6 lỗi content cần tránh trong facebook ads

Người đăng: Hoàng Trà 2,668

Content facebook ads đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng đọc bài post của bạn, khiến khách hàng chú ý đến bạn và tìm hiểu, mua hàng của bạn. Tuy nhiên, trong bài viết này Zozo không đề cập đến việc viết content như thế nào cho thu hút hay những mô hình viết content bán hàng...mà Zozo sẽ đưa ra 6 lỗi content hay gặp phải để các bạn tránh khi làm content facebook ads.

1. Sử dụng quá nhiều icon và font chữ lạ

Sử dụng quá nhiều icon trong một cái content, nhìn sẽ cực kỳ rối mắt. Ngoài ra, còn kết hợp thêm các font chữ lạ sẽ khiến cho một bài post trở nên lộn xộn, khó đọc hơn bao giờ hết. Mà content khó đọc thì sao mà đạt được hiệu quả như mong đợi được đúng không nào? 

Gợi ý cho bạn:
- Nên sử dụng tối đa 2 loại icon và chọn màu sắc icon không quá đối lập nhau. Các ý chính, CTA hoặc caption các bạn có thể để icon có màu sắc cho nổi, các ý nhỏ kiểu như liệt kê thì mọi người nên dùng dấu icon đen trắng để tránh bị rối mắt. 
- Câu nào muốn nhấn mạnh thì chỉ sử dụng font chữ in đậm thôi, đừng in nghiêng hay là hoa lá quá … vì thứ nhất là khó đọc, thứ hai là không phải thiết bị nào cũng hiển thị được kiểu chữ đó đâu.
- Nếu câu in đậm bị kẹp giữa 2 đoạn thì nên giãn cách một dòng với đoạn văn bên trên và dưới cho nó dễ đọc và cũng làm nổi bật tiêu đề của bạn hơn.

2. Content hiển thị không tốt

Không để ý xem content dạng text của mình nó hiển thị như thế nào trên ads. Có những câu “key" để bạn dẫn dắt khách hàng tiềm năng đọc tiếp thì lúc lên ads nó mất tiêu rồi còn đâu, phải ấn dấu … mới đọc được. Như thế thì cơ hội để bạn thuyết phục khách hàng sẽ ít hơn.

Trong các post quảng cáo chỉ hiện 5 dòng đầu trong máy tính và 3 dòng đầu trong điện thoai, chính vì thế, hãy tối ưu trình bày sao cho thật thu hút và gây tò mò, để khách hàng click đọc tiếp content của bạn nhé.  

Tốt nhất là mở đầu bạn nên dùng ít icon thôi, viết ngắn gọn không dài dòng và hạn chế cách dòng để tối ưu cho trình bày.  Nhớ hãy xem trước quảng cáo hiển thị như nào trên các thiết bị rồi hẵng bấm nút “đăng". Nhớ nha!!!!!!

3. Hình ảnh bị lỗi, méo mó

Hình ảnh không đúng định dạng quảng cáo gây mất thẩm mỹ. Cách giải quyết đơn giản nhất là lên google search hình ảnh kích thước bao nhiêu phù hợp với vị trí hiển thị quảng cáo nào, loại quảng cáo nào trước khi làm hình ảnh nhé. 

4. Chỉ đầu tư cho content chạy ads, không đầu tư vào nội dung fanpage.

Thông thường khách hàng sẽ không chỉ vì một bài ads mà mua hàng, họ sẽ vào page để tìm hiểu thêm thông tin, đánh giá thêm shop có đáng tin cậy không, tương tác với khách hàng ra sao....vân vân....  Vậy nên đầu tư cho ads thì hãy đầu tư cho content trên page nữa nha. Không cần quá đặc sắc nhưng mà nó liên quan một chút đến nội dung chạy ads. Và có tương tác qua lại giữa khách hàng - page thì càng tuyệt vời hơn nữa đó! 

5. Tiêu đề và nội dung không liên quan

Đặt tiêu đề thu hút, nhưng nội dung lại chẳng giải quyết gì cho tiêu đề. Giật tít thì dễ bị báo cáo quảng cáo lắm nè

6. Chạy quảng cáo không đa dạng nội dung hoặc nội dung quá chung chung

Đôi khi vì lười mà chúng ta chỉ chạy ads với chỉ hình ảnh, mà quên mất là hình ảnh chỉ đáp ứng được một số ít khách hàng, và còn số lượng khách hàng ngại đọc thích xem video hơn rất là lớn. 

Bởi vậy, nên chuẩn bị ít nhất vài content, hình ảnh, video dành riêng cho từng đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến để chạy quảng cáo để đáp ứng được các sở thích mua hàng của những đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. 

Trên đây là 6 lỗi content thường gặp trong Facebook ads cần tránh. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

Nguồn tham khảo: Fb Xuân Cù 

>> Có thể bạn quan tâm: 

Để chạy quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất đừng bỏ qua 5 lưu ý sau đây

Seeding facebook và những tips seeding cực hay nên biết 

Tổng hợp 14 công thức viết content giúp thu hút nhất cho các chiến dịch marketing

-----

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn