Cách tăng tỉ lệ inbox trong email marketing với việc warm up IP

Người đăng: Hoàng Trà 688

Để email của bạn gửi đi vào thẳng inbox ( hộp thư chính) của khách hàng thì có rất nhiều yếu tố: nội dung email, chất lượng email nhận...trong đó độ uy tín của địa chỉ IP đóng vai trò rất quan trọng 

Trong bài viết này, Zozo EMA sẽ giải thích cho bạn hiểu thế nào là warm up IP, tại sao cần warm up IP và cách warm up IP hiệu quả. 

cach-tang-ti-le-inbox-email-marketing

Warm up IP là gì?

Warm -up IP à "làm nóng" IP hay là các hoạt động giúp gây dựng uy tín cho địa chỉ IP mới mà bạn dùng để gửi email marketing.

Những trường hợp nào cần warn - up IP?

Những IP mới hoặc những địa chỉ IP không gửi email ra ngoài trước đó 30 ngày

Tại sao cần warm up IP

Địa chỉ IP là một chuỗi số duy nhất xác định miền email của bạn và đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định danh tiếng của bạn.

ISP sử dụng địa chỉ IP để xác định bạn là người gửi, theo dõi hành vi gửi và ấn định mức độ uy tín của IP. Độ uy tín càng lớn dẫn đến tỷ lệ gửi email thành công càng cao

Nếu một địa chỉ IP không được warm up đúng cách, địa chỉ IP đó rất dễ bị các tổ chức quốc tế đưa vào blacklist do hành động gửi email không tự nhiên. Trường hợp này thường xảy ra khi một địa chỉ IP vừa được đưa vào sử dụng để gửi email nhưng đột nhiên gửi với số lượng lớn, các ISP (các nhà cung cấp dịch vụ Internet) sẽ thấy rằng đó là hành động không tự nhiên, họ sẽ đánh giá server mang địa chỉ IP này đang bị nhiễm malware hoặc bị lợi dụng gửi email spam ra ngoài. Lúc này, email mà bạn gửi đi sẽ rất dễ bị vào spam.

Ngược lại, nếu IP đã có độ uy tín đối với các ISP do họ sẽ nhận thấy hành động gửi email này là tự nhiên, email của bạn gửi đi sẽ tăng tỉ lệ vào inbox

Cách warm up IP tăng tỉ lệ inbox cho email

- Bạn có thể Warm-up một địa chỉ IP bằng việc tăng dần khối lượng email gửi ra ngoài bằng một địa chỉ IP với kế hoạch hợp lý.

Trong trường hợp bạn cần gửi số lượng email lớn, hãy dùng nhiều IP để gửi, tuyệt đối không được "dục tốc" gửi một lúc hết cả hàng nghìn email một lúc nhé. Câu nói "dục tốc bất đạt" là đúng trong quá trình bạn tiến hành warm up IP 

- Nên bắt đầu gửi email tới các các địa chỉ nội bộ trước, chẳng hạn như tài khoản Gmail cá nhân. Điều này phù hợp nếu bạn đang muốn xây dựng uy tín cho IP mới hoặc xây dựng lại uy tín cho IP của mình. Trong trường hợp mail vào SPAM thì hãy kéo nó ra khỏi SPAM, và hãy cố trả lời hết các email để tăng độ uy tín lên nhé.

- Tiếp theo nên gửi email đến một danh sách tốt nhất của bạn với nội dung thật hấp dẫn, nhận được càng nhiều lượt mở email - phản hồi và click càng tốt

Chúc các bạn thành công! 

>> Có thể bạn quan tâm: 

Spam mail là gì? Các từ khóa spam bạn nên tránh dùng trong email marketing

Thời gian tốt nhất để gửi email marketing

Cách viết email marketing thu hút và tăng chuyển đổi

Trải nghiệm miễn phí nền tảng gửi Email Marketing tự động chuyên nghiệp Zozo EMA
 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn