Cách xác định khách hàng để có phương án quảng cáo hiệu quả nhất

Người đăng: Tríhd 91

Việc xác định đúng đối tượng trạng thái khách hàng giúp nhà kinh doanh có phương án quảng cáo hiệu quả hơn. Chẳng hạn như, những khách hàng những người truy cập vào website của bạn được gọi là traffic, khi khách hàng đến với chúng ta thì đó là traffic lạnh; sau khi được giáo dục, họ đã biết đến chúng ta, biết đến sản phẩm của chúng ta thì đó là traffic ấm; cuối cùng khi họ đã mua sản phẩm của chúng ta thì đó là traffic nóng.

Từ đó, chúng ta sẽ phân loại ra các loại traffic để có phương thức quảng cáo phù hợp. Dưới đây là 3 loại traffic và các áp dụng chiến lược quảng cáo. 

1. Traffic lạnh

Traffic lạnh là một đối tượng rất rộng lớn, cũng là nguồn máu mới giúp mở rộng doanh nghiệp của bạn. Việc của bạn là phải tạo ra cho khách hàng sự nhận thức về sản phẩm và nhận thức về doanh nghiệp của bạn.

Mục tiêu của traffic lạnh:

  • Giáo dục và giới thiệu: giới thiệu về thương hiệu và thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp của bạn.
  • Thu được Pixel: pixel là một đoạn code ghi lại tương tác của những visitor đã vào website của bạn, từ đó bạn có thể xây dựng những phương tiện truyền thông và chạy quảng cáo đến cho họ.
  • Phân loại: khi bạn có được pixel những người liên quan đến một ngách cụ thể, bạn có thể quảng cáo lại cho họ và chào bán những sản phẩm có liên quan hơn.

-> Phễu bán hàng tốt nhất cho Traffic lạnh là những phễu bán hàng với sản phẩm giá thấp và khiến khách hàng khó cưỡng lại được. Với kiểu traffic này bạn cần có thời gian dài hơn để chăm sóc và chuyển đổi.

2. Traffic ấm

Traffic ấm là những người đã nhập email hoặc để lại thông tin liên lạc cho bạn.
Những người đã vào website của bạn và bạn đã lưu lại pixel của họ.
Những người đã like trang Facebook của bạn hoặc đã subscribe kênh youtube của bạn.
Những người đã tương tác online trên doanh nghiệp của bạn mà bạn đã lưu lại được thông tin.

Mục tiêu của traffic ấm:

  • Mục tiêu của traffic ấm đầu tiên là tạo ra khách hàng tiềm năng
  • Mục tiêu thứ hai là chúng ta bán sản phẩm đầu phễu (Front End Offer).

-> Với kiểu traffic ấm thế này những thông tin bạn có thể đưa cho họ bao gồm: chương trình giảm giá, demo, dùng thử, phần mềm, sách miễn phí...

3. Traffic nóng

Traffic nóng là những người đã mua hàng của bạn, đã cam kết với bạn về thời gian hoặc về tiền bạc.

Mục tiêu của traffic nóng rất đơn giản:

  • Kích hoạt họ. Bạn cần phải quảng cáo lại cho họ, hoặc là bán thêm sản phẩm.
  • Bán một sản phẩm giá cực cao để tạo ra tiền.

-> Với kiểu traffic nóng này bạn có thể đưa cho họ: Sự kiện, webinar có phí, sản phẩm giá cao, dịch vụ tư vấn...

Lưu ý là hãy luôn luôn có những chiến dịch quảng cáo phù hợp với từng loại traffic, khéo léo biến traffic lạnh thành traffic ấm và thành traffic nóng. 

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

Đầu mục bài viết

    +100