Hướng dẫn phân đoạn danh sách Email trên Zozo EMA

Xin chào Quý khách hàng, 

Trong bài viết này, Zozo EMA sẽ hướng dẫn quý khách cách phân đoạn danh sách Email trên Zozo EMA.

Bước 1: Truy cập trang Zozo EMA https://appv4.zozo.vn/ ở phần thanh công cụ, chọn Khách hàng → Chọn Danh sách

Bước 2: Chọn danh sách Email bạn muốn phân đoạn (Lưu ý bạn cần upload danh sách lên hệ thống trước khi phân đoạn, nếu chưa, hãy tạo danh sách email theo hướng dẫn tại đây.)

→ Chọn Phân đoạn

Bước 3: Chọn Thêm phân đoạn

Bước 4: Bạn có thể phân đoạn khách hàng theo: 

  • Thuộc tính - Danh sách trường (Ví dụ trong danh sách bạn tải lên có các trường như Email, Tên, Địa Chỉ, Giới tính…) 
  • Xác thực Email (Có thể nhận, Rủi ro, Không rõ, Chưa xác thực…)
  • Tag (VD bạn gắn tag khách hàng của mình bằng những tag khác nhau thì bạn cũng có thể phân đoạn khách hàng của mình theo tag)
  • Hành động (Mở lần cuối, Nhấp chuột lần cuối…)

*Ví dụ 1: Ở đây Zozo EMA sẽ phân đoạn theo Xác thực Email → Nhập tên danh sách phân đoạn → Chọn Thêm điều kiện → Chọn điều kiện: 

  • Ô 1: Ở phần Xác thực Email → Chọn Kết quả xác thực
  • Ô 2: Chọn bằng 
  • Ô 3: Chọn điều kiện mà bạn muốn. VD: Có thể nhận

*Ví dụ 2: Chẳng hạn bạn muốn phân đoạn danh sách những khách hàng tên “Huy", bạn thực hiện các bước sau:

Nhập tên phân đoạn → Chọn Thêm điều kiện → Chọn điều kiện:

  • Ô 1: Chọn Tên
  • Ô 2: Chọn chứa (Nếu bạn chọn Bằng, hệ thống sẽ chọn chính xác giá trị là Huy, nhưng nếu bạn chọn Chứa thì có thể chọn được tất cả các tên khách hàng có chứa tên Huy ví dụ Nguyễn Văn Huy, Trần Quốc Huy…)
  • Ô 3: Nhập tên Huy

Các theo tác hoàn toàn tương tự khi bạn muốn phân đoạn các thuộc tính khác như Giới tính của khách hàng để gửi Email chỉ cho Nam hoặc chỉ cho Nữ trong các dịp đặc biệt (miễn là có bạn có trường giới tính trong danh sách email bạn import lên hệ thống)

Bước 5:  Nhấn Lưu là bạn đã phân đoạn danh sách thành công.

*Lưu ý: Một danh sách Email có thể có nhiều phân đoạn khác nhau. Để thêm phân đoạn mới cho danh sách → Chọn Thêm phân đoạn

Như vậy, Zozo EMA đã hướng dẫn bạn phân đoạn danh sách Email của mình để gửi email chính xác đến đối tượng mà bạn mong muốn. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Phân đoạn Email: Cách tăng doanh thu từ Email Marketing cực hiệu quả cho doanh nghiệp

 

 


Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến

Bạn có câu hỏi cần giải đáp

Gửi ngay câu hỏi cho chúng tôi để nhận được những tư vấn, giải đáp hữu ích nhất

arrow-up