12 kênh marketing bán hàng tăng doanh thu hiệu quả mùa dịch

Người đăng: Hoàng Trà 784

Việc triển khai marketing bán hàng trên nhiều kênh marketing vừa giúp tăng doanh số vừa giúp bạn tìm được kênh marketing hiệu quả nhất. Dưới đây là 12 kênh marketing hiệu quả, bạn hãy tham khảo nhé! 

1. Marketing truyền miệng

Các chị, các mẹ văn phòng sẽ phát huy nhất tốt nhất ở đây, đặc biệt bán hàng trên facebook cá nhân, ví dụ:
+ Truyền tai nhau các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp. Tết đến thì bạn nào bán thêm được các đồ mẹ và bé cũng rất tốt.
+ Các dịp năm học mới, hết kỳ học...: truyền tai mua balo cho con cái
+ Dịp hè, xuân đến: giới thiệu tour du lịch cho bạn bè....
+ Sinh viên thì giới thiệu nhau: ví, túi xách, quần áo sắm sửa tết nhất

2. Marketing qua phát tờ rơi, ấn phẩm, cardvisit:

- Các bạn có thể làm cardvisit (sau khi chốt các dòng sản phẩm mà mình tập trung, để biết sẽ viết content gì lên card)
- Giá in card rẻ, trc mình làm 5 hộp 100 card mất có 125k.
- Tờ rơi: dành khi chúng ta muốn đẩy mạnh thương hiệu, hoặc khi đơn hàng đã ổn định. Mọi người thuê đơn vị in ấn, làm catalogue (độ 1 tờ a4/2 2 mặt là ổn rồi) - hoặc liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất để xin catalogue nếu có.

 Đặt catalogue ở đâu: chúng ta sẽ không phát bừa bãi như ngoài kia, mà sẽ định hướng sản phẩm chúng ta thường mua bởi ai, và sẽ tìm cách đặt catalogue ở những nơi đó. Ví dụ: Bán mỹ phẩm, hãy tiếp cận các đơn vị hành chính - kế toán - phòng nhân sự (đưa catalogue, tờ rơi cho họ, họ sẽ truyền tai nhau). Bán thời trang trẻ thì đi quanh các trường đại học xin mấy quán cafe trà sữa....để xin dán tờ rơi, với đặt tập catalogue.

3. Marketing qua telesales:

- Vì hầu hết sản phẩm chúng ta là hàng tiêu dùng, nên telesales chủ yếu là phục vụ: #Gọi_điện_lại cho khách đã mua (định kỳ hàng tháng, tập hợp lại các khách hàng đã mua, alo hỏi thăm tình hình họ sử dụng sp thế nào, cần hỗ trợ gì không......). Cứ định kỳ cho khách khiếp.

4. Marketing qua facebook:

- Facebook cá nhân:
+ Các mẹ bỉm sữa, văn phòng sử dụng rất tốt kênh này, có chị chỉ cần kênh này thôi là ae chạy ads cũng chưa chắc lại được (đồ mỹ phẩm, giảm cân, mẹ bé). Cách làm thường là lên group trao đổi follow để bán hàng, quay video review lại sản phẩm (viva videos...). Nhược điểm của các mẹ bỉm sữa, văn phòng là nhiều chị không rành công nghệ nên hình ảnh sản phẩm chưa chăm chút lắm, nhưng mà nó "THẬT" nên mn vẫn mua ào ào.
- Fanpage facebook:
+ Với mình, quan trọng nhất vẫn là: (hình ảnh + content) => đúc rút lại là hiểu khách hàng mình là ai (khách hàng hay ở đâu ? tỉnh nào ko bao giờ target vì ko bao giờ mua hàng? khách hay thích thương hiệu gì? khách tính cách ra sao - cần content sang trọng - hay nhanh gọn - hay đầy đủ - hay GIÁ RẺ) , thì sẽ ok hơn việc target. Còn các kỹ thuật cao siêu hơn thì trên group mn chia sẻ rất rất nhiều, mình cũng loạn luôn.
- Facebook group:
+ Dành thời gian tạo group vì hiện tại facebook cũng đang update việc cho chạy qcao trên group. Ví dụ: bạn bán đồ mẹ và bé, thì hãy tạo 1 fanpage liên quan chủ đề: chăm sóc, nuôi dạy con, bán thời trang thì group: mẹo phối đồ, trang điểm.....
=> Post gì lên group: reup lại video youtube liên quan (làm đẹp,.....), rồi rewrite lại các bài hay ho ở các page đối thủ.....

5. Marketing qua Zalo

Kênh còn rất nhiều tiềm năng, thị trường chưa quá nhiều nhà quảng cáo như facebook:
- Zalo cá nhân: ở đây, mn tạo nick cá nhân bằng số điện thoại (mua 5-10sim về) của mình. Kết bạn là bán hàng bằng cách đăng bài, nhắn tin cho bạn bè... (muốn nhanh xài thêm phần mềm bán trên mạng, auto luôn), zalo ko có kiểu block rồi checkpoint khó như face, nên tận dụng nó.
- Zalo official account: zalo pages, cái này dạng như fanpage facebook. Các bạn tạo một Official account để: tạo cửa hàng sản phẩm, đăng bài, broadcast.....
=> Thấy nhiều ae bảo Zalo đang chạy tốt nhất cho thời trang, giảm cân, làm đẹp.. (toàn nữ mua, độ tuổi > sinh viên)

6. Marketing qua sms marketing:

- Có nhiều web, app cho gửi sms hàng loạt. Tại sao không thử mua sim rác (có sẵn tiền nội, ngoại mạng). Sử dụng số điện thoại khách hàng đã mua hàng để thi thoảng nhắn tin cho họ (chúc mừng giáng sinh, rồi để lại tên website của mình..), vừa hỏi thăm, vừa tạo động lực họ quay lại mua thêm hàng.

7. Marketing qua email marketing:

- Email marketing sử dụng để chăm sóc khách hàng định kỳ. Tuy nhiên, tùy từng đối tượng khách hàng mà kênh này phát huy hiệu quả khác nhau. Chẳng hạn khách hàng của bạn là những người dân văn phòng, hay check email thì đây sẽ là kênh bán hàng tiềm năng đấy

8. Marketing qua forum:

- Cách này nhiều năm trước rất phổ biến, giờ thì cũng kém hiệu quả đi nhiều. Trước các mẹ hay ghi chữ ký dưới các bài post là thông tin website-facebook-zalo của mình, giờ thì có vẻ không còn quá nổi.
- Nhưng nếu bạn nào đã có nick hoạt động lâu năm ở các forum diễn đàn, hãy nhớ lại, tận dụng nó để quảng bá sản phẩm biết đâu ngon.

9. Marketing qua website:

- Free traffic: SEO (khó nhưng bền) + khách từ các nguồn trên (face,zalo.....)
- Paid traffic: adwords, mình trc bán mấy sp mỹ phẩm giảm cân nên ko dám tìm hiểu adwords vì giá cạnh tranh từ khóa khiếp quá.
=> Web SEO thì cần thời gian, nhưng mình cũng thấy là nó bền, không thì tại sao có những nơi họ thuê SEO giá chát như vậy?

10. Marketing qua vatgia, chodientu, sendo...:

- Một số sàn thương mại điện tử: có chỗ tính phí đăng bài (10k/1b....tùy chỗ), và ăn % doanh thu bán được. Bạn nào chơi sang đổ tiền vào vatgia,chodientu...cho bài lên top nổi bật (chọn giờ vàng để cho lên top).
- Kênh này chủ yếu cho anh em bán hàng nó chuyên chuyên một tí, chứ không phải anh em hàng mùa vụ nhập trung quốc thì khó.

11. Marketing qua Youtube:

- Thử tưởng tượng các thánh MMO kiếm tiền từ youtube, vài trăm nghìn view cho 1 video, giờ nếu video đó xuất hiện tên website của bạn ở 4 nơi (tiêu đề, mô tả, comment, chú thích) thì chỉ 15% khách họ tò mò vào xem website của mình thì sao?
- Youtube thì mn có thể: tạo video = trình tạo ảnh của youtube (kiếm ảnh lẻ liên quan sản phẩm, rồi giật tít); hoặc lên các nguồn video nc ngoài (weboo,vimeo...) tải về, lách sound cho ngc lên youtube.
Ví dụ: sắp giáng sinh (thì thời trang giáng sinh, tất, mũ, áo khoác....cho vào video nhạc giáng sinh...) rồi gắn tên website vào 4 vị trí bên trên mình nói. Thêm thắt từ khóa vào mô tả, tags.

12.  Marketing qua mạng chia sẻ ảnh Pinterest, Instagram:

- Kênh này toàn là chia sẻ ảnh, mấy bạn làm MMO mà tạo kênh liên quan giảm cân,gym thì sẽ thấy đăng video hot girl tập gym nó sub khá nhanh.
- Kênh này dành cho mn bán giảm cân, thời trang trẻ. Tranh thủ ngày đăng sản phẩm lên (bluestack,droi4x để đăng=lap), kèm video gym, cứ đăng thôi sẽ có ngày ra trái ngọt.

Nguồn: Mr Vũ Ngọc Quyền 

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! Và nếu bạn cần dịch vụ thiết kế website, email marketing, hãy liên hệ với Zozo nhé! 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn