Quy định sử dụng dịch vụ Email marketing của Zozo EMA

Khi sử dụng dịch vụ Email marketing của Zozo EMA, bạn cần đảm bảo hiểu rõ các yêu cầu sau

1. Email xác minh làm địa chỉ gửi (Email chủ sở hữu)

Mỗi tài khoản chỉ có một email xác minh làm địa chỉ gửi hay còn gọi là email chủ sở hữu
Lợi ích khi xác minh email chủ sở hữu:

  • Đảm bảo uy tin và danh tiếng của người gửi với các ISPs và ESPs.
  • Thư gửi từ địa chỉ email được xác minh sẽ có tỉ lệ Inbox cao.

2. Tuân thủ đạo luật CAN - SPAM

Khách hàng tuân thủ quy định của Pháp luật Việt Nam về việc sử dụng thư điện tử:

3. Tỉ lệ email hỏng

Email hỏng là gì?
Khi thực hiện chiến dịch email, nếu danh sách của bạn không tốt sẽ có 1 lượng email báo trả lại – tức là email hỏng. Có 2 dạng hỏng: hỏng cứng – email không tồn tại và hỏng mềm – email bị chặn nội dung hoặc hòm thư đến của email đó bị đầy ( trường hợp bị đầy email ít xảy ra vì dung lượng trong mỗi tài khoản rất lớn)
Tỉ lệ email hỏng: Là % số lượng email báo trả lại tính trên số lượng email bạn đã gửi đi

Tác hại của email hỏng

  • Tỉ lệ email hỏng càng lớn, uy tín và danh tiếng của bạn càng giảm.
  • Lãng phí nguồn lực của bạn.
  • Chiến dịch email marketing trở nên kém hiệu quả, tỉ lệ open và phản hồi thấp.

Làm thế nào để giảm thiểu email hỏng:

  • Thu thập những email chất lượng bằng form đăng ký trên website của bạn
  • Không mua bán danh sách email
  • Không tìm kiếm và sử dụng danh sách email trên mạng internet

4. Khóa tài khoản

Để đảm bảo chất lương, uy tín dịch vụ cùng tuân thủ nội dung pháp luật Việt Nam, các duy định gửi email thông qua hệ thống Amazon, Sendgrid, ...
Zozo EMA sẽ thực hiện tạm ngưng hoặc khóa tài khoản nếu vi phạm một trong các trường hợp sau:
 4.1. Tỉ lệ email hỏng (email ảo) lớn hơn 10%.

4.2. Thực hiện các nội dung liên quan tài chính, cho vay, ngân hàng, cá độ, dịch vụ khiêu dâm - đồ chơi tình dịch, chính sách xã hội, ... nhưng thiếu giấy phép kinh doanh, giấy tờ pháp lý do Cơ quan pháp luật Việt Nam quy định.
4.3. Tỷ lệ bị đánh dấu / report Spam lớn hơn 1%.

4.4 Các giới hạn việc gửi email:
- Mỗi tài khoản được gửi tối đa 50.000 email / mỗi ngày và 3 email / 1s (giây).
- Gửi qua email qua API: mỗi tài khoản gửi tối đa 3 email / 1s (giây).
* Trong trường hợp sử dụng quá hạn mức, các tỷ lệ email ảo, report spam vượt quá mức trên Zozo có quyền tạm ngưng tài khoản hoặc email bị treo cho tới khi chu kỳ sử dụng tiếp theo.

5. Áp dụng cho các lĩnh vực tài chính, cá độ, bảo hiểm, chính sách xã hội.

5.1 Với các lĩnh vực trong nội dung Khoản (5), khách hàng vui lòng cung cấp thông tin Doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh được các cơ quan pháp luật Việt Nam cấp phép; Địa chỉ email gửi phải là tên miền do các Doanh nghiệp Việt Nam cung cấp.

5.2 Địa chỉ email gửi hoặc tên miền gửi không kèm thông tin rõ ràng với Doanh nghiệp hoặc trường hợp cố ý gửi Zozo sẽ tiến hành tạm ngưng cùng việc yêu cầu bổ sung thông tin giấy phép.

5.3 Các trường hợp vi phạm được hệ thống scan và tiến hành tự động hoặc được người nhận khiếu nại qua các thao tác: report spam, người nhận khiếu nại hoặc các cơ quan điều tra yêu cầu.

6. Khiếu nại về việc mở / khóa tài khoản

Mọi yêu cầu thắc mắc, tư vấn về tài khoản Zozo EMA vui lòng gửi về địa chỉ ema@zozo.vn, chúng tôi sẽ kiểm tra trường hợp của bạn và thông báo lại kết quả cho bạn trong 24h qua kênh Email hoặc Điện thoại.

Cập nhật: 13/7/2024.


Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến

Bạn có câu hỏi cần giải đáp

Gửi ngay câu hỏi cho chúng tôi để nhận được những tư vấn, giải đáp hữu ích nhất

arrow-up
Phạm Minh Phương
Phạm Minh Phương

Kết nối với Phạm Minh Phương

6+ năm kinh nghiệm tư vấn hỗ trợ


Hoặc chat với trung tâm hỗ trợ

Tổng đài 24/7

1900 9260