Quy định sử dụng dịch vụ Email marketing của Zozo EMA

Khi sử dụng dịch vụ Email marketing của Zozo EMA, bạn cần đảm bảo hiểu rõ các yêu cầu sau

1. Email xác minh làm địa chỉ gửi ( Email chủ sở hữu)

Mỗi tài khoản chỉ có một email xác minh làm địa chỉ gửi hay còn gọi là email chủ sở hữu
Lợi ích khi xác minh email chủ sở hữu:

  • Đảm bảo uy tin và danh tiếng của người gửi với các ISPs và ESPs.
  • Thư gửi từ địa chỉ email được xác minh sẽ có tỉ lệ Inbox cao.

2. Tuân thủ đạo luật CAN - SPAM

Khách hàng tuân thủ quy định của Pháp luật Việt Nam về việc sử dụng thư điện tư

Nghị định 90/2008/NĐ-CP: http://mic.gov.vn/phapdien/Pages/TinTuc/102029/Nghi-dinh-90-2008-Nd-CP.html

Nghị định 15/2020/NĐ-CP: http://vbpl.vn/tw/Pages/vbpq-van-ban-goc.aspx?dvid=13&ItemID=140561

3. Tỉ lệ email hỏng

Email hỏng là gì?
Khi thực hiện chiến dịch email, nếu danh sách của bạn không tốt sẽ có 1 lượng email báo trả lại – tức là email hỏng. Có 2 dạng hỏng: hỏng cứng – email không tồn tại và hỏng mềm – email bị chặn nội dung hoặc hòm thư đến của email đó bị đầy ( trường hợp bị đầy email ít xảy ra vì dung lượng trong mỗi tài khoản rất lớn)
Tỉ lệ email hỏng: Là % số lượng email báo trả lại tính trên số lượng email bạn đã gửi đi
Tác hại của email hỏng

  • Tỉ lệ email hỏng càng lớn, uy tín và danh tiếng của bạn càng giảm
  • Lãng phí nguồn lực của bạn
  • Chiến dịch email marketing trở nên kém hiệu quả, tỉ lệ open và phản hồi thấp

Làm thế nào để giảm thiểu email hỏng:

  • Thu thập những email chất lượng bằng form đăng ký trên website của bạn
  • Không mua bán danh sách email
  • Không tìm kiếm và sử dụng danh sách email trên mạng internet

4. Khóa tài khoản

  • Zozo Ema sẽ thực hiện khoá tài khoản nếu tài khoản của bạn trong các trường hợp sau:
  • Tỉ lệ email hỏng quá cao trên 10%.
  • Bạn mắc lỗi này nhiều lần và không có dấu hiệu cải thiện hiệu quả của danh sách.
  • Vi phạm về chính sách chống thư rác của chúng tôi.
  • Vi phạm về chính sách nội dung của chúng tôi.
  • Tỷ lệ bị đánh spam >1%
  • Các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam

5. Mở lại tài khoản

Để mở lại tài khoản bạn vui lòng liên lạc với bộ phận hỗ trợ của Zozo EMA qua email ema@zozo.vn, chúng tôi sẽ kiểm tra trường hợp của bạn và thông báo lại cho bạn trong 24h.

arrow-up