Cá nhân hóa trải nghiệm website! Bạn đã tìm hiểu chưa?

Người đăng: Admin 2,378

Xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm website người dùng hiện nay giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đặc biệt khi mạng xã hội lên ngôi, hàng ngày có hàng trăm hàng nghìn những sản phẩm dịch vụ được chào đón, khách hàng sẽ chú ý đến những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa nhiều hơn. Vì vậy mà những website mang đến cho người dùng đáp ứng điều này chắc chắn sẽ thu hút khách hàng trong những lần ghé thăm tiếp theo.

Mỗi ngày có hàng trăm, hàng nghìn khách hàng truy cập website của bạn, mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu riêng, những mục đích riêng. Thông điệp marketing phải luôn đồng hành trong suốt cuộc hành trình khám phá trang web của họ.

Xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm website người dùng hiện nay giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đặc biệt khi mạng xã hội lên ngôi, hàng ngày có hàng trăm hàng nghìn những sản phẩm dịch vụ được chào đón, khách hàng sẽ chú ý đến những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa nhiều hơn. Vì vậy mà những website mang đến cho người dùng đáp ứng điều này chắc chắn sẽ thu hút khách hàng trong những lần ghé thăm tiếp theo.

Trước khi thực hiện chiến lược cá nhân hóa bạn cần làm một số công việc sau đây:

- Nghiên cứu để hiểu rõ khách hàng: nếu không có điều kiện để tiến hành một cuộc khảo sát lớn thì bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu khách hàng thông qua các chỉ số đo lường của website bằng Google Analytics hay qua những lần phản hồi của khách hàng trước đó. Bạn phải biết khách hàng của bạn mong muốn điều gì để cung cấp cho họ những thứ đó ngay trên chính website của mình.

- Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: Sản phẩm dịch vụ là cái mà doanh nghiệp bán những dịch vụ khách hàng mới tạo ra sự khác biệt lớn nhất đối với khách hàng. Nâng cao chất lượng dịch vụ kịp thời giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng tiềm năng, biến họ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng để cá nhân hóa trải nghiệm website của khách hàng:

Cá nhân hóa trải nghiệm website

Cá nhân hóa các nội dung gợi ý 

Bạn có thể sử dụng chính nội dung cụ thể mà người xem quan tâm để hướng họ đến những trải nghiệm tương ứng tiếp theo. Để làm được điều này bạn cần tìm hiểu được những hành vi trước đó của họ.

Chẳng hạn như, công ty du lịch của bạn có một blog với vô vàn những nội dung khác nhau. Người khách A thường click chuột vào mục “khám phá những vùng núi cao”, vậy thì hãy hiển thị cho anh ta hành trình đến Sapa bạn cung cấp lên trang chủ. Người khách B lại tìm kiếm những chuyến đi biển tuyệt đẹp, hãy cho cô ấy thấy vé của những chuyến đi đến biển khơi.

Với các giải pháp cá nhân hóa dữ liệu tuyệt vời ngày nay, việc tạo ra các đề xuất nội dung theo thời gian thực là cực kì dễ dàng. Không khó khăn khi chính những điều mà khách hàng mong muốn được thể hiện ngay trong chính website của bạn.

Cá nhân hóa dựa vào vị trí

Phân tích địa chỉ IP của khách truy cập có thể cung cấp cho bạn vị trí địa lý của họ, và bạn có thể cá nhân hoá trải nghiệm dựa vào thông tin đó. Chẳng hạn, các website có thể sử dụng vị trí của bạn để cá nhân hóa đơn vị tiền tệ và hiển thị bảng giá cho trải nghiệm của bạn dễ dàng hơn. Một ví dụ khác, một nhà bán lẻ quần áo có thể cung cấp cho một vị khách ở Nha Trang một chiếc quần short mát mẻ hay những bộ đồ đi chơi mùa hè trong khi sẽ hiển thị một chiếc áo ấm cho khách đến từ Hà Nội đang trong mùa đông lạnh giá. Cụ thể hơn có thể cung cấp những vật dụng cần thiết dựa vào thời tiết khu vực của khách hàng ví dụ như một chiếc dù khi trời đang mưa.

Cá nhân hóa dựa vào ngành nghề

Nếu một người vào website của bạn trong giờ làm việc, bạn có thể sử dụng địa chỉ IP để biết về công ty của họ. Điều này sẽ giúp bạn cá nhân hóa khách hàng với một ngành cụ thể. Hiểu được ngành nghề họ đang làm việc có thể giúp bạn xác định hình ảnh mà bạn sẽ sử dụng, sản phẩm bạn cung cấp cho họ, những câu chuyện liên quan đến họ nhiều hơn. Ví dụ đơn giản nhất là khách đến từ ngành y tế có thể được hiển thị hình ảnh của bác sĩ và các phòng khám, trong khi những người từ ngành dịch vụ tài chính thích được hiển thị các tòa nhà và tiền hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng công nghệ này để tương tác với các tài khoản mục tiêu cụ thể. Tạo nội dung tiếp thị tùy chỉnh cho một công ty mục tiêu, và sau đó cung cấp nội dung cụ thể cho bất cứ ai ghé thăm trang web hoặc ứng dụng di động thông qua địa chỉ IP của công ty đó.

Thông điệp riêng đối với từng khách hàng

Đây là nơi bạn nhắm đến mục tiêu 1-1: cá nhân hóa hoàn toàn, riêng biệt. Bạn tuỳ chỉnh trải nghiệm của mỗi khách truy cập theo chính xác người đó là ai – chứ không phải làm việc cho công ty nào, ngành nghề nào hay thích cái gì – mà là lịch sử và mối quan hệ của họ với công ty của bạn.

Đối với một số công ty, điều này có nghĩa là giúp khách hàng đang thao tác dở có thể nhanh chóng hoàn thành đơn hàng. Đối với những công ty có chu trình bán hàng dài hơn, bạn có thể chia sẻ tư tưởng với khách hàng tiềm năng, hay với khách hàng đang tích cực tham gia vào chu trình mua hàng, hãy luôn cho họ biết tại sao bạn lại là sự lựa chọn an toàn. Nói rộng hơn, sử dụng trang web là cách bạn củng cố niềm tin từ email mà khách hàng tiềm năng đã nhìn thấy, tạo ra một trải nghiệm đích thực dù là bạn đã gửi tin nhắn đến họ hay họ tự đến với bạn.

Có thể thấy cá nhân hóa là chìa khóa để tạo trải nghiệm có mục tiêu, có liên quan trên tất cả các kênh marketing của bạn. Bạn có thể dễ dàng khiến website và nội dung di động của mình được cá nhân hóa như các chiến dịch email marketing vậy. Để thực hiện được chiến lượng cá nhân hóa website không thể thiếu đội ngũ kĩ thuật chuyên hỗ trợ chăm sóc website cho bạn được, nếu bạn muốn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời trên chính website của mình hãy tham khảo đơn vị thiết kế website chúng tôi, Zozo chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp, bán hàng tối ưu nhất cho người dùng, giúp bạn tăng được lượng khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao thương hiệu trực tuyến của bạn. 

Xem thêm: 4 cách giữ khách hàng ở lại website lâu hơn mà ai cũng cần biết

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn