Recap Webinar: Hướng dẫn sử dụng Email Marketing để gửi Email thông báo lịch nghỉ Tết & chúc Tết khách hàng tự động
Mỗi dịp Tết đến xuân về, việc gửi Email chúc Tết khách hàng luôn được các doanh nghiệp chú trọng bởi đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, gắn kết với khách hàng cũng như xây dựng mối quan hệ bền vững. Hiểu được điều đó, Zozo cùng chuyên gia Email Marketing - Ms. Nguyễn Thị Thanh Thúy đã tổ chức chương trình Webinar nhằm hướng dẫn quý anh chị tham dự tận dụng tối đa sức mạnh của Email Marketing trong dịp Tết này.
Nội dung buổi Webinar
Trong chương trình Webinar này, chuyên gia Nguyễn Thị Thanh Thúy đã chia sẻ những lợi ích khi sử dụng Email Marketing để chăm sóc khách hàng dịp Tết đồng thời hướng dẫn cách sử dụng Email Marketing cơ bản để gửi thông báo lịch nghỉ và chúc Tết một cách tự động, giúp anh chị tiết kiệm thời gian mà vẫn duy trì sự gần gũi và chuyên nghiệp trong giao tiếp với khách hàng. Cụ thể:
- Hướng dẫn đăng ký trải nghiệm hệ thống Email Marketing Zozo EMA miễn phí
- Hướng dẫn setup chiến dịch gửi Email Marketing Tết
- Hướng dẫn thiết kế mẫu Template Email Tết cơ bản
Đặc biệt, ở phần Q&A (Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia) cuối chương trình, quý anh chị tham dự đã được chuyên gia hỗ trợ giải đáp những thắc mắc, vấn đề liên quan đến các tính năng trên hệ thống Email Marketing Zozo EMA cũng như chia sẻ bí quyết để tạo chiến dịch Email Marketing Tết thành công.
Mở đầu
Dịp Tết là thời điểm lý tưởng để doanh nghiệp không chỉ quảng bá sản phẩm, mà còn xây dựng mối quan hệ đặc biệt với khách hàng thông qua Email Marketing. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Email Marketing để gửi những Email chúc Tết đến khách hàng, đối tác một cách hoàn toàn tự động. Ngoài ra, để thể hiện sự chuyên nghiệp, bạn cũng có thể sử dụng Email Marketing để gửi Email thông báo lịch nghỉ Tết của doanh nghiệp để khách hàng nắm được thông tin và chăm sóc khách hàng dịp lễ Tết một cách tốt nhất.
Vậy sử dụng Email Marketing như thế nào để gửi các chiến dịch Tết, Email thông báo lịch nghỉ Tết tự động? Tất cả sẽ được bật mí trong chương trình Webinar này!
1. Tại sao cần gửi Email thông báo lịch nghỉ Lễ và chúc Tết khách hàng?
Email Marketing đã trở thành một công cụ mạnh mẽ và không thể thiếu của doanh nghiệp trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng, đặc biệt là trong các dịp như lễ, Tết như một cách để thể hiện sự chuyên nghiệp và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Dưới đây là một số lợi ích không thể bỏ qua kênh truyền thông này trong dịp Tết sắp tới:
- Duy trì mối quan hệ với khách hàng
- Tạo cơ hội bán hàng (Bằng việc gửi Email Marketing nhằm truyền thông các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt dịp Tết)
- Xây dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu trong mắt khách hàng
- Thu hút sự chú ý và tăng cường nhận thức thương hiệu bằng nội dung Email bắt mắt và thu hút
- Giúp phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu suất
>> Xem thêm: 5 Lợi ích khi sử dụng Email Marketing để chăm sóc khách hàng dịp Tết không nên bỏ qua
2. Sử dụng công cụ Email Marketing chuyên nghiệp nào để tăng hiệu quả chiến dịch?
Việc lựa chọn công cụ Email Marketing uy tín không chỉ giúp bạn dễ dàng tạo ra các chiến dịch gửi Email Marketing tự động hóa mà còn mở ra nhiều cơ hội nâng cao hiệu quả tiếp cận, chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Ngoài ra, một nền tảng Email Marketing chuyên nghiệp sẽ có đầy đủ các tính năng thống kê báo cáo chi tiết (tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ hủy đăng ký,...) để đo lường hiệu quả từng chiến dịch từ đó tối ưu các chiến dịch Email Marketing tiếp theo trong tương lai. Đặc biệt, với yêu cầu bảo mật dữ liệu khách hàng thì các nền tảng Email Marketing chuyên nghiệp vẫn là lựa chọn hàng đầu.
Một trong những hệ thống Email Marketing được chuyên gia giới thiệu trong chương trình Webinar này chính là Zozo EMA. Đây là nền tảng Email Marketing tự động hóa chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ các tình năng cần có để giúp khởi tạo và đánh giá chiến dịch tiếp thị qua Email một cách đầy đủ và chi tiết nhất.
>> Truy cập ngay ema.zozo.vn để đăng ký dùng thử hệ thống Email Marketing chuyên nghiệp
3. Hướng dẫn tạo chiến dịch gửi Email tự động chỉ trong vài phút
Với công cụ gửi Email tự động Zozo EMA, bạn có thể tiết kiệm thời gian đáng kể nhưng vẫn đảm bảo mọi thông điệp được gửi đi trong thời gian mong muốn. Trong chương trình Webinar này, chuyên gia Email Marketing đã hướng dẫn quý anh chị tham dự chi tiết các bước tạo chiến dịch Email Marketing Tết để gửi Email thông báo lịch nghỉ Tết và chúc Tết khách hàng tự động chỉ trong vài bước cơ bản.
Trước khi bắt đầu tiến hành gửi Email Marketing thì bạn cần chuẩn bị:
- Công cụ Email Marketing chuyên nghiệp
- Danh sách data Email khách hàng mà bạn muốn gửi Email đến họ
- Nội dung Email bạn muốn gửi đi
Sau đó, với sự hướng dẫn của chuyên gia, chúng ta hãy cùng bắt tay tạo dựng chiến dịch. Để xem chi tiết nội dung, quý anh chị có thể xem lại chương trình Webinar “Hướng dẫn sử dụng Email Marketing để gửi Email thông báo lịch nghỉ Tết & chúc Tết khách hàng tự động” trong video dưới đây hoặc xem bài viết hướng dẫn chi tiết Tại đây.
4. Hướng dẫn thiết kế các mẫu Template Email Tết đẹp và bắt mắt chỉ với vài bước cơ bản
Sẽ thật ấn tượng nếu khách hàng nhận được Email với thiết kế tràn ngập “màu sắc Tết” chứ không chỉ đơn thuần là những dòng chữ nền trắng thông thường. Nhưng làm thế nào để tạo ra những Email bắt mắt với thiết kế chuyên nghiệp như vậy khi mà bạn không hề biết lập trình? Đừng lo lắng, với tính năng kéo - thả cực kỳ tiện lợi trên hệ thống Email Marketing Zozo EMA, bạn có thể dễ dàng tạo ra những Email bắt mắt và chuyên nghiệp mà không tốn quá nhiều công sức.
Bạn có thể:
- Tự thiết kế một mẫu Email mới từ đầu
- Sử dụng ngay các mẫu Template Email Tết có sẵn trên hệ thống và tùy chỉnh nội dung, hình ảnh theo chiến dịch của bạn.
>> Xem thêm: 08 Mẫu Template Email Tết đẹp nhất 2025 có sẵn trên nền tảng Email Marketing Zozo EMA
Các mẫu Template Email Tết chuyên nghiệp đã có sẵn trên hệ thống Zozo EMA
Trong buổi Webinar này, chuyên gia Email Marketing đã giới thiệu cả hai cách để thiết kế mẫu template Tết, đặc biệt là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng mẫu template Email có sẵn trên hệ thống để điều chỉnh nội dung và hình ảnh phù hợp với nhu cầu gửi.
Quý anh chị có thể đăng ký trải nghiệm miễn phí hệ thống Email Marketing để cùng thao tác với chuyên gia trong chương trình bằng cách nhấn vào nút dưới đây:
Phần Q&A (Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia)
Phần cuối chương trình, chuyên gia đã có phần trao đổi, giải đáp những câu hỏi mà quý khán giả tham dự đã gửi về cho chương trình liên quan đến nội dung Email Marketing Tết. Các câu hỏi bao gồm:
- Hiện tại mình đang muốn gửi khoảng 7.000 email vừa báo lịch nghỉ tết vừa chúc tết khách hàng. Cho mình hỏi mình nên gửi vào thời gian nào sẽ phù hợp
- iNET có sẵn template email chúc tết không? Email đó mình có thể chỉnh sửa lại nội dung cho phù hợp không?
- Tôi đã đăng ký tên miền và email theo tên miền của INET, tôi muốn đăng ký thêm email marketing thì làm sao? Với lại có khuyến mãi gì không?
- Tôi có danh sách khoảng 5000 email khách hàng. Tôi có thể sử dụng gmail để thêm vào hệ thống gửi email marketing không hay phải sử dụng email tên miền?
- iNET có gói email marketing nào không giới hạn thời gian không. Thỉnh thoảng tôi mới gửi 1 chiến dịch chứ ko gửi thường xuyên
Chuyên gia giải đáp câu hỏi của khán giả trong phần Q&A
Ngoài ra, chuyên gia cũng đưa ra những lưu ý, những bí quyết để tối ưu chiến dịch Email Marketing để đạt hiệu quả cao.
>> Quý vị có thể theo dõi lại các buổi Webinar chia sẻ kiến thức vô cùng hữu ích khác tại đây.
>> Có thể bạn quan tâm:
Cần lưu ý những gì để có chiến dịch Email Marketing dịp Tết 2025 gây ấn tượng với khách hàng?
Recap Webinar: Bí quyết tạo chiến dịch Email Marketing bứt phá tuyển sinh cho ngành giáo dục
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn