5 xu hướng thống trị digital marketing 2021

Người đăng: Hoàng Trà 669

Trong kinh doanh online, đặc biệt là quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội thì việc bắt trend xu hướng để có những nội dung thú vị, thu hút người dùng và khách hàng tiềm năng là điều vô cùng quan trọng. 

Năm 2021 đã đang và sắp trải qua những xu hướng gì? Hãy cùng Zozo khám phá nhé! 

1. Định dạng nội dung Video ngắn

Smartphone ngày càng cập nhật nhiều tính năng mới tăng trải nghiệm cho người dùng. Số lượng người sử dụng điện thoại di động tìm kiếm, xem thông tin ngày càng nhiều, kéo theo đó là hành vi xem video dọc trở nên phổ biến. Minh chứng thành công nhất cho định dạng nội dung này là Tiktok - sân chơi được giới trẻ Gen Z cực kỳ yêu thích.
Loại hình content video trên nền tảng này có độ dài nội dung ngắn, sáng tạo, cập nhật nhiều xu hướng mới của giới trẻ và mang tính giải trí cao, được thể hiện qua hình thức phong phú, vậy nên rất dễ cuốn người xem.

2. Quảng cáo Audio

Những ứng dụng nghe nhạc online như Spotify hay MP3 Zing ngày càng phổ biến và được giới trẻ ưa chuộng. Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng smartphone để nghe nhạc chiếm tới 78% và 68% trong đó vừa nghe nhạc vừa làm các việc khác trên điện thoại.
Quảng cáo Audio đã chứng minh được sự ảnh hưởng mạnh mẽ, giúp người nghe ghi nhớ thông tin nhanh hơn và dài hơn. Với nội dung quảng cáo Audio 30 giây, các thương hiệu có thể truyền tải thông điệp nhanh và ngắn gọn nhất, và số lượng từ nên nằm trong khoảng từ 55-70.

3. Các trang mạng xã hội

Con người ngày càng trở nên bận rộn và lười vận động vì vậy nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng lên chóng mặt. Ngày nay bạn có thể mua bất kể mặt hàng nào ở bất kể nơi đâu chỉ cần một cú click chuột mà không cần đi đâu xa.
Có rất rất nhiều mạng xã hội (Facebook, Instagram, Shopee, Lazada…) đã trở thành kênh phân phối đủ các loại mặt hàng. Những gian hàng online này được đầu tư khá kĩ lưỡng từ giao diện đến việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bằng hình ảnh. Việc mua sắm và vận chuyển trở nên dễ dàng khi có các công cụ thanh toán trực tuyến và dịch vụ chuyển phát nhanh.

4. Sử dụng Micro - Influencer

Micro - Influencers là những người có tầm ảnh hưởng trong một nhóm nhỏ, họ là những cá nhân bình thường và có sở thích đăng những thông tin liên quan đến sở thích và lĩnh vực họ quan tâm.
Thống kê cho thấy là những influencer sở hữu cộng đồng từ 30 000 follower trở xuống thường có lượng tương tác trung bình lớn hơn 60% so với người nổi tiếng hay các macro – influencer, trong khi chi phí lại rẻ hơn từ 6 đến 7 lần. Vì vậy đây được xem là kênh quảng cáo khá tiềm năng trong thời gian tới.

5. Content tạo tương tác

Hay còn gọi là interactive content - là nội dung mang tính sáng tạo, độc đáo, đánh “trúng” tâm lý, quan tâm của khách hàng hoặc khiến họ cảm thấy thích thú để theo dõi và tương tác với bài viết của bạn.
Livestream được xem là hình thức tương tác tiếp thị hiệu quả. Đặc biệt ngành hàng thời trang khi khách hàng có thể trực tiếp “mục sở thị” sản phẩm của bạn. Hình thức này cũng hiệu quả với những trung tâm kinh doanh giáo dục, người giảng dạy có thể trực tiếp giao lưu và chia sẻ kiến thức cho khách hàng của mình.

Nguồn: DC Community 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn