Đăng story trên fanpage là gì? Cách đăng story trên fanpage để thu hút khách hàng

Người đăng: Hoàng Trà 1,064

Story đã nắm bắt được trí tưởng tượng và thu hút được sự chú ý của mọi người - mỗi trải nghiệm Story của Facebook Inc đều có nửa tỷ người sử dụng hàng ngày. Phương tiện toàn màn hình, sống động và tạm thời này không chỉ kết nối mọi người đến những người thân thiết nhất, mà còn đến thương hiệu và sản phẩm họ yêu thích, với 4 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động hàng tháng trên Story (kể từ tháng 01/2020). Story là cách tuyệt vời để chia sẻ những khoảnh khắc thực tế một cách trực quan, chính vì thế, các doanh nghiệp công ty nên tận dụng Story Facebook để quảng cáo và Marketing hiệu quả. 

Đăng story (tin) trên fanpage là gì? 

Cũng giống như đăng story (tin) trên trang cá nhân, đăng story trên fanpage là chia sẻ một nội dung nào đó dưới vai trò là 1 fanpage lên bảng tin Story và có hiệu lực trong vòng 24h kể từ lúc đăng. 

Story đăng lên có hiệu lực trong vòng 24 giờ 

Lợi ích đăng story trên fanpage của bạn

1. Chia sẻ thường xuyên hơn: Các doanh nghiệp thường cân nhắc tần suất đăng lên Trang. Nếu bạn đã chia sẻ nội dung vào Trang hoặc đang chạy quảng cáo Trang, Tin có thể hỗ trợ bạn thu hút đối tượng bằng loại phương tiện thú vị khác.

2. Nhân cách hóa doanh nghiệp: Trang nên mang lại cảm giác thân thiện, dễ tiếp cận. Story góp phần giúp mọi người biết rõ hơn về bạn và doanh nghiệp của bạn. Với story, bạn có thể chia sẻ nội dung riêng tư và gần gũi qua những khoảnh khắc ngắn mà thú vị, giúp gắn kết mọi người.

3. Tiếp cận mọi người một cách nhất quán: Nếu bất kỳ ai trong đối tượng bỏ lỡ một bài viết, họ sẽ thấy story của bạn ở đầu Bảng tin của họ. Story giúp bạn phân phối cập nhật một cách linh hoạt và thu hút lại đối tượng ít tương tác. Bạn có thể kiểm tra số lượng người đã xem story trong phần Thông tin chi tiết.

Các tính năng của Story trên fanpage 

  • Tạo dấu ấn riêng cho Story: Hãy dùng máy ảnh Facebook và thêm hiệu ứng sáng tạo, như khung hoặc nhãn dán, để tô điểm những nét riêng cho ảnh/video của bạn.
  • Đăng chéo trên nhiều nền tảng: Nếu đang hoạt động trên Instagram và sử dụng story , bạn có thể đăng chéo Instagram Stories lên cộng đồng Facebook của mình.
  • Xem Thông tin chi tiết: Nắm rõ số người mà Tin trên Trang tiếp cận được cũng như nội dung phù hợp nhất với đối tượng của bạn.

Cách đăng story trên fanpage để thu hút khách hàng

Theo Facebook, sẽ có 2 cách để đăng Story ( tin) trên fanpage như sau : 

1. Từ Android 

2. Đăng từ Iphone

Bạn cứ làm theo các bước hướng dẫn trên sẽ dễ dàng đăng Story trên fanpage của mình nhé! 

3 Yếu tố cần lưu ý khi đăng Story trên fanpage cho các công ty, doanh nghiệp 

Yếu tố tiếp cận: 

  • Lưu ý đến tốc độ: Mọi người tiêu thụ nội dung Tin nhanh hơn nhiều so với các phương tiện khác. Bạn nên tạo quảng cáo thu hút được sự chú ý của đối tượng ngay từ khung hình đầu tiên và duy trì sự chú ý đó bằng tốc độ.
  • Tạo nội dung ưu tiên Tin: Bạn có nhiều cách tiếp cận về sáng tạo nội dung khi thiết kế Tin. Chúng tôi đề xuất kiểu thiết kế theo chiều dọc, toàn màn hình, dành riêng cho phương tiện là Tin, nhưng bạn cũng có thể sử dụng lại và điều chỉnh tài sản từ vị trí quảng cáo khác. Nếu chọn sử dụng lại và điều chỉnh tài sản hiện có, bạn hãy đảm bảo không xóa mất thông tin quan trọng khi cắt hoặc thu phóng. Bạn cũng có thể chọn mẫu Tin tùy chỉnh hoặc mặc định tự động.
  • Sử dụng nhiều cảnh: Quảng cáo gồm các cảnh ngắn và súc tích sẽ hiệu quả hơn cảnh dài và chậm. Hãy dùng cách kể chuyện nhịp độ nhanh, đi thẳng vào vấn đề và dễ lĩnh hội hơn cho người xem.
    Nâng tầm bằng chuyển động: Quảng cáo sử dụng chuyển động sẽ có hiệu quả cao hơn. Hãy cân nhắc thêm chuyển động vào ảnh tĩnh.
  • Thử nghiệm video quay bằng thiết bị di động tùy theo mục tiêu của bạn: Cả video quay tự nhiên bằng điện thoại di động và video quay tại studio chuyên nghiệp đều thích hợp với Tin. Video quay bằng thiết bị di động đạt hiệu quả cao hơn về khả năng nhớ đến quảng cáo và ý định của người dùng, trong khi video quay tại studio thường mang lại mức độ nhận biết thương hiệu cao hơn.
  • Phối kết hợp video với định dạng tĩnh: Chiến dịch có nhiều nhóm quảng cáo thường sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Hãy thử kết hợp nhiều tài sản phương tiện trong Tin như ảnh tĩnh và video chuyển động.

Yếu tố thương hiệu 

  • Mở đầu bằng thương hiệu: Chúng tôi nhận thấy rằng quảng cáo có hiệu quả tốt nhất thường đặt thông điệp chính ở đầu quảng cáo. Hãy đặt logo hoặc thành phần thương hiệu ở đầu nội dung.
  • Lưu ý đến mục tiêu khi thiết kế: Quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nếu bạn thiết kế nội dung xoay quanh mục tiêu. Nếu sử dụng mục tiêu thương hiệu, hãy tập trung quảng cáo vào con người. Nếu sử dụng mục tiêu chuyển đổi, hãy tập trung vào sản phẩm.
  • Hạn chế đưa giá vào: Quảng cáo không bao gồm giá cụ thể đạt hiệu quả cao hơn về số lượt mua hàng và mức độ nhận biết thương hiệu

Yếu tố định dạng và thực thi

  • Khớp văn bản với tiêu điểm: Quảng cáo có văn bản đặt ở vị trí trung tâm (chẳng hạn như "thêm vào giỏ hàng") tại một tiêu điểm cụ thể sẽ rất đắc lực trong việc tăng số liệu chuyển đổi.
  • Nâng tầm bằng âm thanh: Chúng tôi nhận thấy phần lớn những Tin có giọng nói hoặc âm nhạc sẽ mang lại kết quả tốt hơn so với quảng cáo không có âm thanh. Hãy dùng âm thanh để nâng tầm thông điệp của bạn.
  • Tránh nhãn dán không cần thiết: Nhãn dán có thể là cách hay để thu hút sự chú ý vào sản phẩm và đem lại cảm giác tự nhiên cho quảng cáo. Tuy nhiên, nhãn dán cũng có thể làm phân tán sự chú ý khỏi sản phẩm và tạo cảm giác bất nhất. Đừng dùng những nhãn dán không cần thiết, trông không tự nhiên hoặc làm cho nội dung trở nên rối mắt. Bạn có thể sử dụng tối đa 5 thành phần tương tác sau: nhãn dán vị trí, nhãn dán hashtag, văn bản có thể nhấn và nhãn dán @mention (nhắc đến). Bạn cũng có thể sử dụng nhãn dán đếm ngược. Bạn chỉ có thể sử dụng nhãn dán thăm dò ý kiến và CTA Vuốt lên trên các quảng cáo được tạo mà không dùng bài viết có sẵn. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng biểu tượng cảm xúc, file GIF, nhãn dán âm nhạc, nhãn dán liên kết, nhiều hơn một nhãn dán và các công cụ sáng tạo phức tạp hơn.
  • Dùng chiến lược để kêu gọi đối tượng hành động: Nút kêu gọi hành động (CTA) khích lệ người xem thực hiện hành động trên quảng cáo. Hãy nhấn mạnh hành động bạn muốn đối tượng thực hiện, chẳng hạn như "vuốt lên" hay "mua tại đây".
  • Truyền tải ý chính bằng lớp phủ văn bản: Khi dùng lớp phủ văn bản trong Tin, bạn nên cân nhắc kỹ về phương pháp phù hợp nhất với nội dung của mình. Hãy sử dụng văn bản để nhấn mạnh những thông điệp then chốt, nhưng luôn tập trung vào một luận điểm chính.

Chúc các bạn thành công! Hi vọng bài viết này hữu ích đối với bạn! 

Nguồn tham khảo: Facebook

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn