Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp

Người đăng: Admin 1,852

Sau khi đã xác định được thị trường, sản phẩm và đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như quy trình bán hàng trực tuyến, công việc tiếp theo của bạn là thiết kế trang web. Bạn nên nhớ rằng...

Sau khi đã xác định được thị trường, sản phẩm và đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như quy trình bán hàng trực tuyến, công việc tiếp theo của bạn là thiết kế trang web. Bạn nên nhớ rằng trang web là cái cửa hàng trên Internet nên nó có ý nghĩa rất quan trong trong việc xây dựng thương hiệu và bán hàng lâu dài. Thực tế bạn rất khó hoặc không thể tạo một thương hiệu riêng trên mạng xã hội như Facebook hay tạo thương hiệu riêng trên các website điện từ hay các diễn đàn rao vặt miễn phí được và nó chưa đầy những rủi ro về việc bị xóa tài khoản hoặc phụ thuộc và chính sách của các bên này. Website thì hoàn toàn khác, nó thuộc sở hữu của bạn, cho dù các kênh bán hàng khác như Facebook hay website thương mại điện tử có “chết” thì bạn cũng không sao. Vì vậy bạn cần xác định website là trung tâm của mọi sự quảng bá, nó chính là thương hiệu của bạn trên Internet và chắc chắn rồi, để kinh doanh online bền vững thì bạn không thể thiếu website được.

Việc tạo website bán hàng hay nói cách khác là cái cửa hàng online của bạn cần phải được chăm chút rất chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung. Ấn tượng của khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến việc họ có mua hàng trên website của bạn hay bỏ đi. Nếu của hàng (website) của bạn thiếu chuyên nghiệp và nhếch nhác thì rất khó có ấn tượng tốt đối với khách hàng. Vì vậy nếu bạn không thể tự mình thiết kế được một website đẹp mắt và chuẩn SEO hãy tìm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để thuê họ làm, tốt nhất là thuê mấy công ty chuyên nghiệp, đừng có ham rẻ mà thuê mấy nơi không uy tín đến lúc muốn update hay muốn nâng cấp dịch vụ cũng không tìm lại được người đã từng thiết kế web cho mình thì bạn khổ đấy, vì lúc đó toàn bộ khách hàng đang nằm trên web mà web có chuyện gì thì bạn cũng “tèo” luôn.

Một vấn đề rất quan trọng nữa khi thiết kế web bán hàng đó là tốc độ website. Hiện nay có rất nhiều các mã nguồn mở khác nhau để xây dựng website nhưng chủ yếu website bán hàng thì người ta hay dùng mã nguồn WordPress hoặc Open-Cart. WordPress là mã nguồn tương đối mạnh và khá dễ dùng tuy nhiên nó được phát triển ban đầu là để làm blog nên nó phù hợp với web tin tức hơn là web bán hàng. Với WordPress để tạo được trang bán hàng thì người ta cần cài thêm plugin chuyên biệt để xử lý các tác vụ bán hàng nên nó làm cho website của bạn chạy rất chậm. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng website của các đơn vị phát triển từ Open-Cart, đây là mã nguồn được tối ưu chuyên biệt cho các web site thương mại điện tử nên bạn yên tâm về tốc độ load web. Hãy xác định website là thương hiệu của mình nên cần phải được đầu tư kỹ lưỡng ngay từ đầu.

*Để đăng ký web bán hàng chuyên nghiệp và bắt đầu công việc kinh doanh online, bạn có thể đăng ký tại Zozo bằng cách click vào nút bên dưới (xem thêm Zozo là gì?)

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn