Những yếu tố tạo nên một website thương mại điện tử thu hút

Người đăng: Admin 2,070

Tạo một website thu hút sẽ là nhân tố đầu tiên quyết định việc khách hàng có chọn mua sản phẩm của bạn hay không, nó là thương hiệu đại diện cho sự hiện diện kinh doanh trực tuyến của chính bạn!

Bạn là một nhà kinh doanh trực tuyến và cần thiết kế một website thương mại điện tử thật đẹp. Nhưng phải đảm bảo tối ưu hóa chi phí mà lại tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Dưới tôi sẽ cùng các bạn khám phá ra các yếu tố tạo nên một website thực sự thu hút.

1. Yếu tố màu sắc

Bạn có nghĩ rằng khi một khách hàng truy cập vào một trang web với một mớ màu sắc hỗn độn của sản phẩm, hình ảnh, giao diện trên website sẽ nhanh chóng “out” khỏi nó không? Tôi nghĩ là có, và chắc chắn là như vậy.

Ngày nay, tất cả các hoạt động đều phát triển, do đó không còn là việc 1 người bán nhiều người mua nữa mà là nhiều người bán nhiều người mua. Khi hình thức của bạn không đẹp sẽ rất khó để giữ chân khách hàng bởi có rất nhiều lựa chọn thay thế. Cho dù chất lượng sản phẩm của bạn có tốt tới đâu nhưng ngay ban đầu họ đã từ chối dùng rồi thì sẽ rất hiếm khi họ quay trở lại trang web của bạn.

Và một trang web sơ sài, đơn điệu quá cũng tương tự. Thật đấy!

Vì vậy, trước tiên bạn nên chú trọng vào mặt hình thức, bố cục hình ảnh sản phẩm và các thông tin trên trang chủ. Một gợi ý nhỏ là bạn nên hiển thị 4 sản phẩm trên một dòng sẽ tạo cảm giác dễ chịu và khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm hơn.

Ngoài ra, nên lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Ví dụ:

+ Nếu bạn kinh doanh đồ nhập khẩu cao cấp nên chọn màu trắng là màu chủ đạo của giao diện cũng như các sản phẩm bởi nó sẽ thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp.

+ Nếu sản phẩm của bạn tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, từ 16 đến 25 tuổi, mặt hàng là thời trang, màu sắc chủ đạo có thể là cam, xanh biển…sẽ mang đến cảm giác trẻ trung, năng động.

2. Cách chụp và hiển thị hình ảnh sản phẩm

“Một hình ảnh đẹp có giá trị hơn ngàn lời nói”. Đúng là như vậy bởi chúng là thứ duy nhất khách hàng có thể dẫn đến quyết định mua của khách hàng. Không phải chụp ở bất kỳ tư thế nào của sản phẩm đều có giá trị ngang nhau, thế nên bạn cần lựa chọn điểm đẹp nhất để phô ra giá trị của nó.

Ngoài ra thì chất lượng hình ảnh cũng cần chú trọng. Bạn có thể tìm hiểu về các ứng dụng chụp ảnh và chỉnh sửa sao cho bức hình được chụp là đep và chân thực nhất về sản phẩm.

3. Thông tin sản phẩm, dịch vụ

Nếu muốn khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng về trang web và thương hiệu sản phẩm của bạn , bạn nên để các thông tin về sản phẩm và dịch vụ như kích thước, chất liệu, hướng dẫn sử dụng, bảo quản… và quan trọng là đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó – đây là yếu tố thuyết phục nhất dẫn đến quyết định mua của khách hàng bạn.

Các thông tin này cần cập nhật thường xuyên trong suốt quá trình bạn kinh doanh để phù hợp với xu hướng cũng như các biến động của thị trường.

Ngoài ra còn rất nhiều các yếu tố khác như thông tin liên hệ, dịch vụ, giá bán, địa chỉ… cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng lòng tin và thu hút khách hàng.

Cuối cùng, bạn có thể khám phá các tính năng và dùng thử miễn phí 15 ngày với một thiết kế website đầy đủ của Zozo ngay hôm nay.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn