Phân biệt Email Marketing và Spam Email

Người đăng: Hoàng Trà 336

Giờ đây mỗi khi nhắc đến Email Marketing nhiều người mặc định nghĩ tới khái niệm Spam, thư rác… Lý do chính vì sao thì chúng ta đều biết. Thế nhưng đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau và cần phải được phân biệt một cách rõ ràng.
Sự khác biệt giữa hai phạm trù này được xét trên ba góc độ:

1. Đối với người nhận email

Email marketing là những email mang tới cho người dùng những nội dung hữu ích, có giá trị đối với họ. Vì vậy, hành động của họ khi nhận được những email đó là lưu giữ chúng trong hộp thư. Đây là điều mà bất cứ marketer nào cũng mong muốn hướng tới. Đó cũng là một chiến dịch email marketing hiệu quả!
Email Spam là những thứ hoàn toàn không liên quan, không mang lại giá trị gì cho khách hàng. Thông thường, hệ thống sẽ tự động đưa chúng vào mục Spam bằng các bộ lọc thông minh. Tuy nhiên, nếu có may mắn thoát được các bộ lọc thì những email dạng này vẫn nhanh chóng bị chính tay người dùng xóa bỏ hoặc cho vào thùng rác bởi chúng không chứa thứ mà họ cần.
Một trong những đặc điểm nổi bật của email marketing chính là khả năng cá nhân hóa, gọi tên đích danh người dùng, nội dung thông điệp truyền tải đúng những thứ họ quan tâm nhất. Trong khi đó, hoạt động spam chỉ quan tâm đến số lượng với hành động gửi hàng loạt email đến người dùng mà không cần biết họ là ai, họ có quan tâm đến thông điệp hay không.
Email marketing là hoạt động cho phép người nhận biết vì sao họ nhận được email, cho họ có quyền tự do chọn lựa có tiếp tục nhận email nữa hay không. Và quyền tự do chọn lựa này được người gửi tôn trọng. Trong trạng thái ngược lại, email spam là đang cưỡng ép người dùng nhận tin, mang đến cho họ những ác cảm, khó chịu dù muốn hay không.. Người gửi không quan tâm rằng những người nhận có muốn nhận thông tin hay không.

2. Đối với người gửi email

Email marketing là một trong những công cụ hữu hiệu trong việc tạo lập và duy trì sợi dây bền chắc kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng. Bằng việc cung cấp những nội dung quan tâm hữu ích, các marketer tiếp cận tốt các đối tượng mục tiêu và thúc đẩy họ có những hành động chuyển đổi. Ngoài ra, việc gây dựng lòng trung thành cũng là một lợi ích nếu biết sử dụng công cụ đúng cách. Để làm được điều này, họ cần phân loại khách hàng, thiết kế nội dung phù hợp, đo lường và theo dõi hiệu quả chiến dịch.
Ngược lại với điều trên, spam là hoạt động mà người gửi truyền thông tin tới rất nhiều người cùng một lúc mà không hề quan tâm đến việc có bao nhiêu đối tượng quan tâm đến nội dung đó. Cùng với đó, các thông số như tỷ lệ mở thư, tỷ lệ vào mục Spam… cũng không được chú ý.

3. Email marketing hiệu quả 

Mục đích cơ bản của một chiến dịch email marketing luôn là sự gắn kết liên lạc với khách hàng tiềm năng, thúc đẩy họ trở thành khách hàng của công ty. Đồng thời, đối với các đối tượng khách hàng cũ, công cụ này cho phép chúng ta chăm sóc họ, tạo ra sự trung thành đối với thương hiệu rất tốt.
Trái ngược với điều trên, hoạt động spam là một trò chơi may rủi. Họ thực hiện một hành động lặp lại với một số lượng lớn nhằm trông chờ một kết quả tích cực mang lại, nhưng thực tế không như những gì họ mong đợi.
 
Như vậy, với 3 góc nhìn trên, chúng ta đều có thể nhận ra ranh giới giữa email marketing và email spam, dù rất mong manh.
 
Nguồn: Trung Đức 
 
>> Tham khảo thêm các bài viết hữu ích về email marketing tại đây 

-------

Zozo EMA - Phần mềm gửi email marketing phát triển bởi Zozo 

  • Giao diện quản trị tối giản, trực quan, dễ sử dụng 
  • Máy chủ đa luồng, gửi email tốc độ cao
  • Tạo chiến dịch tự động, hỗ trợ đa ngôn ngữ 
  • Triển khai nhanh chóng các chiến dịch Marketing
  • Báo cáo, minh họa chi tiết, cụ thể kết quả các chiến dịch
  • Có sẵn 20+ mẫu email phổ biến, đa dạng phù hợp nhiều ngành nghề
  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7/365 

Đăng ký dùng thử ngay tại: https://bit.ly/2I9zhRd

Hoặc chat trực tiếp với Zozo để được tư vấn miễn phí: https://m.me/ema.zozo.vn

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn