09 Lợi ích của Email Marketing đối với các công ty du lịch? Hướng dẫn sử dụng Email Marketing du lịch hiệu quả

Người đăng: Thanh Thúy 378

Email Marketing là một hình thức làm truyền thông vô cùng hiệu quả đối với các doanh nghiệp, mặc dù ở thời điểm hiện tại có rất nhiều kênh quảng bá khác nhau, giúp doanh nghiệp làm nổi bật thương hiệu và thật sự có hiệu quả đối với các chiến dịch quảng cáo. Đối với các ngành du lịch, bạn đã biết lợi ích to lớn mà Email Marketing mang lại chưa? Nếu chưa, hãy cùng Zozo EMA tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Email marketing có thể giúp các công ty du lịch đạt được nhiều lợi ích, bao gồm:

1. Tăng lượng khách hàng

Email marketing giúp các công ty du lịch tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng mới và tiếp tục giữ chân khách hàng cũ. Nhờ việc gửi email tới khách hàng tiềm năng, các công ty du lịch có thể tăng tỷ lệ mở email của họ, giúp họ gặp được nhiều khách hàng mới hơn.

2. Tăng bán hàng

Bằng cách gửi email chào mừng, giới thiệu sản phẩm và chương trình khuyến mãi, email marketing giúp các công ty du lịch tăng bán hàng và tăng doanh thu. Ngoài ra, đối với các email có thông tin chi tiết  về các tour, chương trình du lịch, các công ty du lịch có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng từ việc xem thông tin đến việc đặt tour.

3. Xây dựng uy tín

Gửi email chất lượng và cập nhật thường xuyên với khách hàng giúp các công ty du lịch xây dựng uy tín và tạo độ tin cậy với khách hàng. Bằng cách gửi các email chào mừng, cảm ơn và gửi thông tin cập nhật, các công ty du lịch có thể tạo sự tin tưởng với khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

4. Tiết kiệm chi phí

Giảm chi phí quảng cáo

So với các phương thức quảng cáo khác như in ấn, quảng cáo truyền hình và truyền thông xã hội, Email marketing là một trong những phương tiện quảng cáo rẻ nhất, giúp các công ty du lịch tiết kiệm chi phí quảng cáo và sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí gửi thư

Các công ty du lịch có thể gửi nhiều email cho khách hàng của họ một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng cách sử dụng một phần mềm quản lý email. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho các công ty du lịch.

Tiết kiệm chi phí đào tạo

So với các phương thức quảng cáo khác, email marketing cần ít đào tạo và giảng dạy cho nhân viên. Điều này có nghĩa là các công ty du lịch sẽ tiết kiệm chi phí đào tạo và đầu tư trong việc sử dụng email marketing.

Tiết kiệm chi phí khảo sát

Bằng cách sử dụng email marketing, các công ty du lịch có thể dễ dàng khảo sát và đánh giá phản hồi của khách hàng về các tour và chương trình du lịch của họ mà không cần chi phí cho việc thu thập dữ liệu và phân tích.

5. Phân tích hiệu quả

Email marketing cung cấp cho các công ty du lịch thông tin về hiệu quả của chiến dịch, giúp họ đánh giá và cải thiện chiến dịch email marketing trong tương lai. Một trong số những cách mà Email Marketing giúp phân tích hiệu quả các chiến dịch quảng cáo như sau:

  • Số lượng Email đã gửi: Công ty du lịch có thể xem số lượng email đã gửi đến khách hàng và tiềm năng để so sánh với mục tiêu ban đầu.
  • Tỷ lệ mở email: Công ty du lịch có thể xem tỷ lệ số lượng email được mở bởi khách hàng và đánh giá tiềm năng chiến dịch đó để so sánh với tỷ lệ mở email trung bình của các chiến dịch quảng cáo email khác.
  • Tỷ lệ click-through: Công ty du lịch có thể xem tỷ lệ số lượng khách hàng tiềm năng đã nhấp vào các liên kết trong email và so sánh với tỷ lệ click-through trung bình của các chiến dịch quảng cáo email khác.

6. Tạo mối liên kết với khách hàng

Email marketing cung cấp một cơ hội tốt để các công ty du lịch tạo mối liên kết với khách hàng và giữ gìn sự quan tâm của họ. 

Gửi email chăm sóc khách hàng

Bằng cách gửi email chăm sóc khách hàng với các thông tin về các tour mới, ưu đãi và khuyến mãi, các công ty du lịch có thể tạo mối liên kết với khách hàng của họ và giữ cho họ quan tâm đến dịch vụ của công ty.

Gửi email cá nhân hoá

Khi gửi emaiil cá nhân hoá với thông tin cá nhân và sở thích của từng khách hàng, các công ty du lịch có thể tạo mối liên kết sâu hơn với khách hàng.

Gửi email sau khi khách hàng đặt tour

Với việc gửi emai sau khi khách hàng đặt tour với các thông tin chi tiết về tour và hướng dẫn cho khách hàng, các công ty du lịch có thể tạo mối liên kết với khách hàng và giữ cho họ hài lòng về dịch vụ.

7. Tạo nhận xét và phản hồi

Các công ty du lịch có thể tạo cơ hội cho khách hàng đánh giá và cung cấp phản hồi về dịch vụ và sản phẩm của họ qua email.

8. Chia sẻ kinh nghiệm và thông tin

Email marketing cung cấp một cơ hội cho các công ty du lịch chia sẻ kinh nghiệm và thông tin về du lịch với khách hàng.

9. Tăng tốc quá trình bán hàng

Email marketing có thể giúp các công ty du lịch tăng tốc quá trình bán hàng và tăng số lượng bán hàng, bằng cách gửi email chào mừng và giới thiệu sản phẩm.

Gửi email quảng cáo

Nhờ vào việc gửi email quảng cáo với thông tin về các tour mới, ưu đãi và khuyến mãi, các công ty du lịch có thể tăng sự quan tâm của khách hàng đến các dịch vụ của bạn, giúp khách hàng có quyết định đặt tour nhanh hơn.

Sử dụng chức năng gửi lại

Khi sử dụng chức năng gửi lại email đến những khách hàng chưa hoàn tất đặt tour, các công ty du  lịch có thể tạo ra sự nhắc nhở cho khách hàng và giúp họ hoàn tất quá trình đặt tour nhanh hơn.

Gửi email sau khi khách hàng đặt tour

Bằng cách gửi email sau khi khách hàng đặt tour với các thông tin chi tiết về tour, các công ty du lịch có thể tăng tốc quá trình xác nhận đặt tour và giúp họ nhanh chóng chuẩn bị  cho chuyến du lịch của họ

Sử dụng Email nhắc nhở

Bằng cách gửi email nhắc nhở cho khách hàng về các hoạt động liên quan đến tour, như hẹn giờ đón, yêu cầu vật dụng cần chuẩn bị, các công ty du lịch có thể giúp khách hàng chuẩn bị cho chuyến du lịch của họ một cách tốt hơn và tạo sự tự tin cho họ.

Gửi email phản hồi

Bằng cách gửi email phản hồi sau khi khách hàng hoàn tất chuyến du lịch, các công ty du lịch có thể tạo cơ hội để khách hàng đánh giá dịch vụ và giúp công ty cải thiện dịch vụ trong tương lai.

Gửi email hỗ trợ

Bằng cách gửi email hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình du lịch, các công ty du lịch có thể giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề xảy ra và tạo sự hài lòng cho họ về dịch vụ của công ty

Tất cả các bước trên giúp cho việc sử dụng Emai Marketing trở nên vô cùng hiệu quả, tạo ra giá trị và nâng cao doanh số cho các công ty du lịch. Còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng công cụ Email Marketing ngay hôm nay để có một mùa du lịch thật hiệu quả! 

10. Công cụ Email Marketing Zozo EMA chất lượng hàng đầu, uy tín cho mùa du lịch “bội thu"

Công cụ Email Marketing Zozo EMA là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả và vô cùng tiết kiệm chi phí trong lĩnh vực digital marketing. Zozo EMA tích hợp cả những tính năng cần thiết để tự tin mang đến lợi ích như đã nêu trên cho công ty, doanh nghiệp của bạn! 

Khi sử dụng dịch vụ Email Marketing Zozo EMA, bạn sẽ có thể:

  • Tạo và gửi Email theo mẫu đẹp và chuyên nghiệp, hoặc tự tạo nội dumg với công cụ trực tuyến của chúng tôi.
  • Quản lý danh sách khách hàng và tiến hành phân tích số liệu để tìm hiểu về tình trạng của các chiến dịch Email Marketing của bạn.
  • Tự động gửi email theo lịch trình và gửi đến khách hàng của bạn trong thời điểm thích hợp nhất.
  • Tạo các chiến dịch quảng cáo email chuyên nghiệp và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tốc độ gửi Email vô cùng nhanh.

>> Xem thêm: Zozo ra mắt giải pháp phần mềm Email Marketing Automation – Zozo EMA

Còn chần chừ gì mà không trải nghiệm dịch vụ Email Marketing của chúng tôi để tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn, tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí về dịch vụ!

 

 

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Email Marketing tuyển sinh - Bí quyết tuyển sinh cho các nhà đào tạo

Sử dụng Email Marketing trong ngành giáo dục - Tự động tương tác và chăm sóc học viên hiệu quả



Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn