Các loại đối tượng và các nhắm mục tiêu (target) trong Facebook ads

Người đăng: Hoàng Trà 1,780

Trong quảng cáo Facebook có những đối tượng nào? Các nhắm mục tiêu (target ) sao cho hợp lý mang lại hiệu quả trong quảng cáo Facebook ads? Bài viết dưới đây của Zozo sẽ mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích trên.

Chạy quảng cáo Facebook ads giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến hàng triệu người đang sử dụng Facebook và đem lại doanh thu lớn. Tuy nhiên, với hàng triệu người đang sử dụng Facebook kia thì bạn cần nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiêm năng, để tránh lãng phí ngân sách và chi phí quảng cáo. Dưới đây là các đối tượng trong Facebook ads và các nhắm mục tiêu hiệu quả. 

Các đối tượng trong Facebook ads

Được chia ra làm 2 loại: Đối tượng nhắm mục tiêu chi tiết và đối tượng nhắm mục tiêu rộng 

- Nhắm mục tiêu chi tiết: là nhóm thông số tương đối chặt chẽ được dùng trong khi tìm những người phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo của bạn. Hay nói cách khác là bạn target đến những khách hàng cụ thể nào đó. 

- Nhắm mục tiêu rộng: là bạn chủ yếu dựa vào hệ thống phân phối của Facebook nhằm tìm những người phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo. Với phương pháp này, Facebook có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng mà bạn chưa bao giờ biết đến. Đây cũng là phương pháp hiệu quả nếu bạn không biết chắc mình muốn nhắm mục tiêu đến ai. Và thường phù hợp khi bạn bắt đầu quảng cáo, muốn chạy quảng cáo 1 thời gian sau đó tối ưu lại để không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng mà bạn chưa target đến ( nhắm mục tiêu chi tiết) 

Tóm lại, nói theo cách dễ hiểu thì nhắm mục tiêu chi tiết là target cụ thể một nhóm đối tượng, còn nhắm mục tiêu rộng là không target gì, để quảng cáo tự phân phối theo thuật toán của Facebook dựa trên content bài quảng cáo của bạn. 

Cách nhắm mục tiêu chi tiết trong Facebook ads 

Như ở trên, vì nhắm mục tiêu rộng là không target và để Facebook tự phân phối, nên ở đây Zozo sẽ chỉ đề cập đến cách nhắm mục tiêu chi tiết. 

Nhắm mục tiêu chi tiết chia rà làm 3 đối tượng: 

- Tự target ( nhắm mục tiêu): 

Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, hãy đi đến nhóm quảng cáo rồi chọn các tùy chọn về Đối tượng, đầu tiên là theo vị trí, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ, rồi theo tùy chọn Nhắm mục tiêu chi tiết.

Với tùy chọn Nhắm mục tiêu chi tiết, bạn có thể tinh chỉnh đối tượng của mình bằng các cách sau:

Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi nhất định cho đối tượng: Nhập ít nhất một từ hoặc cụm từ vào ô văn bản mặc định để tìm gợi ý hoặc chọn "Lướt xem" để tìm lựa chọn.

Loại trừ thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi nhất định khỏi đối tượng: Để trống ô văn bản mặc định rồi chọn "Đối tượng loại trừ". Trong ô văn bản mới, hãy nhập lựa chọn của bạn hoặc lướt xem các gợi ý.

Thêm và loại trừ một nhóm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi: Sử dụng ô văn bản mặc định để nhập ít nhất một từ hoặc cụm từ mà bạn muốn đưa vào đối tượng của mình, sau đó chọn "Đối tượng loại trừ" và thêm những chi tiết mà bạn không muốn đưa vào đối tượng.

- Đối tượng tùy chỉnh: 

Đối tượng tùy chỉnh là cách nhắm mục tiêu quảng cáo dùng để tìm đối tượng mình đang có trong số những người dùng Facebook.

Bạn có thể dùng các nguồn như danh sách khách hàng, lưu lượng truy cập trang web hoặc ứng dụng hay lượt tương tác trên Facebook để tạo đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã biết doanh nghiệp của bạn.

Các loại Đối tượng tùy chỉnh bạn có thể tạo:

  • Đối tượng tùy chỉnh từ trang web
  • Đối tượng tùy chỉnh từ hoạt động trong ứng dụng
  • Đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng
  • Đối tượng tùy chỉnh từ lượt tương tác

Bạn có thể tạo đến 500 Đối tượng tùy chỉnh trên mỗi tài khoản quảng cáo.

- Đối tượng tương tự: 

Đối tượng tương tự là cách để bạn tiếp cận những người mới có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp bạn vì họ tương tự khách hàng hiện tại tốt nhất của bạn. Khi tạo Đối tượng tương tự, bạn sẽ chọn đối tượng nguồn (Đối tượng tùy chỉnh được tạo từ fan trên Trang hoặc từ thông tin do pixel, ứng dụng di động thu thập được).  Facebook sẽ xác định đặc điểm chung của những người thuộc đối tượng đó (ví dụ: thông tin nhân khẩu học hoặc sở thích). Sau đó, chúng tôi phân phối quảng cáo của bạn đến đối tượng bao gồm những người tương tự (hoặc "có vẻ giống") họ.

Ví dụ: Khi bạn chạy quảng cáo tệp lookalike những người đã nhắn tin với trang fanpage của bạn thì Facebook sẽ phân bổ quảng cáo đến bao gồm những người có sở thích, hành vi hoặc nhân khẩu học tương tự, gần giống với những người đã nhắn tin với trang fanpage của bạn. 

Ngoài ra, một lưu ý là muốn chạy đối tượng tương tự thì tệp của bạn càng hiệu quả càng tốt. Vì nếu tệp gốc của bạn không chất lượng, toàn những khách hàng không quan tâm thì khi tạo tệp tương tự cũng sẽ là những người ít quan tâm tương tự vậy. 

Bên cạnh đó, nếu bạn băn khoăn tệp tương tự có bao gồm tệp gốc không thì câu trả lời là không nhé! Facebook cho biết những người là đối tượng nguồn sẽ bị loại trừ khỏi Đối tượng tương tự trừ khi bạn sử dụng pixel làm đối tượng nguồn. 

Trên đây là những đối tượng và cách nhắm mục tiêu cơ bản trong quảng cáo Facebook ( Facebook ads). 

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

>>>>> Tham khảo nhiều bài viết hữu ích về chạy quảng cáo Facebook ads của Zozo tại đây. 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn