Tại sao Email bị đưa vào mục Quảng cáo Gmail?

Người đăng: Thanh Thúy 985

Bạn đã dành rất nhiều thời gian, công sức để soạn Mail và gửi đến khách hàng của mình nhưng mail của bạn vẫn vào mục Quảng Cáo của Gmail mặc dù nội dung không hề có mục đích quảng cáo?

Một khi vào mục Quảng Cáo của Gmail, người nhận ít có khả năng mở và tương tác với các email nằm trong mục này, từ đó khiến cho tỷ lệ mở Email của bạn thấp và thông điệp bạn muốn gửi gắm không đến được với khách hàng. Trong bài viết này, Zozo EMA sẽ cùng bạn tìm hiểu cách tránh gửi Email vào mục Quảng Cáo và tăng tỷ lệ mở cũng như mức độ tương tác của người dùng.

1. Mục Quảng Cáo Gmail là gì?

Vào tháng 5 năm 2013, Google tung ra một bản cập nhật Gmail, trong đó phân ra nhiều tab trong Hộp thư đến của người nhận bao gồm:

  • Hộp thư đến chính: Hộp thư này dành cho Email cá nhân, Email từ những người bạn biết và những bên bạn đăng ký nhận tin.
  • Tab Quảng Cáo: Những Email chứa nội dung khuyến mãi, ưu đãi giảm giá
  • Tab Mạng xã hội: Tab này để cập nhật thông báo từ các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram…

Google đã phát hành bản cập nhật này vì họ biết rằng khi người dùng truy cập vào Gmail của họ, họ muốn xem các Email phù hợp nhất ở đầu hộp thư đến của họ.

Để thực hiện điều này, Google đã cố tình triển khai một số bộ lọc để kiểm tra mọi email và tự động chỉ định tab nào email đó được đưa vào.

Theo nghiên cứ, chỉ 2,41% trong số tất cả các Email được gửi tới người dùng Gmail nằm trong tab Chính, trong khi hơn 90% thư được phân loại là Quảng Cáo hoặc Spam.

May mắn thay, có một cách để đảm bảo rằng Email của bạn nằm trong hộp thư đến Chính của người nhận thay vì tab Quảng Cáo. Để tìm hiểu điều đó, bạn cần biết lý do tại sao Email của bạn lại bị cho vào mục Quảng cáo của Gmail.

2. Tại sao Email được gửi đến mục Quảng cáo Gmail?

Hiểu được lý do tại sao Email được gửi đến tab quảng cáo Gmail là rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị và doanh nghiệp để cải thiện hiệu suất của các chiến dịch tiếp cận khách hàng.

Email thường được gửi đến tab Quảng cáo của Gmail vì Gmail sử dụng thuật toán tinh vi để phân loại và sắp xếp các Email được gửi đến hòm thư của người nhận.

Thuật toán phân tích các yếu tố khác nhau như nội dung Email, độ trust của người gửi, hành vi người dùng… để xác định vị trí đặt Email. Cụ thể:

2.1. Cơ chế lọc tự động

Gmail sử dụng các thuật toán để tự động lọc và phân loại Email. Các Email quảng cáo thường được nhận dạng dựa trên các đặc điểm như nguồn gửi, nội dung và cấu trúc email. Những email được coi là có tính chất quảng cáo hoặc tiếp thị có thể được đưa vào mục Quảng cáo.

Nếu thuật toán Email phát hiện nội dung quảng cáo, chẳng hạn như ưu đãi giảm giá, chiết khấu hoặc thông báo tiếp thị, thì có nhiều khả năng nó sẽ phân loại Email đó là thông báo quảng cáo và chuyển email đó đến tab quảng cáo.

2.2. Phản hồi người dùng

Gmail học từ phản hồi của người dùng để xác định loại Email nào được xem là Quảng cáo. Nếu người dùng thường xuyên chuyển các Email từ mục Chính vào mục Quảng cáo hoặc xoá email từ mục Quảng cáo, Gmail có thể tự động chuyển Email tương tự đến mục Quảng cáo trong tương lai.

2.3. Tiêu đề và nội dung Email

Gmail sử dụng các thuật toán phân tích và đánh giá tiêu đề và nội dung email để xác định xem chúng có tính chất quảng cáo hay không. Nếu tiêu đề hoặc nội dung Email chứa các từ khoá, câu chữ hoặc câu marketing phổ biến, nó có thể được xem như một Email quảng cáo.

Vậy những yếu tố nào trong nội dung khiến Email bị phân vào mục Quảng Cáo?

  • Lạm dụng các từ ngữ mang tính Quảng cáo hoặc liên quan tới bán hàng (tần suất dùng nhiều). Ví dụ: Khuyến mại, giảm giá, Sale Off, chiết khấu, tiếp thị, Marketing, dịch vụ, quảng cáo, quảng bá, sản phẩm, lãi suất..v.v…
  • Sử dụng nhiều ký tự đặc biệt hoặc nhiều chữ số: %, #,@, *, !!!
  • VIẾT HOA TẤT CẢ CÁC KÝ TỰ
  • Tên dịch vụ, tên thương hiệu dự án, tên sản phẩm được nhắc lại nhiều lần trong email

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần giảm bớt tần suất sử dụng các yếu tố trên:

  • Mỗi từ ngữ mang tính quảng cáo chỉ nên xuất hiện 1-2 lần.
  • Chỉ viết hoa ký tự đầu, không viết in hoa tất cả
  • Tên sản phẩm/ dịch vụ/ dự án, tên thương hiệu cũng chỉ nên xuất hiện 1 hoặc 2 lần

>> Xem thêm: Quy tắc viết tiêu đề Email Marketing và những mẫu tiêu đề Email giúp tăng tỷ lệ mở

2.4. Chèn quá nhiều link liên kết

Chèn quá nhiều link liên kết nội dung là nguyên nhân tiếp theo. Thuật toán của Google sẽ có khả năng phân loại thư đó là thư quảng cáo trên Gmail. Thậm chí link liên kết còn là yếu tố đầu tiên thường khiến mail vào spam.

2.5. Nội dung nhiều hình ảnh

Một bức thư gửi giữa 2 người sẽ không bao giờ chèn quá nhiều hình ảnh. Gmail là phương tiện phục vụ việc trao đổi điện tử online. Bởi vậy, nội dung thường liên quan tới các vấn đề như công việc, học tập, hoặc các thông tin cần thiết..v.v..

2.6. Quá nhiều HTML phức tạp

Sử dụng định dạng HTML với nhiều khối div không giống như một email đối thoại từ một người bạn. Không sử dụng nhiều kích thước phông chữ, màu phông chữ và các tùy chọn kiểu dáng lạ mắt khác.

Để khắc phục email gửi vào hòm quảng cáo, hãy sử dụng văn bản thuần túy. Không lạm dụng quá nhiều font chữ, màu sắc,...

2.7. Sử dụng Gmail để gửi email hàng loạt thủ công

Việc sử dụng địa chỉ Gmail để gửi Email Marketing hàng loạt không được khuyến khích bởi điều này sẽ khiến email bạn gửi đi 100% sẽ vào mục Quảng cáo, thậm chí địa chỉ Email của bạn sẽ bị chặn hoặc khóa tài khoản tạm thời. 

Thay vào đó, bạn nên sử dụng Email theo tên miền (Email doanh nghiệp) để gửi Email Marketing để tránh việc Email gửi đi bị vào mục Quảng cáo.

>> Xem thêm: Hướng dẫn xác thực tên miền để gửi Email Marketing

2.8. Lịch sử tương tác

Gmail xem xét lịch sử tương tác của người dùng với các email để quyết định xem chúng có nên được đưa vào mục Quảng cáo hay không. Nếu người dùng ít tương tác với Email từ một nguồn cụ thể hoặc loại Email cụ thể, Gmail có thể đưa các Email tương tự từ cùng nguồn hoặc cùng loại Email vào mục Quảng cáo.

3. Việc email nằm trong mục Quảng cáo ảnh hưởng đến hiệu quả gửi Email của bạn như thế nào?

Khi email của bạn nằm trong mục Quảng cáo của Gmail, nó có khả năng ảnh hưởng đến hiệu quả tiếp cận của bạn theo những cách sau:

  • Ít hiển thị hơn: Mục quảng cáo trong Gmail tách các email Quảng cáo khỏi hộp thư đến Chính. Do đó, email của bạn có thể nhận được ít khả năng hiển thị hơn so với các Email nằm ngay trong Tab chính. Điều này có thể làm giảm khả năng người nhận chú ý và mở Email của bạn.
  • Tỷ lệ mở thấp: Nếu Email của bạn kết thúc ở tab Quảng cáo của Gmail, thì khả năng cao là người nhận có thể bỏ qua hoặc đơn giản là không bao giờ kiểm tra chúng. Điều này có thể dẫn đến việc ảnh hưởng tỷ lệ mở của bạn so với các email trực tiếp đến hộp thư đến chính.
  • Giảm tỷ lệ nhấp chuột: Khi Email của bạn nằm trong tab Quảng cáo, người nhận có thể ít có xu hướng tương tác với nội dung hơn, điều này dẫn đến việc giảm tỷ lệ nhấp chuột tổng thể. Điều này là do khả năng hiển thị và bản chất quảng cáo được cảm nhận của tab làm giảm cơ hội người nhận nhấp vào liên kết hoặc thực hiện hành động mong muốn.
  • Khả năng gửi Email thấp: Các thuật toán của Gmail liên tục đánh giá hành vi của người dùng như mở, xóa hoặc di chuyển Email đến các tab khác nhau. Nếu một số lượng người nhận liên tục chuyển Email của bạn từ tab Quảng cáo sang tab Chính, thì Gmail có thể học hỏi hành vi này và gửi trực tiếp các Email trong tương lại của bạn đến hộp thư đến Chính. Tuy nhiên, nếu Email của bạn luôn nằm trong Quảng cáo, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng gửi Email trong tương lai của bạn.

Đây chính là những lý do tại sao chúng ta nên đảm bảo Email của mình nằm trong tab Chính của Gmail để tăng tỷ lệ mở và hiệu quả của chiến dịch Email Marketing.

4. Các câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để ngăn Email chuyển đến tab Quảng cáo trong Gmail? 

Một số phương pháp hay nhất để tránh việc Email bị gửi tới tab Quảng Cáo là:

  • Tránh chèn quá nhiều liên kết (Link) trong Email
  • Tránh sử dụng các từ kích hoạt thư rác
  • Tránh gửi Spam Email (Gửi quá nhiều Email cho Khách hàng)
  • Tránh gửi Email có nội dung quá dài 
  • Cá nhân hóa Email của bạn
  • Giữ tỷ lệ text-to-HTML là 60:40

Tại sao Email của tôi lại bị vào mục Quảng cáo?

Nếu Email của bạn chứa thông báo quảng cáo như “Dùng thử miễn phí", phiếu mua hàng hoặc ưu đãi giảm giá cho người nhận, Gmail có nhiều khả năng sẽ đặt email của bạn trong mục Quảng cáo hơn.

Phần mềm Email Marketing Zozo EMA - Giải pháp khắc phục Email gửi vào Quảng Cáo

Không chỉ sử dụng các server uy tín, Zozo EMA còn tích hợp đầy đủ các công cụ cần thiết để giúp chiến dịch của bạn được gửi đến Inbox của Khách hàng. Không chỉ vậy, khi sử dụng dịch vụ Email Marketing Zozo EMA, quý khách được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp. Bạn sẽ được tư vấn các cách gửi Email vào inbox hiệu quả; Khắc phục gửi email vào mục Quảng cáo, Email gửi vào Spam…

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

Xem ngay cách khắc phục tình trạng Email gửi đi bị vào mục Quảng cáo Gmail trong bài viết dưới đây:

 

 

>> Có thể bạn quan tâm:

8 Cách thu thập danh sách Email khách hàng tiềm năng chất lượng cho chiến dịch Email Marketing

Tận dụng sức mạnh của Đồng hồ đếm ngược Email để kích thích khách hàng và tăng hiệu quả chuyển đổi

Máy chiếu Formovie Theater - Global

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn