3 lý do khách hàng không mua sản phẩm của bạn trên sàn TMĐT
1. Traffic vào shop của bạn chưa đủ lớn.
Chắc chắn nhiều người cũng có suy nghĩ giống mình. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng. Bởi lẽ
Thường thì mọi người sẽ nghĩ ngay tới việc join vào các group tương tự với sản phẩm của mình để đi seeding.
Giả dụ mình đang kinh doanh bàn phím cơ, mình sẽ join vào các group như lập trình php, lập trình java, hội đam mê game đế chế, game LOL.....
Và đi seeding sản phẩm trong đó, hi vọng sẽ ra đơn. Nhưng mọi thứ không dễ dàng như thế đâu nhé.
2. Sản phẩm của bạn chưa có đủ thông tin để khách hàng hiểu và mua hàng
- Sản phẩm có video review rõ ràng: khách sẽ có thói quen xem video nhiều hơn là xem hình ảnh sản phẩm. Xem hết 1 video + đọc tiêu đề, xem các mẫu mã, giá cả cũng ĐỐT của khách hàng vài phút rồi nha.
- Nội dung sản phẩm: phần này cũng rất cần chú ý nha.Ngoài thông số của sản phẩm, Anh em cần nêu được công dụng của sản phẩm đối với từng loại nhu cầu khác nhau. Khách hàng đọc sẽ bớt bị nhàm chán hơn là mấy cái chỉ số khô không khốc.
+ Sản phẩm của bạn đã có lượt đánh giá chưa: để ra quyết định mua hàng, đa phần khách hàng sẽ xem đánh giá sản phẩm, xem có đúng mô tả, chất lượng hay không. Nếu đúng như thế thì okie, anh em sẽ lại có thêm nhiều TIỀN.
+ Ưu đãi bạn dành cho khách hàng có gì hấp dẫn: Chắc chắn anh em cần đi học 1 khóa tâm lý khách hàng tiêu dùng để hiểu tại sao sản phẩm có khuyến mại dễ bán hơn sản phẩm không có khuyến mại
3. Bạn chưa có đủ uy tín, sự tin cậy để khách hàng mua hàng của bạn.
Rõ ràng, tối ưu sản phẩm ngon, nội dung tốt nhưng nếu bạn không đủ uy tín thì chả ai mua hàng của bạn cả. Xây dựng thương hiệu trên sàn có điểm gì cần lưu ý:
- Shop bạn có nhiều lượt đánh giá , lượt mua hay không
- Shop hoạt động lâu chưa
thời gian phản hồi của shop với khách hàng như nào - Tỉ lệ hủy đơn cao hay thấp
- Đấy anh em cứ tối ưu tối chỉ số, các chỉ số này không phải 1 sớm 1 chiều mà có được . Nhiều bác dùng tool buff 1 ngày có đủ chỉ số xong bán đc vài đơn, sàn phát hiện gian lận là khóa hết, thế là công toi. Nên cứ từ từ, bền mà chắc.
Trên đây là 3 lý do phổ biến mà khách hàng chưa mua hàng của bạn trên sàn TMĐT. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn và bạn sẽ có những thay đổi tốt cho shop của mình!
Chia sẻ bởi: Mr Nguyễn Văn Dương
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn