Bí quyết để có chiến dịch Email Marketing du lịch thu hút

Người đăng: Thanh Thúy 356

Mùa du lịch sắp đến, Email Marketing là một trong những công cụ quan trọng của ngành du lịch - dịch vụ, giúp các doanh nghiệp lữ hành gửi những thông điệp quan trọng nhằm kéo khách hàng quay trở lại tương tác. Khách hàng hiện nay đều lên internet để tìm kiếm thông tin, lựa chọn đơn vị lữ hành, mua dịch vụ trực tuyến.

Vì vậy, Email là kênh giao tiếp quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp và đem lại hiệu quả chuyển đổi lớn. Tuy nhiên, không phải cứ tạo một chiến dịch Email Marketing là sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn. Trong bài viết này, Zozo EMA sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết để có một chiến dịch Email Marketing du lịch thu hút.

1. Tiêu đề ngắn gọn, hấp dẫn, kích thích người đọc

Cố gắng giữ cho dòng tiêu đề dưới 40 ký tự kể cả khoảng trắng. Khi quyết định viết một dòng chủ đề, hãy nhớ rằng đây sẽ là điều đầu tiên khách hàng của bạn sẽ thấy trong hộp thư đến của họ. Nó sẽ cung cấp cho họ một ý tưởng về những gì mong đợi từ email của bạn. Một dòng tiêu đề tốt sẽ nhằm mục đích để châm ngòi cho sự quan tâm của người nhận để mở email. Nếu không, họ sẽ coi nó là “Email rác" hay “Email Spam" vì vậy họ sẽ không click để đọc thư. 

Hãy thử điều này – nhìn vào những gì các nhà tiếp thị email khác và đối thủ cạnh tranh đang làm trong ngành du lịch. Nhìn vào cách dòng chủ đề của họ khuyến khích bạn mở email.

Để hấp dẫn và kích thích người đọc, Zozo EMA gợi ý bạn một số cách đặt tiêu đề như sau:

Tiêu đề có tính khẩn cấp

Khi thấy một email khẩn cấp thì tâm lý của mọi người sẽ click ngay vào. 

VD: Giảm giá 50% tour du lịch Nha Trang khi đặt tour trong ngày hôm nay.

Tiêu đề có tính lợi ích

Nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ. Thông thường, tiêu đề này mang hàm ý là một kết quả rất đáng mong đợi.

VD: Đánh bay cái nóng mùa hè với tour du lịch biển

Tiêu đề dạng câu hỏi

Khi nhận được câu hỏi thì phản xạ của chúng ta sẽ dừng lại suy nghĩ và tìm ra câu trả lời đó như một phản xạ tự nhiên của não bộ.

VD: 5 ngày có thể phượt xuyên Việt được không?

Tiêu đề dạng mệnh lệnh

Khi được ra lệnh sẽ gây sự tò mò và chú ý cho người nhận. Theo thống kê tiêu đề dạng này tăng tỉ lệ click mở thư hơn 50%.

VD: Nhất định phải tới 5 nơi này trước 23 tuổi nếu không sẽ hối tiếc.

2. Tránh nội dung dàn trải, lan man

Khi viết nội dung cho email marketing, độc giả sẽ có nhiều khả năng đọc các nội dung đầu tiên và nếu nó lợi ích cho họ, họ sẽ đọc thêm. Để đảm bảo thông điệp của bạn được thông qua một cách hiệu quả, bạn cần phải thực hiện quan điểm của bạn là càng ngắn gọn càng tốt. Cần chắt lọc những nội dung quan trọng nhất để đưa tới người đọc, cố gắng diễn tả ngắn gọn nhưng vẫn phải đầy đủ thông tin.

Hãy thử điều này:

Viết nội dung cho chiến dịch email marketing của bạn như bạn thường làm, sau đó lược bớt các từ mà bạn có thể trong mỗi câu để giúp làm cho quan điểm của bạn ngắn gọn hơn.

Một mẹo khác đó là khi biên soạn nội dung của Email thì bạn nên lên phần khung của bài viết, liệt kê ra các ý chính, như vậy nội dung sẽ không bị lan man, đầy đủ các ý.

3. Cung cấp lợi ích cho khách hàng

Đừng nghĩ rằng người nhận đọc email của bạn một cách thường xuyên. Đây là thách thức lớn nhất đối với bất kỳ nhà làm marketing email nào đó là duy trì được lượng khách hàng đọc email thường xuyên. 

Hãy đảm bảo nội dung email mang lại giá trị có lợi cho họ. Hãy thử điều này: 

  • Cung cấp cho người nhận với giá trị tăng thêm hoặc khuyến khích, chẳng hạn như các mẹo du lịch miễn phí, công thức nấu ăn, hoặc giảm giá cho đặt phòng tiếp theo của họ. Nếu người nhận không thấy bất kỳ giá trị gia tăng trong email của bạn, họ sẽ không đọc một trong các email của bạn thêm lần nữa. 
  • Hoặc tạo ra các chương trình giảm giá, các dịch vụ khuyến mãi tặng kèm… hoặc các thông tin, kinh nghiệm du lịch trong bản tin email của mình.

>> Xem thêm: 09 Lợi ích của Email Marketing đối với các công ty du lịch

4. Theo dõi tỷ lệ nhấp và mở

Để test sự hiệu quả trong các chiến dịch email marketing, bạn cần phải phân tích tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp chuột. Hệ thống thư điện tử của bạn nên có một chức năng báo cáo cho phép bạn phân tích sự thành công của các email của bạn.

Hoặc một lựa chọn khác đó là phần mềm gửi email marketing Zozo EMA

  • Giao diện thiết kế đơn giản, dễ dùng
  • Tính năng thống kê cụ thể danh sách email mở, nhấp vào liên kết trong email và unsub… bạn sẽ dễ dàng theo dõi được kết quả chiến dịch email của mình. 
  • Thống kê chi tiết tỷ lệ phản hồi, kết quả chiến dịch Email Marketing tự động
  • Trong mỗi chiến dịch, nên đặt ra các chỉ tiêu cho email marketing. Ví dụ, tỷ lệ mở trên 20%, tỷ lệ trả lại dưới 5% và một nhấp chuột trên 15%…


5. Thiết kế mẫu email cho du lịch khoa học, bắt mắt

Giống như một quyển sách, nếu trình bày khoa học và bắt mắt thì sẽ tạo hứng thú cho người đọc, một bản tin Email Marketing cũng như vậy. Hiện tại, trong “Thư viện mẫu" của Zozo EMA đang có hơn 70+ template Email miễn phí vô cùng đa dạng, được thiết kế chuyên nghiệp, tỉ mỉ và phù hợp với mọi mục đích sử dụng.

>> Xem thêm: 05 Mẫu Template Email Marketing miễn phí cho chiến dịch Valentine hoàn hảo

6. Không thực hiện các chiến dịch email khi chưa qua thử nghiệm

Luôn gửi cho mình một email thử nghiệm để xem nội dung email sẽ xuất hiện ra sao đối với mỗi loại tài khoản khác nhau. Ví dụ, hotmail, gmail, yahoo…. 

Hãy thử điều này – thiết lập tài khoản email trong hotmail, gmail và yahoo và gửi cho chính mình thử nghiệm. Gửi email cho bạn bè để họ có thể kiểm tra và xem như thế nào trong ứng dụng email của họ. Hãy nhớ một bức thư điện tử mà xuất hiện trong hộp thư của khách hàng với giao diện không cân xứng, phản cảm sẽ phản ánh xấu về hình ảnh doanh nghiệp của bạn. Ở Zozo EMA, chúng tôi đã tích hợp đầy đủ công cụ để bạn có thể gửi test Email một cách vô cùng dễ dàng. 

7. Đừng spam khách hàng của bạn

Đảm bảo bạn không phải gửi các chiến dịch email của bạn để cùng một khách hàng quá thường xuyên. Nhận được quá nhiều email từ cùng một người gửi trong vòng một thời gian ngắn có thể làm giảm khả năng mà khách hàng mở email trong tương lai từ bạn. Bạn sẽ cần phải tìm một sự cân bằng khi lên kế hoạch đều đặn của các chiến dịch của bạn để đạt được tốc độ mở cao nhất và tỷ lệ hủy bỏ đăng ký thấp nhất. 

Hãy thử điều này – phân chia các nhóm khách hàng của bạn thành các phân đoạn cho dù đó là theo sản phẩm, ngành công nghiệp, lợi ích hoặc địa điểm.

Các cơ sở dữ liệu phân đoạn sẽ cho phép bạn gửi nhiều chiến dịch email nhắm mục tiêu đến khách hàng khác nhau tại cùng một thời gian, đảm bảo bạn không liên hệ với cùng một khách hàng quá thường xuyên. Điều này nhằm tạo một dòng chảy ổn định của khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch email gửi quá thường xuyên sẽ chỉ bị xóa, hoặc tệ hơn, họ sẽ hủy đăng ký.

Tóm lại, những hướng dẫn này sẽ cải thiện được hiệu quả của việc Email Marketing cho kinh doanh du lịch của bạn. Còn để thực hiện tốt hơn chiến dịch Email Marketing, bạn nên sử dụng phần mềm gửi Email Marketing nhằm tối ưu hóa chiến dịch và dễ dàng đưa ra các con số thống kê nhằm đánh giá hiệu quả của chiến dịch Email Marketing.

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Hiểu rõ hơn về Email Marketing để phát triển ngành du lịch

09 Lợi ích của Email Marketing đối với các công ty du lịch? Hướng dẫn sử dụng Email Marketing du lịch hiệu quả

 

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn