dõi hashtag #travel, họ sẽ thấy tất cả các bài đăng gần đây có hashtag đó trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Điều này cực kỳ hữu ích cho các thương hiệu muốn gia tăng người theo dõi. Bằng cách sử dụng hashtag phổ biến mà mọi người theo dõi, bạn có thể thu hút sự chú ý của những người dùng khác nhau.

Các kiểu hashtag phổ biến

Hashtag về thương hiệu: Đây là những hashtag sử dụng tên thương hiệu, tên sản phẩm để tăng độ nhận diện. Mỗi một thương hiệu đều nên có một vài hashtag đặc trưng của riêng mình (Ví dụ: #theinfluencer, #hm, #mango)
Hashtag theo từng chủ đề: Hashtag này sẽ liên quan trực tiếp đến những điều bạn đang nói trên các nội dung social của bạn (Ví dụ: #influencermarketing, #thitruongmarketing,…)

Hashtag theo sự kiện: Khi bạn chuẩn bị tổ chức một sự kiện, hoặc một chiến dịch, bạn có thể tạo riêng một vài hashtag cho nó, và sử dụng hashtag này trong tất cả các bài post truyền thông cho chiến dịch. Ví dụ, nhân ngày kỉ niệm lần thứ 100 của mình, thương hiệu Oreo đã tạo một hashtag đặc biệt là #oreomoment (khoảnh khắc cùng oreo) để khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời của họ với sản phẩm Oreo.

Hashtag trending: Đây là những hashtag gắn liền với những xu hướng phổ biến tại từng thời điểm nhất định. Có thể nội dung của hashtag không thực sự phù hợp với thương hiệu của bạn, bạn vẫn có thể tận dụng để đưa thương hiệu của bạn được tìm đến nhiều hơn.

Cách tạo và sử dụng Hashtag để bán hàng hiệu quả

1. Cách tạo hashtag 

Cách thêm hashtag trên facebook cũng rất đơn giản bạn chỉ cần thêm ký tự "#" trước 1 từ hoặc cụm từ viết liền (không có dấu cách)mà mình sẽ đặt làm từ khóa trong ô đăng cập nhật của bạn.

Ngay khi bạn đặt dấu # ngay lập tức ô màu xanh sẽ xuất hiện trên những từ hay cụm từ bạn chọn làm hashtag.

Khi phần hashtag được đăng lên facebook chúng sẽ được bôi đậm màu xanh.

Mỗi 1 hashtag sẽ thường là những từ đơn. Tất nhiên bạn cũng có thể đặt hashtag dài.
Khi đăng hashtag bạn có thể tự bấm vào hashtag để xem có ai cũng đang sử dụng hashtag giống mình không

2. Không nên sử dụng quá nhiều trong một hashtag

Tùy vào nền tảng bạn đang sử dụng mà số lượng hashtag được khuyên dùng khác nhau. Cụ thể, theo chuyên sang influencermarketinghub.com thì bạn nên sử dụng:

  • Facebook: 1–2 hashtags
  • Instagram: Không quá 30 hashtags (Trung bình từ 10 - 20 hashtag)
  • TikTok: 2–5 hashtags (nhớ rằng bạn chỉ có tổng cộng 100 ký tự trên caption)
  • Twitter: 1–2 hashtags
  • LinkedIn: 2–3 hashtags
  • YouTube: Không quá 15 hashtags (mọi hashtag sau đó đều không được tính)
  • Pinterest: 0 hashtags
  • Snapchat: 2–5 hashtags

3. Sử dụng hashtag trong các post công khai của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm content của bạn

4. Đừng spam hashtag. Điều này có thể khiến cho bài đăng của bạn tiêu cực hơn trong mắt của người dùng.

hashtag facebookQuá nhiều hashtag trong 1 bài viết sẽ khiến bài viết bị rối mắt, khách hàng bị choáng ngợp

5. Sử dụng các hashtag cho các nội dung có liên quan vì nếu bạn đăng hashtag cho nội dung không liên quan thì rất dễ làm giảm trải nghiệm của người dùng lẫn sự tương tác của họ tới tài khoản MXH của bạn cả.

6. Bạn có thể sử dụng hashtags Facebook ở bất cứ nơi nào trong bài đăng của bạn.

Nó có thể sử dụng ở đầu bài để nhấn mạnh, ở cuối bài để tạo ngữ cảnh hoặc ở giữa bài để làm nổi bật từ khóa. Ngoài ra, hashtag bán hàng cũng có thể được thêm vào trong bình luận của Facebook và trong phần giới thiệu fanpage của bạn.

7. Phần mềm tạo hashtag nhanh:

Bạn có thể truy cập vào website https://hashtag.voc.vn/ để tạo hashtag cực nhanh và hoàn toàn miễn phí. 

 

 Chúc các bạn thành công! 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn