6 lỗi google ads thường gặp và cách giải quyết

Người đăng: Hoàng Trà 1,164

Trong bài viết này, Zozo sẽ gửi đến bạn thông tin về 6 lỗi google ads thường gặp và cách giải quyết. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

1. Lỗi liên quan đến biên tập mẫu quảng cáo 

Nguyên tắc biên tập mẫu quảng cáo bạn cần nắm được để tránh các lỗi về mẫu quảng cáo: 

  • Viết hoa: Không được viết hoa tất cả các chữ trong 1 câu, chỉ viết hoa chữ cái đầu thôi
  • Không chèn số điện thoại trong văn bản
  • Doanh nghiệp không xác định: Mẫu quảng cáo và tranh đích thể hiện đúng những gì về doanh nghiệp hoặc CTKM
  • Thương hiệu trong văn bản quảng cáo: Mẫu quảng cáo chứa các thương hiệu được đăng ký bản quyền với Google ads
  • Ký hiệu lạ: không sử dụng những ký hiệu lạ trong mẫu quảng cáo
  • Hình ảnh/video chất lượng thấp, nhòe ( trong quảng cáo hiển thị)

 Ví dụ mẫu quảng cáo vi phạm lỗi biên tập quảng cáo:

2. Thuật ngữ thuốc bị hạn chế

- Thực phẩm bổ sung 

- Thuốc giảm cân

- Các loại thảo dược 

- Các loại steroid tăng đồng hóa: thuốc giúp khách hàng tăng cơ bắp, nâng cơ...

Các bước khắc phục: 

- Rà soát nội dung mẫu quảng cáo

- Rà soát nội dung trang đích

- Rà soát nội dung source code của trang đích

- Loại bỏ thành phần thuốc bị cấm

- Đợi 2-3 tiếng để hệ thống update nội dung trang web

- Yêu cầu xem xét lại quảng cáo

3. Quảng cáo dễ gây hiểu lầm hoặc không thực tế

  • Thường rơi vào các nhà QC bán sản phẩm hỗ trợ sk, bán dịch vụ có kết quả: thuốc giảm cân, chữa hói đầu, PTTM....
  • Tuyên bố về hiệu quả cụ thể trong thời gian cụ thể, phóng đại gây hiểu lầm
  • Chứng thực cụ thể của KH k có tuyên bố từ chối trách nhiệm
  • Đảm bảo kết quả nhất định không có cam kết hoàn tiền rõ ràng

Cách giải quyết:

1. Thêm lời tuyên bố từ chối trách nhiệm cho: 

- Hình ảnh trước và sau

- Tuyên bố từ khách hàng

- Tuyên bố chung

2. Không sử dụng những câu từ: Vĩnh viễn, triệt gốc, xóa, chữa khỏi, giảm 2kg trong 2 tuần...

Yêu cầu về lời tuyên bố từ chối trách nhiệm: 

1. Gần với lời quảng cáo

  • Không bị che bởi bài viết hoặc lề văn bản
  • Quảng cáo và chú thích cần trong 1 khung hoặc liên kết bởi dấu *
  • Rõ ràng: Cùng font chữ và màu sắc với dòng quảng cáo

2. Nội dung: dòng chú thích cần đề cập đế nội dung quảng cáo trong bài Những dòng chú thích được cho phép:

  • Kết quả giảm cần còn tùy cơ địa mỗi người dùng
  • Hiệu quả chữa trị áp dụng cho từng cá nhân Những dòng chú thích không được phép:
  • Sp cần kết hợp ăn kiêng hoặc tập thể dục đẻ có kết quả =>Dòng chú thích cần được áp dụng cho mọi trang đề cập đến dịch vụ trong trang web

4. Trang web không hoạt động ( đích đến không hoạt động) 

Nguyên nhân: Thời điểm Google ads xét duyệt quảng cáo của bạn, google bot không thể đọc các nội dung trên trang đích của bạn dẫn đến việc quảng cáo bị từ chối. 

Cách khắc phục: 

Bước 1: Check xem trang đích ( website) có đang gặp một trong cách lỗi sau hay không: 

+ Trang không tồn tại

+ "0 kết quả được tìm thấy, " 0 sản phẩm được tìm thấy"

+ Trang đang được bảo trì

+ Trang không được tìm thấy

+ Lỗi: 400,404,408,500...

Bước 2: Nếu nội dung trang đích không có vấn đề, chuyển qua kiểm tra: tốc độ load trang web 

Nếu trang web có tốc độ load quá chậm, Bot Google vào trong trang không chờ trang web load kịp có thể sẽ nhận định là lỗi Time out, không kiểm tra nội dung và đánh giá trang đích không hoạt động.

Bước 3: Sau khi kiểm tra và fix lỗi, bạn tiến hành kháng cáo với Google ads 

5. Phần mềm độc hại

Google ads báo phần mềm độc hại tức là website của bạn đang bị dính phần mềm độc hại, mã độc. 

Cách khắc phục: 

Tìm ra nguyên nhân hoặc tìm ra mã độc nếu có thì gỡ mã độc, sau đó chờ 2-3 tiếng để hệ thống load lại dữ liệu trang đích sau đó bạn kháng cáo với Google. 

Zozo đã có bài viết chi tiết về các bước khắc phục lỗi phần mềm độc hại. Mời bạn đón đọc tại đây 

6. Chính sách nhãn hiệu

Google ads sẽ không từ chối hoặc điều tra việc lấy các nhãn hiệu làm từ khóa. 

Tuy nhiên, trong mẫu quảng cáo có chứa các nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ thì khả năng cao quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối ( vd: iphone, apple....)

Bạn chỉ có thể sử dụng nhãn hiệu trong mẫu quảng cáo nếu bạn nhận được sự ủy quyền chính thức từ thương hiệu đó. 

Để hiểu thêm về nhãn hiệu trên google ads, mời bạn xem thêm chi tiết tại phần: Chính sách nhãn hiệu 

Một số lưu ý khi khắc phục quảng cáo Google ads vi phạm chính sách 

1. Thay đổi nội dung mẫu quảng cáo/ trang đích: Chỉ yêu cầu xem xét lại quảng cáo/trang đích khi đã rà soát và chỉnh sửa 

2. Tài khoản bị tạm ngưng: Chỉ yêu cầu xem xét tài khoản khi không còn vi phạm chính sách nào trên mẫu quảng cáo hoặc trang đích nữa 

3. Thời gian xem xét tài khoản: 1-3 ngày

4. Link để yêu cầu xem xét lại tài khoản nhanh: g.co/hotrotaikhoan 

Chúc các bạn thành công! 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn