Xác thực Email là gì? Tại sao xác thực Email là yếu tố bắt buộc trước khi gửi Email Marketing? 

Người đăng: Thanh Thúy 221

Sau khi đã có được danh sách khách hàng tiềm năng, xác thực Email là một trong những bước ban đầu cũng như quan trọng nhất trong Email Marketing. Vậy xác thực Email là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thực hiện bước này trước khi triển khai bất cứ chiến dịch Email Marketing nào? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xác thực Email (Email validation) là gì? 

Xác thực Email hay Email Validation là quá trình xác nhận rằng bạn là chủ sở hữu hợp pháp của Email hoặc tên miền hay không, hay đây là Email giả mạo được gửi bởi kẻ gửi thư rác hoặc lừa đảo. 

Để đảm bảo không bị kẻ gian lợi dụng và tránh việc tên miền bị chiếm đoạt hoặc sử dụng trái phép bởi người khác, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing đều cung cấp phương pháp xác thực Email hoặc tên miền Email, hoặc hiểu nôm na là xác thực danh tính của người gửi.

Lý do cần xác thực Email trước khi gửi Email Marketing

Có một số lý do khiến việc xác thực Email trước khi gửi các chiến dịch Email Marketing là yếu tố bắt buộc. Các lý do đó bao gồm:

1. Giúp không hiển thị thông tin gửi qua bên thứ 3

Nếu bạn xác thực Email theo tên miền thành công, tên miền được xác thực sẽ không hiển thị gửi Email qua bên thứ 3 nữa, từ đó giúp tăng độ trust và tránh vào quảng cáo. Cụ thể hơn, việc không hiển thị thông tin gửi qua bên thứ 3 sẽ mang lại lợi ích quan trọng trong việc xây dựng lòng tin với người nhận, vì họ sẽ thấy Email đến từ một nguồn đánh tin cậy và trực tiếp từ doanh nghiệp của bạn, chứ không phải qua một bên trung gian. Việc loại bỏ thông tin về bên thứ 3 cũng giúp tránh tình trạng Email bị lọc vào spam do các bộ lọc của nhà cung cấp dịch vụ Email thường đánh dấu những Email được gửi qua bên thứ 3 là ít tin cậy hơn. Nhờ đó, tỷ lệ Email đến thẳng hộp thư chính (Inbox) của người nhận sẽ tăng lên, giúp chiến dịch Email Marketing của bạn đạt được hiệu quả cao.

Tên miền Email đã được xác thực sẽ không hiển thị gửi email qua bên thứ 3 nữa, giúp tăng độ trust và tránh vào quảng cáo

2. Giảm tỷ lệ Email bị trả lại (Bounce Rate)

Khi tỷ lệ Email bị trả lại cao, điều này không chỉ làm lãng phí tài nguyên mà còn ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của bạn trong mắt các nhà cung cấp dịch vụ Email (ESP). ESP có thể coi việc gửi Email đến nhiều địa chỉ không hợp lệ là dấu hiệu của hoạt động gửi thư rác, dẫn đến việc hạn chế khả năng gửi của bạn. Đây cũng là một yếu tố mà các ESP xem xét khi đánh giá độ tin cậy của một nguồn gửi Email. Một tỷ lệ email bị trả lại cao khiến các ESP áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn, như chuyển toàn bộ Email gửi đi của bạn vào thư mục spam hoặc thậm chí chặn hoàn toàn.

3. Giảm khả năng bị đánh dấu Spam

Email từ tên miền đã xác thực có khả năng vào hòm thư chính cao hơn, hạn chế bị đánh dấu Spam. Do đã được xác thực đầy đủ nên các nhà cung cấp dịch vụ Email (ESP) như Gmail, Yahoo, Outlook,... sẽ không nghi ngờ Email của bạn là “không chính chủ” nữa. Bởi một email không đáng tin cậy gửi Email số lượng lớn sẽ ngay lập tức bị đưa vào mục spam, khiến các Email bạn gửi đi sẽ chẳng bao giờ đến được với khách hàng. Việc xác thực Email không chỉ bảo vệ danh tiếng tên miền mà còn duy trì tỷ lệ tương tác cao.

>> Xem thêm: 6 bước xử lý khi Email đã bị đánh dấu spam 

4. Xây dựng danh tiếng với tư cách là người gửi Email trên tên miền của riêng bạn

Khi bạn sử dụng tên miền riêng của doanh nghiệp để gửi Email, bạn đang khẳng định sự uy tín và chuyên nghiệp trong mắt người nhận. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay, khi người dùng càng cảnh giác với các Email lừa đảo và spam. Trong dài hạn, việc liên tục gửi Email từ một tên miền đã được xác thực sẽ củng cố thương hiệu và tạo nên một mối quan hệ bền vững với khách hàng, từ đó thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

5. Giúp bảo mật và tránh bị giả mạo

Việc xác thực Emai giúp ngăn chặn các hoạt động gian lận và tấn công, bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản người dùng. Đồng thời, việc xác thực Email cũng là cách để hệ thống Email Marketing xác định người dùng thật sự và tránh được sự lạm dụng tài khoản tài khoản giả mạo. Điều này đồng nghĩa với việc tăng cường bảo mật và đảm bảo tính chính xác của thông tin trong hệ thống.

Hướng dẫn cách xác thực Email đơn giản, nhanh chóng

Trước khi bắt đầu bất cứ chiến dịch Email Marketing nào, chúng ta đều được khuyến nghị rằng xác thực Email là một trong những bước đầu tiên vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để xác thực Email? Trong bài viết dưới dây, Zozo sẽ hướng dẫn quý anh chị cách xác thực Email để bắt đầu gửi chiến dịch Email Marketing trên nền tảng Zozo EMA:

>> Hướng dẫn xác thực email gửi

Với dịch vụ phần mềm Email Marketing Zozo EMA, bạn không còn phải lo lắng về quy trình xác thực Email phức tạp. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể xác thực một cách nhanh chóng, giúp bạn tập trung vào việc phát triển nội dung và tối ưu hoá chiến dịch.

 

Trải nghiệm ngay nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp


>> Có thể bạn quan tâm:

Xác minh Email là gì? 5 lý do khiến xác minh Email là bước quan trọng trước khi bắt đầu gửi Email Marketing

Tại sao cần có nút Unsubscribe trong Email Marketing? Hướng dẫn thêm nút hủy đăng ký trong Email Marketing đơn giản và nhanh chóng

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn