ChatGPT prompts dành cho Email Marketing - khai thác sức mạnh giúp cải thiện chiến dịch hiệu quả

Người đăng: Thanh Thúy 854

Bạn đã sẵn sàng khai thác sức mạnh của ChatGPT và đưa hoạt động tiếp thị qua Email của bạn lên một tầm cao mới chưa? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé!

1. ChatGPT Prompts là gì?

ChatGPT Prompts là các câu hỏi, yêu cầu hay lời nhắn từ người dùng được gửi đến ChatGPT để nhận được trả lời hoặc giải đáp từ ChatGPT. Các prompt có thể liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau, từ chủ đề học tập, giải trí, công việc đến các vấn đề thực tế của cuộc sống. ChatGPT được lập trình để xử lý các prompt này và tạo ra các phản hồi phù hợp.

2. Tại sao nên sử dụng ChatGPT để tiếp thị qua Email?

Các doanh nhân và các marketer luôn tìm kiếm những cách mới và sáng tạo để tiếp cận khách hàng của họ. Việc sử dụng ChatGPT giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và làm cho Email của bạn trở nên nổi bật, đặc biệt là về nội dung.

Bạn có thể sử dụng ChatGPT để:

Tăng tỷ lệ mở

Với ChatGPT, bạn có thể tạo ra các dòng chủ đề mà người đăng ký của bạn có nhiều khả năng sẽ mở hơn. Ví dụ: Bạn có thể yêu cầu nó phân tích các chiến dịch email trước đây để hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không. Điều này có thể giúp bạn tạo dòng chủ đề và tiêu đề trước được tối ưu hóa cho đối tượng của bạn.

Tạo Email nhanh hơn

ChatGPT có thể giúp bạn viết email nhanh hơn bằng cách tạo nội dung và thậm chí toàn bộ email cho bạn. Với lời nhắc phù hợp, bạn có thể nhanh chóng tạo email được cá nhân hoá phù hợp với đối tượng của mình. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng giờ đồng hồ mà lẽ ra bạn phải dành để viết email của mình từ đầu.

Tạo ra những ý tưởng tiếp thị mới

Một trong số những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng ChatGPT là khả năng tạo ý tưởng mới cho các chiến dịch Email Marketing của bạn. Bằng cách sử dụng nó để giúp bạn lên ý tưởng, bạn có thể nghĩ ra nội dung Email sáng tạo và đổi mới mà người đăng ký của bạn sẽ yêu thích.

Tối ưu hoá email

ChatGPT cũng có thể giúp bạn tinh chỉnh email của mình bằng cách cung cấp cho bạn phản hồi về giọng điệu, phong cách và ngôn ngữ bạn sử dụng trong Email của mình. Điều này có thể cải thiện hiệu quả của chiến dịch Email của bạn và tăng mức độ tương tác với khán giả của bạn.

Kiểm tra A/B email của bạn

ChatGPT có thể tạo nhiều phiên bản của cùng 1 email, rất phù hợp cho thử nghiệm A/B.

Tuy nhiên, để tận dụng tất cả những lợi ích này, bạn cần có ChatGPT Prompts được tối ưu hoá cho Email Marketing. Nhưng trước tiên, hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

3. ChatGPT prompts dành cho Email Marketing tốt nhất

Nếu bạn đang cần sử dụng ngay, đây là một số lời nhắc cơ bản mà bạn có thể copy và paste vào hộp văn bản ChatGPT để có một số kết quả nhanh chóng và dễ dàng.

ChatGPT prompts để tạo dòng chủ đề Email

  • Tạo 15 dòng tiêu đề hấp dẫn cho chiến dịch email quảng cáo về [sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn]
  • Viết 15 dòng chủ đề hấp dẫn theo mùa cho [kỳ nghỉ]. Bao gồm một hoặc hai biểu tượng cảm xúc
  • Tạo 15 dòng tiêu đề email sau khi mua hàng cho [thương hiệu của bạn]
  • Các dòng chủ đề tốt nhất để tăng tỷ lệ mở là gì ?
  • Các phương pháp hay nhất để viết các dòng chủ đề hấp dẫn là gì?

ChatGPT prompts để tạo nội dung Email

  • Viết phần nội dung cho chiến dịch email quảng cáo với dòng chủ đề sau: [Dòng chủ đề của bạn]. Đừng vượt quá [X từ]
  • Viết email tiếp theo cho [thương hiệu của tôi] với dòng chủ đề: [Dòng chủ đề của bạn].
  • Viết dàn ý cho một bản tin hàng tháng từ [thương hiệu của tôi] đến [những người đăng ký tương tác nhiều nhất của tôi]. Dàn ý nên có 3 phần: phần giới thiệu, điểm chính và phần kết luận với lời kêu gọi hành động.
  • Tôi nên viết những chủ đề gì trong bản tin hàng tuần tiếp theo của mình? Đối tượng mục tiêu của tôi là [nam giới trong độ tuổi 18-25 quan tâm đến thời trang dạo phố và sống ở Việt Nam].

ChatGPT prompts để tối ưu hoá nội dung Email Marketing

  • Lấy Email dưới đây và cải thiện cấu trúc và giọng điệu của nó. Làm cho nó trở nên thân thiện, thực tế, hấp dẫn và hấp dẫn hơn [vui lòng thay đổi giọng điệu để phù hợp với thương hiệun của bạn]. Không vượt quá [X từ]: [dán bản sao Email của bạn bên dưới].
  • Đây là email từ một thương hiệu thương mại điện tử: [dán email mẫu của bạn]. Sử dụng mẫu Email, tạo một Email mới và tối ưu hoá nó để có chuyển đổi cao.
  • Viết lại email dưới đây để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và giải thích lý do tại sao bạn thay đổi nó.
  • Lấy Email dưới đây. Phần nào của Email này nên kiểm tra IA/B để có tỷ lệ chuyển đổi tối đa?
  • Lấy Email bên dưới và viết 5 biến thể của nó để thử nghiệm A/B 

>> Xem thêm: Mẫu Template Email Chào Mừng chuyên nghiệp khởi đầu chiến dịch Email Marketing thuận lợi

ChatGPT prompts để phát triển danh sách Email của bạn

  • Những cách tốt nhất để phát triển bền vững danh sách Email của tôi là gì?
  • Làm cách nào để giữ cho danh sách Email của tôi tốt nhất?
  • Những sai lầm quan trọng nhất cần tránh khi xây dựng danh sách Email là gì?
  • Các phương án hay nhất để quản lý danh sách Email cho doanh nghiệp thương mại điện tử là gì?
  • Làm thế nào để giảm số lượng hủy đăng ký khỏi danh sách Email của tôi?

4. Làm cách nào để viết Email bằng ChatGPT?

Mặc dù ChatGPT có thể tạo ra những câu trả lời tuyệt vời, hãy nhớ rằng: Nó không phải con người và có thể đọc được suy nghĩ của bạn. Chắc chắn, bạn có thể đưa cho nó một lệnh đơn giản như “Viết Email quảng cáo” và nó sẽ làm như vậy. Nhưng không có bất kỳ thông tin bổ sung nào, bạn sẽ chỉ nhận được kết quả đầu ra chung chung nhất.

Bạn cung cấp cho ChatGPT càng nhiều ngữ cảnh thì kết quả đầu ra sẽ càng tốt hơn

Do đó, bạn nên “chuẩn bị” các thông tin bổ sung, chẳng hạn như ngành và sản phẩm của bạn, cũng như giá trị và giọng điệu thương hiệu của bạn.

Vì vậy, thay vì chỉ yêu cầu nó viết Email, hãy cung cấp cho nó câu trả lời cho những câu hỏi sau:

  • Doanh nghiệp của bạn là gì?
  • Bạn đang bán gì?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Giai điệu và tiếng nói của thương hiệu của bạn là gì?
  • Mục tiêu Email của bạn là gì?

Dưới đây là ví dụ về ChatGPT prompts được tối ưu hoá sẽ tăng vọt chất lượng đầu ra của ChatGPT:

Tôi có một cửa hàng thương mại điện tử. Thương hiệu của tôi [rất thân thiện và tràn đầy năng lượng]. Đối tượng mục tiêu của tôi là [nam giới trong độ tuổi 18-25 quan tâm đến thời trang dạo phố và sống ở Việt Nam]. Tôi muốn quảng cáo [giày thể thao mới SNEAKERS1 và SNEAKERS2]. Tôi muốn cung cấp cho khách hàng của mình [Giảm giá 20% sẽ hết hạn vào ngày 28 tháng 4]. Tạo chiến dịch email quảng cáo về [giảm giá giày thể thao mùa xuân của tôi]. Đừng vượt quá [75 từ].

5. Sử dụng ChatGPT để tiếp thị qua Email: Những điều cần lưu ý

ChatGPT là một công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử của mình. Tuy nhiên, có một số điều mà bạn cần phải lưu ý khi sử dụng nó:

Hiểu được các hạn chế của ChatGPT

Với tất cả sức mạnh và khả năng tạo văn bản chất lượng cao, ChatGPT không hoàn hảo. Đôi khi nó có thể tạo ra các phản hồi vô nghĩa hoặc không liên quan, vì vậy hãy nhớ xem lại văn bản được tạo trước khi sử dụng nó trong Email của bạn.

Tạo Email phù hợp với thương hiệu của bạn 

Đảm bảo rằng văn bản do ChatGPT tạo phù hợp với giọng điệu của thương hiệu bạn. Nếu bạn không chắc chắn, hãy xem lại văn bản đã tạo có lưu ý đến nguyên tắc thương hiệu của bạn trước khi sử dụng nó trong Email.

Cá nhân hoá

ChatGPT có thể là một công cụ tuyệt vời để cá nhân hoá Email, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nó hoạt động theo cách tôn trọng và không quá xâm phạm. Đảm bảo rằng bạn chỉ đang sử dụng dữ liệu mà khách hàng đã cung cấp rõ ràng cho bạn và bạn đang sử dụng dữ liệu đó theo cách nâng cáo trải nghiệm của họ.

Thử nghiệm

Đảm bảo tiếp tục tùy chỉnh và tinh chỉnh lời nhắc của bạn theo nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. ChatGPT prompts mà Zozo EMA đã gợi ý cho bạn trong bài viết này có thể hữu ích, nhưng chúng có thể không phù hợp cho tất cả. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh chúng theo cách phù hợp nhất với bạn.

Zozo EMA hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin bổ ích có thể áp dụng vào được trong kinh doanh. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé! Chúc các bạn thành công!

—----

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

ChatGPT có thể giúp các chủ Khách Sạn cải thiện hiệu quả như thế nào?

Lưu ý khi dùng ChatGPT viết nội dung SEO để không bị Google phạt

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn