5 bước xây dựng Page chuẩn SEO và bán hàng hiệu quả
Một fanpage chuẩn SEO sẽ dễ dàng hiển thị trên top khi khách hàng tìm kiếm trên Facebook hoặc Google. Vậy làm thế nào để xây dựng page chuẩn SEO?
Page chuẩn seo là gì?
Các bước xây dựng Page chuẩn SEO và bán hàng hiệu quả
Bước 1: Đặt tên fanpage chuẩn SEO
Tên page phải chứa các từ khóa mà khách hay tìm kiếm khi có nhu cầu liên quan tới sản phẩm, dịch vụ. Đây là điều đặc biệt quan trọng. Song, ngoài từ khóa tìm kiếm ra bạn phải có yếu tố kích thích người ta chú ý hơn.
Ví dụ bạn tìm "chăn lông cừu" sẽ ra các page sau:
- Chăn lông cừu
- Chăn lông cừu cao cấp
- Chăn Lông Cừu Úc -097xxxx (Hải Phòng)
- Chăn lông cừu giá tận xưởng
Bạn sẽ chọn page nào???
Mình thì sẽ chọn là page "giá tận xưởng" hoặc "Hải Phòng" nếu như mình đang ở Hải phòng.
Vì vậy mẹo nhỏ chia sẻ cho các bạn khi đặt tên page đó là có thể đặt theo 2 hướng:
-> Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa lý
VD: Kem tan mỡ Hà Nội, Kem tan mỡ Miền Bắc....
-> Chức năng sản phẩm/ điểm độc đáo của dịch vụ + địa lý
VD: Vua trị nám Bắc Giang, Bích spa - chuyên trị nám Ninh Bình
Nếu bạn có nhiều sản phẩm dịch vụ, thì hãy lập mỗi sản phẩm dịch vụ 1 page riêng biệt để dễ dàng seo theo từ khóa hơn.
Bước 2: Tối ưu link page rút gọn
Sau khi bạn lập page thì thường bạn sẽ thấy link page có dạng: fb.com/xxx (xxx rất dài). Phần này bạn vào chỗ chỉnh sửa tên người dùng để rút gọn nó lại.( thiết lập trong phầnTên người dùng của Thông tin trang)
Ngoài ra lúc lập page các bạn nên khai báo đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại, và 1 page chỉ dùng 1 số điện thoại, tránh dùng 1 số lập nhiều page, dễ bị hủy đăng lắm.
Bước 3: Content trên fanpage chuẩn SEO
Cũng giống như content bán hàng thông thường, cần dựa vào tâm lý khách hàng là chủ yếu. Tùy từng lĩnh vực và sản phẩm. Song kinh nghiệm mình nên xen kẽ 3 loại bài chính:
- Bài giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh
- Bài chia sẻ kiến thức xung quanh sản phẩm, dịch vụ kinh doanh
- Bài feedback khách hàng
- Nên có cả bài ảnh, bài video hoặc thi thoảng phát trực tiếp
Mục đích tạo cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, dịch vụ mình đang kinh doanh.
Tuy nhiên page chuẩn seo thì cần lưu ý thêm:
1. Các bài viết phải có hastag liên quan.
Đây là các từ khóa mà mọi người thường hay tìm kiếm khi nghĩ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Thường thấy nhất là hastag về tên sản phẩm, các câu hỏi khách hay hỏi, tên thương hiệu, shop, spa....
Các bạn có thể nhờ 1 số các web gợi ý từ khóa (keywordtool.io chẳng hạn) để xem thống kê các từ khóa mà khách hàng thường hay tìm kiếm liên quan.
Ví dụ bán chăn lông cừu thì từ khóa như: #chăn_lông_cừu_trẻ_em, #chăn_lông_cừu_loại_dày, #chăn_lông_cừu_loại_mỏng..
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ gợi ý từ khóa đó để viết các bài viết cho fanpage khi bí "ý tưởng".
Một ví dụ về hagtag mà Zozo thường dùng:
2. Các bài viết phải có tần suất đều đặn.
Bạn có thể không cần đăng nhiều song nhất thiết phải ĐỀU. Ví dụ tuần 2 bài hoặc 10 ngày 1 bài..Giống như cửa hàng tới giờ mở cửa, page phải có bài viết cập nhập để biết nó vẫn hoạt động đều đặn và đang đc duy trì Fanpage có chế độ đặt lịch đăng bài nên các bạn có thể đặt lịch sẵn khi rảnh cho cả tháng cũng được. Nếu nuôi nhiều page đồng thời thì mình thường soạn ra 1 loạt bài lưu lại.
Sau đó đặt lịch đăng bài các page lệch thứ tự nhau. Mỗi bài đăng lại trên page khác chỉ cần thay đổi 1-2 câu đầu là được.
(Không phải viết mới toàn bộ)
Bước 4: Đánh giá page + tạo tưởng tác mồi cho page
Theo mình đây là phần đặc biệt quan trọng.
Sở dĩ các fanpage của mình lên nhanh hơn so với các page thông thường chính là bởi mình là người bán seeding comment mồi nên toàn bộ page đều dùng "của nhà trồng được".
Comment hoặc like mồi đều đặn hằng ngày chính là tiêu chí giúp thứ hạng của page được đánh giá cao. Ngoài ra còn giúp tạo được độ uy tín cho fanpage dưới góc độ tâm lý khách hàng. Tạo cảm giác page đông khách, đắt hàng, sản phẩm tốt. Giúp kích thích khách mua hàng và chốt đơn nhanh hơn.
Bởi khách hàng không chỉ vào 1 page của bạn mà sẽ đánh võng vài page khác nhau cùng sản phẩm. Nên quyết định iinbox hay không nằm ở vấn đề lòng tin nữa.
Mẹo dành cho các bạn khi sử dụng đánh giá và tương tác mồi:
- Nên đánh giá rải rác cho tự nhiên, ví dụ 1 tuần 2-3 lượt đánh giá, không nên làm quá nhiều.
- Comment like bài mồi nên sử dụng sau khi đăng bài vài tiếng. Không nên seeding ngay khi vừa đăng bài
- Comment like mồi nên rải rác cả ngày, không nên Comment dồn dập vào 1 thời điểm.
- Kịch bản Comment mồi cần làm tỉ mỉ. Mặc dù page của bạn chỉ mới lập và nick Comment chỉ toàn là nick mồi
Hãy diễn sao để kích thích cho khách hàng thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự tốt, và bạn là nơi đáng để họ lựa chọn.
Ví dụ 1 ==> ( Page đông khách lắm)
- Nick mồi: Black friday mua 5 bộ đc giảm giá ko shop? Lần trước mua ít chất vải thích ai cũng đòi mua hộ ý ạ
- Chủ page: Mua từ 10 bộ có giảm em à
- Nick mồi: chị ib e màu với
- Chủ page: ok em nè
Ví dụ 2 ==> ( Sản phẩm tốt lắm, nhiều người dùng hiệu quả)
- Nick mồi: E được bạn giới thiệu nên biết page, tư vấn giúp em nhé, e bị nám sau sinh (kèm hình ảnh mặt nám)
- Chủ page: Chào em, e sinh lâu chưa? trước khi sinh có bị nám ko e?
- Nick mồi: c add zalo em với nhé
- Chủ page: ok em cho c số hoặc add c số này 094xxxxxx
Ví dụ 3 ==> ( Page đc nhiều khách tin tưởng)
- Nick mồi: Nay có chả mực không em? ck chị nghiện chả nhà e lắm đấy.
- Chủ page: hihi vậy ạ. nay em còn 3kg, c có lấy hết lun ko ạ?
- Nick mồi: (tag bạn vào) em có lấy lun ko chị em chia nhau?
- Bạn người mua: em 1 kg thôi c nhé.
- Nick mồi: vậy e chia 2 túi, 1 túi 2kg, 1 túi 1 kg ship cho c nhé
- Chủ page: Vâng chị, vẫn địa chỉ cũ c nhỉ
- Nick mồi: đúng rồi e
Bước 5: Tăng like page
Facebook ưu tiên bài viết có chứa từ khóa tìm kiếm liên quan tới bạn bè, những ng like page hoặc tương tác với page
Vì vậy để gia tăng đc việc tìm kiếm thấy page thì bạn có thể tăng like page bằng 1 số cách free như:
1. Trao đổi like page ( vào các hội nhóm trao đổi like)
2. Mời bạn bè like fanpage
3. Đăng bài giới thiệu về page + link page trên fb cá nhân
4. Chia sẻ các bài viết hay có giá trị trên fanpage về tường fb cá nhân
5. Đăng nội dung hữu ích lên fanpage, sau đó dùng nick cá nhân chia sẻ lại vào các group cộng đồng có đối tượng KH trong đó
6. Tổ chức minigame, giveaway, tặng tài liệu free (yêu cầu like fanpage, like share comment bài viết, tag bạn bè)
7. Tạo nội dung tương tác: câu hỏi, khảo sát, game, theo trend, nội dung deep…
8. Dùng nick cá nhân, đăng bài chia sẻ hữu ích ở các group, nhắc đến fanpage của mình, tag fanpage vào
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn