8 Cách thu thập danh sách Email khách hàng tiềm năng chất lượng cho chiến dịch Email Marketing

Người đăng: Thanh Thúy 1,341

Bạn sẽ không thể bắt đầu bất cứ chiến dịch Email Marketing nào nếu không có danh sách Email khách hàng và nếu bạn có sở hữu danh sách Email khách hàng rồi nhưng danh sách đó lại không chất lượng thì chiến dịch Email Marketing của bạn cũng sẽ không đạt được hiệu quả như bạn mong đợi. Thế nhưng, việc thu thập một danh sách Email chất lượng không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Trong bài viết này, Zozo EMA sẽ giới thiệu đến bạn một số cách hiệu quả để thu thập danh sách Email khách hàng tiềm năng chất lượng cho chiến dịch Email Marketing của bạn, cùng khám phá nhé!

Tại sao cần thu thập Email khách hàng tiềm năng?

Thu thập địa chỉ Email khách hàng tiềm năng là một yếu tố quan trọng và có tác động lớn đến hiệu quả của chiến dịch Email Marketing. Sở hữu danh sách Email khách hàng tiềm năng lớn và chất lượng giúp các Marketer tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó nâng cao hiệu quả của toàn bộ chiến dịch.

Không chỉ đơn thuần là việc gửi thông điệp, doanh nghiệp còn có thể sử dụng Email Marketing để xây dựng mối quan hệ và tương tác tốt hơn với khách hàng. Khi có sẵn danh sách các địa chỉ Email khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thực hiện việc chăm sóc khách hàng và duy trì sự phát triển ổn định. Bên cạnh đó, việc sở hữu dữ liệu khách hàng cũng giúp tiết kiệm chi phí, thay vì mua danh sách Email không chắc chắn về chất lượng.

Dữ liệu Email khách hàng tiềm năng cung cấp cho các marketer một nguồn tài nguyên quý giá để triển khai các chiến dịch nuôi dưỡng và chuyển đổi thành khách hàng. Điều này giúp tăng doanh thu và mang lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp.

Với sự chủ động trong việc thu thập và sở hữu danh sách Email khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing và tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu. Điều này đồng nghĩa với việc tăng cơ hội thành công và phát triển bền vững trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay.

8 cách thu thập Email khách hàng hiệu quả

1. Thu thập Email khách hàng qua Website

Thông qua Form đăng ký mua hàng trên Website

Một trong những phương pháp thu thập Email hiệu quả và được sử dụng phổ biến là thông qua form đăng ký mua hàng trên Website. Việc thu thập địa chỉ Email từ form đăng ký mua hàng hay đăng ký dùng thử sản phẩm/ dịch vụ trên trang web chính là một cách hiệu quả để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Thông tin từ những khách hàng điền form đăng ký mua hàng thường là những khách hàng thực sự quan tâm, tìm hiểu sản phẩm, do đó nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng Email Marketing để chăm sóc, nuôi dưỡng tệp khách hàng này thì sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn với chi phí thấp.

Cách làm: Thêm trường “Email" vào các form bán hàng (form đăng ký tư vấn, đăng ký dùng thử, mua ngay…) trên trang sản phẩm, Landing Page, Website… 

Form đăng ký dùng thử dịch vụ Email Marketing Zozo EMA

Thông qua Popup tùy chỉnh trên Website

Website là nơi doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, cung cấp tri thức và chia sẻ giá trị với cộng đồng. Điều đó đồng nghĩa với việc những khách hàng truy cập trang Web là những khách hàng tiềm năng, đúng đối tượng mà bạn đang tìm kiếm.

Sử dụng Popup tùy chỉnh trên trang Web là một trong những phương tiện tuyệt vời để thu thập Email cho chiến dịch Email Marketing của bạn.

Ví dụ về Form thông tin tùy chỉnh trên Website của Zozo EMA

Popup tùy chỉnh trên Website hoạt động như sau: Khi một khách truy cập đến trang Web, một cửa sổ Popup xuất hiện yêu cầu người truy cập cung cấp địa chỉ Email/ đăng ký để nhận tài liệu hoặc ebook, v.v…

Việc tạo Popup trên trang web có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên đến 17%. 

Để popup thu thập Email hoạt động hiệu quả, những nhà tiếp thị cần phải:

  • Xác định rõ mục tiêu Marketing của mình
  • Thiết kế Popup hấp dẫn, mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng
  • Đặt popup vào thời điểm và vị trí phù hợp trên trang web
  • Sử dụng CTA (lời kêu gọi hành động) hấp dẫn và dễ nhìn để khuyến khích khách hàng thực hiện đăng ký.
Thông qua gắn Form đăng ký nhận bản tin trên trang blog

Hiện nay, các doanh nghiệp đang tập trung đầu tư vào nội dung nhằm cung cấp kiến thức hữu ích cho khách hàng. Vì vậy, nếu nội dung của bạn thực sự hấp dẫn và liên quan đến vấn đề mà khách hàng quan tâm, họ sẽ không ngần ngại để lại địa chỉ Email thông qua các form đăng ký nhận tin trên trang Blog

Việc gắn Form đăng ký nhận bản tin trên trang Blog cho phép bạn xây dựng một cộng đồng khách hàng tiềm năng. Những người quan tâm đến nội dung của bạn sẽ có cơ hội bhajan thông tin mới nhất từ doanh nghiệp của bạn thông qua bản tin. Điều này không chỉ giúp bạn duy trì sự tương tác với khách hàng mà còn tạo ra cơ hội tiếp cận và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Để thu hút khách hàng đăng ký qua Form trên trang Blog, bạn cần đảm bảo rằng nội dung mà bạn cung cấp thật sự giá trị và hấp dẫn. Đồng thời, bạn cần tạo ra giao diện form đơn giản, dễ sử dụng và gợi cảm hứng cho khách hàng.

Form để lại ý kiến trên mỗi bài Blog trên trang Zozo

2. Thu thập email thông qua việc tặng các tài liệu hữu ích như biểu mẫu, Ebook, báo cáo

Ngoài việc cung cấp bài viết hữu ích cho khách hàng, bạn cũng có thể thu thập email khách hàng tiềm năng bằng cách đầu tư xây dựng các tài liệu giá trị như biểu mẫu, ebook, báo cáo…

Sau đó, hãy yêu cầu khách hàng tiềm năng cung cấp địa chỉ Email của họ để nhận về bộ tài liệu hữu ích. Đây là một kiểu trao đổi win-win. khách hàng tiềm năng nhận được bộ tài liệu giá trị miễn phí trong khi marketers có thể thu về email khách hàng tiềm năng chất lượng.

Cách làm: Xây dựng các Landing Page tải tài liệu. Yêu cầu khách hàng tiềm năng điền địa chỉ Email tại form đăng ký nhận tài liệu. Sai đó, Marketer có thể để khách hàng tải tài liệu trực tiếp hoặc gửi qua email của họ để xây dựng mối quan hệ.

Ví dụ về Popup yêu cầu khách hàng điền Email để đăng ký tải xuống Ebook

3. Thu thập Email từ việc tổ chức các buổi hội thảo Online/ Offline

Các buổi hội thảo Online/ Offline cũng là một trong những kênh mà Marketer có thể sử dụng để thu thập địa chỉ Email khách hàng tiềm năng.

Hiện nay các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các hội thảo miễn phí nhằm mang lại giá trị cho khách hàng. Sau buổi hội thảo, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của mình, và từ đó tiến hành chăm sóc và nuôi dưỡng tệp khách hàng này.

Marketers có thể tận dụng địa chỉ email khách hàng tiềm năng thu thập được từ buổi hội thảo để triển khai các chiến dịch chăm sóc. Điều này có thể bao gồm việc gửi thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, mời tham gia các buổi hội thảo khác, hoặc gửi tặng tài liệu hữu ích… Những hoạt động này giúp chuyển đổi tệp khách hàng tiềm năng thành tệp khách hàng thực sự và đóng góp vào sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Thu thập Email từ các diễn đàn, mạng xã hội

Sử dụng diễn đàn và mạng xã hội để thu thập địa chỉ Email là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Bằng cách phân phối nội dung hữu ích và giá trị từ doanh nghiệp trên các nền tảng này, bạn có thể tạo sự gần gũi hơn với khách hàng. Do đó, nếu tương tác với khách hàng hiệu quả thông qua các nền tảng mạng xã hội thì đây cũng là một trong những cách thu thập Email Marketing mà bạn không nên bỏ qua.

5. Thu thập Email khách hàng bằng cách trao đổi danh sách Email với các đối tác

Với các đối tác có chung tập khách hàng nhưng không cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp của bạn thì bạn cũng có thể trao đổi chéo danh sách Email để làm giàu thêm nguồn danh sách Email và cùng nhau hợp tác, phát triển.

Khi tiến hành trao đổi danh sách, hãy đảm bảo rằng quá trình này được thực hiện một cách đáng tin cậy và an toàn, đảm bảo tuân thủ các quy định về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.

6. Thu thập Email từ những cuộc gọi liên hệ với khách hàng

Một trong những phương pháp thu thập Email Marketing hiệu quả khác là thông qua cuộc gọi liên hệ với khách hàng. Khách hàng liên hệ với doanh nghiệp thường là những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu và quan tâm thực sự đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do đó, bạn cần có kỹ năng và chiến lược để khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, bao gồm cả địa chỉ Email.

Việc thu thập Email này thường được thực hiện bởi đội ngũ trực điện thoại hoặc nhân viên Telesales, vì họ có thể dễ dàng giao tiếp trực tiếp với khách hàng và thu thập thông tin một cách thuận lợi nhất.

7. Khuyến khích chia sẻ và chuyển tiếp Email của bạn

Bạn có thể sử dụng những người đăng ký hiện có của mình để giúp bạn phát triển danh sách Email của mình. Bao gồm nút “Chuyển tiếp đến một người bạn" vào Email của bạn và khách hàng của bạn sẽ bắt đầu mang đến những khách hàng tiềm năng khác. Tuy nhiên, đảm bảo rằng Email của bạn đáng giá được chia sẻ:

  • Ưu đãi có giới hạn thời gian
  • Email xác nhận được gửi sau khi đặt hàng
  • Email chào mừng các thành viên mới

Chiến lược này giúp tăng sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Khi mọi người nhận được Email từ người quen mà họ biết chứ không phải trực tiếp từ doanh nghiệp của bạn, họ sẽ tin tưởng và quan tâm hơn đến sản phẩm của bạn.

Hơn nữa, bạn cũng có thể yêu cầu khách hàng của mình giới thiệu bạn bằng cách cung cấp lợi ích cho cả họ và những người mà họ giới thiệu cho bạn. Bằng cách tạo ra một chương trình giới thiệu, bạn có thể đề xuất các ưu đãi, phần thưởng hoặc lợi ích cho khách hàng hiện tại và người được giới thiệu.

8. Thu thập Email khách hàng qua chương trình ưu đãi

Trong tiếp thị, khuyến mại, ưu đãi và giảm gia là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thu hút sự quan tâm của khách hàng và lôi kéo họ đăng ký Email.

Bằng cách triển khai các chương trình khuyến mãi trong quá trình kinh doanh, bạn có thể thu thập một lượng lớn dữ liệu từ khách hàng. Điều quan trọng là tiếp cận và tận dụng thông tin này để xây dựng mối quan hệ trung thành với khách hàng.

Việc cung cấp ưu đãi và giảm giá giúp tạo sự hứng thú và động lực cho khách hàng tham gia chương trình. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin Email để gửi thông tin, tin tức và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng, giúp tăng cường sự tương tác và gắn kết với họ.

Thu thập và Quản lý email khách hàng hiệu quả với Zozo

Zozo là đơn vị cung cấp các giải pháp hàng đầu giúp bạn kinh doanh Online hiệu quả. Zozo đáp ứng được các yêu cầu của Marketer từ cung cấp công cụ tạo Form, Popup, Landing Page để thu thập Email khách hàng tiềm năng cho tới quản lý Email khách hàng, tự động lọc Email rác, thiết kế và gửi Email Marketing chuyên nghiệp.

1. Công cụ hỗ trợ thu thập Email khách hàng tiềm năng 

Zozo cung cấp cho bạn những nền tảng ứng dụng để thu thập Email của khách hàng tiềm năng như Thiết kế Website, Landing Page, Email Marketing bao gồm các chức năng tạo Form, Form Popup, CTA…

Với BePage của Zozo, marketers dễ dàng tạo các form trên trang bán hàng, form đăng ký nhận bản tin chứa trường thông tin muốn thu thập, dựng Landing Page (trang đích) chứa form popup, thiết kế CTA… Việc thu thập Email khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết!

BePage hỗ trợ tạo Landing Page chuyên nghiệp trong vài phút

Ngoài ra, trên nền tảng Email Marketing Zozo EMA cũng được tích hợp tính năng Popup để thu thập thông tin khách hàng: 

2. Quản lý danh sách Email khách hàng hiệu quả với Zozo EMA

Sau khi triển khai nhiều cách thu thập Email, Marketer sẽ thu thập được rất nhiều tệp data Email khách hàng tiềm năng. Thông thường, bạn sẽ lưu trữ tệp Data này trên file Excel. Việc lưu trữ này khiến dữ liệu khách hàng được quản lý rời rạc, bỏ quên, dễ nhầm lẫn, dễ trùng lặp data giữa các file. Tệ hơn là dẫn tới nguy cơ thất thoát, rò rỉ data khách hàng mà các marketer đã tốn kém chi phí và công sức mới có được.

Vấn đề này sẽ được giải quyết với Zozo EMA. Với Zozo EMA: 

  • Tất cả dữ liệu khách hàng đều được quản lý tập trung trên hệ thống

  • Dễ dàng tải lên danh sách data lên hệ thống, không giới hạn liên hệ

  • Tự động lọc Email rác
  • Bảo mật dữ liệu, giúp hạn chế tình trạng thất thoát dữ liệu

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp 

>> Có thể bạn quan tâm:

Phân đoạn Email: Cách tăng doanh thu từ Email Marketing cực hiệu quả cho doanh nghiệp

Hiểu rõ hơn về Email Marketing để phát triển ngành du lịch

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn