Cách viết content mỹ phẩm hay với mô hình AIDA

Người đăng: Hoàng Trà 980

Giới thiệu về mô hình AIDA 

AIDA là một từ viết tắt của chú ý (Attention hay Awareness), quan tâm (Interest), mong muốn (Desire) và hành động (Action). Mô hình AIDA được sử dụng rộng rãi trong tiếp thị và quảng cáo để mô tả các bước hoặc giai đoạn xảy ra từ thời điểm người tiêu dùng nhận thức được sản phẩm hoặc thương hiệu trước khi người tiêu dùng dùng thử sản phẩm hoặc đưa ra quyết định mua hàng. Do nhiều người tiêu dùng nhận thức được thương hiệu thông qua quảng cáo hoặc truyền thông tiếp thị, mô hình AIDA giúp giải thích cách quảng cáo hoặc thông điệp truyền thông tiếp thị tham gia và liên quan đến người tiêu dùng trong lựa chọn thương hiệu

Cụ thể AIDA là cụm từ viết tắt của 4 giai đoạn:

  1. Attention – Sự chú ý
  2. Interest – Sự thích thú
  3. Desire – Sự mong muốn
  4. Action – Sự hành động 

Viết content mỹ phẩm hay với mô hình AIDA 

A- Attention :

Tiêu đề - Luôn là giật tít gây chú ý rồi, chọn cái tốt nhất,( chú ý luôn là sự thật)- cái hiệu quả tốt nhất của sản phẩm- về mặt Thời gian- Công dụng v.v.v
Đừng để các Icon ở phần tiêu đề, ngứa mắt lắm,hiện nay nhiều bạn quá lạm dụng nó, khách có nhu cầu về sử dụng đặc trị thường ko ưa (ý kiến chủ quan cá nhân)
--> Đảm bảo Gây chú ý tới các đối tượng đc tiếp cận--
Hình ảnh đi kèm với sản phẩm - luôn là người thật, ko cần đẹp, hãy là chân thật nhất, đừng pts quá đà

I- Interest 

Dưới tiêu đề là vài dòng mô tả nó gắn với các nội dung nửa đầu của Thân bài viết,
Cái nửa đầu này cần nêu các lợi ích mà khách hàng có được nếu sử dụng hàng hóa hay dịch vụ của chúng ta.
Luôn lưu ý : Lợi ích nhé, cơ chế để mang lợi ích đó đến với họ như thế nào
- Kèm thêm links đến album feedback của khách hàng
Feeback công khai, kể cả sdt khach cũ ( xin phép- tặng quà nếu đông người liên hệ họ để hỏi- tớ gặp và khách cũ đã tư vấn bán hộ tớ đc mấy triệu tiền hàng)
- Link video hướng dẫn sử dụng: Các link trên dùng rút gọn để đo lường.

D- Desire 

Quà tặng, Giới hạn quà tặng và thời gian được mua

A- Action 

- Tư vấn 24/7- đủ các phương thức : inbox, cmt, gọi, nhắn tin, gửi email phục vụ tất
- Chuyển khoản đủ thể loại
- Địa chỉ công khai- rõ ràng--> cực kì quan trọng vì đặc trị cần sự rõ ràng, thâm chí họ đến tận nơi quan sát bạn làm gì, bán hàng tư vấn như thế nào. rồi họ về ngẫm nghĩ chán chê mới đặt hàng giao tại nhà.
--
HỈNH ẢNH : mộc mạc, đơn sơ, sản phẩm đi kèm người thật, ko cần quá xinh, quan trọng bật được tính năng sản phẩm, ko cần quá hoàn hảo 

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn