4 cách loại trừ nick ảo, tệp rác khi chạy quảng cáo Facebook ads
Một trong những "phiền toái" thường xuyên gặp phải khi chạy quảng cáo Facebook chính là nick ảo, nick clone. Tất nhiên, sẽ không có phương án nào loại bỏ được 100% nick ảo hay nick clone này, tuy nhiên, nếu khéo léo áp dụng 4 cách dưới đây, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ ổn hơn rất nhiều.
Cách 1: Target loại trừ
1. Loại trừ nick ảo
bao gồm những nick mới được tạo, chính vì vậy, bạn có thể loại bỏ những nick này bằng cách target loại trừ: Sử dụng thiết bị di động dưới 1 tháng, 1-3 tháng, 4-6 tháng, 7-9 tháng...
2. Loại trừ các nhà quảng cáo
Ngoài ra, tùy vào dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn có muốn hướng tới những nick là "những nhà quảng cáo" giống bạn hay không, mà bạn có thể loại trừ thêm tệp này:
Quản trị viên
Quản trị viên trang Facebook ( bao gồm tất cả những ai đang quản trị trang fanpage trên Facebook)
Quản trị viên trang + lĩnh vực ( kinh doanh, thể thao, du lịch và lữ hành, sức khỏe & sắc đẹp...)
Quản trị viên trang mới ( Trang fanpage mới thành lập)
Người đã thanh toán với Facebook ( Cho đến tại thời điểm này, lý do duy nhất cũng là lý do phổ biến nhất chỉ có những người chạy quảng cáo mới phải chi trả cho Facebook mà thôi)
Người dùng thanh toán 30 ngày
Người dùng thanh toán 90 ngày
3. Loại trừ theo nhân khẩu học
Tùy vào sản phẩm dịch vụ mà bạn bán, bạn có thể cân nhắc loại trừ theo nhân khẩu học, cụ thể có thể là trình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, ngành nghề làm việc....
Một số ví dụ: sản phẩm của bạn dành cho đối tượng có thu nhập và trình độ học vấn cao, bên cạnh lựa chọn độ tuổi phù hợp bạn có thể loại trừ: Tốt nghiệp trung học, đang học trung học hoặc trường trung học nào đó...
Cách 2: Thay đổi mục tiêu quảng cáo
Tùy vào mục đích chạy quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn cho mình một mục tiêu phù hợp, tuy nhiên, việc lựa chọn sai mục tiêu đâu đấy cũng dẫn đến việc gặp nhiều nick ảo, contact "rác". Chính vì vậy, giả sử chạy quảng cáo tin nhắn hoặc tương tác thì bạn hãy "nâng cấp" độ khó tương tác lên chút, bằng cách chạy chuyển đổi/tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Khi cần điền thông tin thì chắc hẳn sẽ giảm đi lượng tin nhắn/comment ảo do "lỡ tay click nhầm" chẳng hạn.
Các mục tiêu quảng cáo trong Facebook ads và các hình thức quảng cáo đi kèm
Cách 3: Dùng tệp khách hàng tương tự
Ưu điểm của pixel Facebook trong chạy quảng cáo là theo dõi hành vi của khách hàng, từ đó phân phối đến những khách hàng mới có hành vi tương tự. Chính vì vậy, đừng bỏ quên tệp khách hàng tương tự (Look a like) để chạy quảng cáo nhé.
Nhất là những tệp tương tự chất lượng: truy cập website, nhắn tin với fanpage, xem video...
Cách 4: Loại trừ tệp "rác" đã tương tác với page của bạn
Cách làm này khá mới mẻ. Hiểu nôm na là giả sử, 3 ngày qua quảng cáo của bạn rất không hiệu quả, nick clone nick ảo nhắn tin comment quá nhiều, tỉ lệ chuyển đổi thấp -> Bạn tạo tệp đã tương tác quảng cáo, nhắn tin page trong 3 ngày. Sau đó khi setup quảng cáo mới, bạn loại trừ tệp này ra.
Các bước thao tác: vào phần đối tượng -> chọn: tạo đối tượng tùy chỉnh -> Trang Fanpage -> Chọn sự kiện: tương tác
với bài viết hoặc quảng cáo bất kỳ -> Thời gian giữ chân (3-5 ngày) -> đặt tên tệp và tạo.
Trên đây là 4 cách loại trừ nick ảo, tệp rác khi chạy quảng cáo Facebook ads. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.
Nhận ưu đãi và trải nghiệm dùng thử 07 ngày Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp
ngay hôm nay
>> Xem thêm các bài viết hữu ích cùng chủ đề:
3 cách target hiệu quả trong facebook ads
Tổng hợp danh sách các sản phẩm bán chạy trên Facebook và những sản phẩm không nên bán trên Facebook
---------
Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả
Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang
Dịch vụ Email Marketing: https://zozo.vn/ung-dung-email-marketing
Dịch vụ Thiết kế landing page: https://bepage.vn/
Địa chỉ:
- Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
- Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
- TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình
Hotline: 0904.599.985 /090.488.60.94
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn