Gợi ý chi tiết cách thiết kế landing page mỹ phẩm đẹp và tăng chuyển đổi hiệu quả

Người đăng: Hoàng Trà 709

Cũng cùng là thiết kế landing page bán hàng, tuy nhiên thiết kế landing page mỹ phẩm sẽ có nội dung và yêu cầu về hình thức khác để có thể đủ thuyết phục khách hàng mua hàng ngay. Trong bài viết này, Zozo sẽ chia sẻ và gợi ý chi tiết cách thiết kế landing page mỹ phẩm đẹp và tăng chuyển đổi hiệu quả nhé! 

1. Thiết kế landing page mỹ phẩm để làm gì? 

Thiết kế landing page mỹ phẩm cũng cùng chung mục đích với việc thiết kế một landing page bán hàng. Đó chính là có 4 lý do chính: 

- Triển khai các chương trình khuyến mãi hiện hành: sinh nhật, black friday, giáng sinh, tết dương, tết âm 

- Tiết kiệm thời gian và chi phí hơn so với thiết kế website: Bạn không rành về code vẫn dễ dàng tạo cho mình 1 landing page để bán hàng với các động tác kéo - thả các element ( hình ảnh, video, text...) 

- Tập trung gia tăng chuyển đổi mua hàng: Landing page mỹ phẩm luôn có những CTA và content thuyết phục khách hàng đặt hàng ngay

- Chạy quảng cáo Facebok, Google ads: Lúc này landing page đóng vai trò là trang đích để thu thập data từ các nguồn quảng cáo, seeding, SEO... 

2. Cách thiết kế landing page mỹ phẩm đẹp và tăng chuyển đổi hiệu quả 

Đối với một landing page mỹ phẩm thì việc có màu sắc đẹp bắt mắt và nội dung thu hút, thuyết phục là quan trọng. 

Về hình thức giao diện bạn cần chú ý tới những điều sau: 

- Màu sắc: Lựa chọn các tông màu hài hòa, phù hợp với sản phẩm bạn kinh doanh, để landing page trông không bị quá rối mắt, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng

- Hình ảnh: Sử dụng các hình ảnh sắc nét, minh họa tốt 

- Bố cục: Rõ ràng, mạch lạc, có các hiệu ứng động để thu hút hơn 

>> Xem thêm: Cách làm landing page bán hàng nhanh, đẹp để chạy quảng cáo

Về nội dung: 

- Xây dựng nội dung thuyết phục khách hàng mua hàng nhất. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc AIDA để triển khai các section theo thứ tự từ:

 Attention (Thu hút): Thu hút sự chú ý của khách hàng truy cập

=> Interest (Sở thích): Cung cấp những thông tin, đặc điểm nổi bật và hữu ích của mỹ phẩm để tăng thêm phần thích thú cho khách hàng

=> Desire (Mong muốn): Đưa thêm những thông tin khác để giúp khách hàng có mong muốn được sở hữu dòng mỹ phẩm đó

=> Action (Hành động): Sau khi đã thuyết phục được khách hàng, sẽ tiến tới hành động đặt mua sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp ngay tại website.

Hoặc, cũng có thể tham khảo những nội dung phổ thông mà các landing page mỹ phẩm hiện đang áp dụng bao gồm:

  • Banner quảng cáo sản phẩm ở đầu trang
  • Những vấn đề khách hàng đang gặp phải 
  • Cách giải quyết vấn đề 
  • Thông tin cơ bản về sản phẩm
  • Công dụng của sản phẩm
  • Điểm nổi bật của sản phẩm là gì
  • Thành phần thiên nhiên của sản phẩm và cách dùng
  • Cảm nhận, feedback của khách hàng về sản phẩm
  • Thông tin liên hệ tư vấn sản phẩm

Ví dụ nhé: 

Section 1: Banner quảng cáo sản phẩm ở đầu trang + thông tin khuyến mãi+ đặc tính sản phẩm ( ngắn gọn)

-> Mục đích tạo sự thu hút: Attention 

Section 2: Nêu vấn đề khách hàng đang gặp phải 

Section 3: Cách giải quyết vấn đề hoặc sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề trên như thế nào 

Section 4: Thông tin/ công dụng/điểm nổi bật của sản phẩm 

Section 5: Thành phần của sản phẩm/cách dùng 

Section 6: Hiệu quả khi sử dụng sản phẩm của bạn + feeback của khách hàng 

Section 7: Form đăng ký điền thông tin mua hàng ( nên có thêm những Call to action đủ mạnh để thúc giục khách hàng mua hàng: mua ngay hôm nay để được giảm, chỉ còn lại xx sản phẩm được giảm giá,...) 

Seciton 8: Cuối cùng bạn có thể cho thêm những comment của khách hàng đã đặt hàng để tăng sự tin tưởng hơn 

Section 9: Footer của landing page - nơi bạn để lại thông tin về shop của bạn. Bao gồm: địa chỉ, email, sđt, fanpage, hoặc link google map 

Trên đây, Zozo đã gợi ý chi tiết cách thiết kế landing page mỹ phẩm đẹp và tăng chuyển đổi hiệu quả. Bạn hãy thử tham khảo và bắt tay vào tạo landing page ngay nhé! 

>> Dịch vụ thiết kế landing page BePage của Zozo hiện đang có chương trình giảm giá 50%. Đăng ký 1 năm chỉ còn 654k/năm. ( áp dụng đến 31/4/2022) 

>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ LANDING PAGE 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn