Bí quyết tạo website bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp và hiệu quả

Người đăng: Hồ Đức Trí 1,766

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và chưa có đủ vốn để mở cửa hàng, hãy bắt đầu với một gian hàng trực tuyến – một website bán mỹ phẩm chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ khi muốn thiết kế web mỹ phẩm phong cách và thu hút khách hàng.

Cùng với cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm online trên phố, website mỹ phẩm đã tạo thành bộ đôi giúp gia tăng doanh thu được nhiều chủ shop tin tưởng. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và chưa có đủ vốn để mở cửa hàng, hãy bắt đầu với một gian hàng trực tuyến – một website bán mỹ phẩm chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ khi muốn thiết kế web mỹ phẩm phong cách và thu hút khách hàng.

1. Hãy chọn đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp và uy tín

Một website không chỉ là cầu nối đưa bạn đến lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Internet mà còn mở ra cơ hội giao thương, bán buôn xuyên quốc gia. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay, các chủ shop không chỉ kinh doanh độc lập trên website mà còn muốn bán hàng đồng thời trên Website, Zalo, Email, sàn thương mại điện tử và các kênh khác, thay vì chỉ tập trung vào phát triển một kênh bán hàng. Website là một kênh bán hàng và giới thiệu sản phẩm cực tốt và tối quan trọng đối với nhiều chủ cửa hàng để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có đầy rẫy các đơn vị thiết kế web là cá nhân, tập thể mở dịch vụ thiết kế website nhưng bạn hãy cẩn thận kẻo nhận trái đắng vì rất nhiều đơn vị thiết kế web dạng "qua cầu rút ván", bạn sẽ phải khốn khổ khi có sự update về mã nguồn nhưng không thể liên lạc được người đã làm web cho mình, hay muốn nâng cấp và thay đổi cũng không có sự đảm bảo nào từ phía người thiết kế web. Tốt nhất để tránh rơi vào tình cảnh "dở khóc dở cười, bỏ thì thương vương thì thành cục nợ" bạn nên lựa chọn một đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp có địa chỉ hoạt động và có đăng ký kinh doanh đàng hoàng, chuyên nghiệp và được nhiều người tin tưởng. Cụ thể hơn nữa hãy chọn Zozo - Một đơn vị cung cấp nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp nằm trong TOP 3 nhà cung cấp nền tảng tạo web bán hàng lớn nhất Việt Nam. 

2. Chon giao diện phù hợp nhất cho cửa hàng mỹ phẩm online

Nếu mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm trên phố, bạn không chỉ tốn ngân sách cho chi phí mặt bằng mà còn tốn kém 1 khoản không nhỏ cho việc trang trí và đồ nội thất trong cửa hàng. Với một website kinh doanh mỹ phẩm, chi phí ấy rất thấp và với nhiều giao diện thì bạn còn được sử dụng miễn phí nữa. Tuy nhiên, dù là giao diện trả phí hay miễn phí, ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn chính là sự phù hợp với website bán hàng và khách hàng mục tiêu. Hãy cùng tham khảo những mẫu giao diện được Zozo cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu thiết kế riêng cho website bán mỹ phẩm,  đem lại lựa chọn phù hợp nhất với bạn.

Giao diện ShopSpa

3. Các tính năng hỗ trợ khách hàng

Với website bán mỹ phẩm, bạn đã tiết kiệm được nhiều chi phí nhân viên và hạ tầng tuy nhiên đây cũng là điều bạn cần khắc phục khi kinh doanh qua website thông qua các tính năng hỗ trợ khách hàng. Ngay khi khách hàng “bước chân” vào cửa hàng online của bạn, hãy chào đón khách hàng bằng nhân viên ảo thông qua ứng dụng Livechat, Fchat,… Bạn có thể trực tiếp trực chat live và trả lời khách hàng hoặc thuê thêm nhân viên hỗ trợ, với những tư vấn tận tình ngay từ đầu, khách hàng sẽ thấy yên tâm mua sắm hơn.

Bên cạnh tính năng chat live, để thiết kế web mỹ phẩm của bạn thật thân thiện và khách hàng có thể đưa ra phản hồi, bình luận hay đặt đơn hàng, bạn cần trang bị thêm những công cụ hỗ trợ khác. Bắt đầu từ chính sách mua hàng, vận chuyển cho đến quy trình thanh toán, nút mua hàng hay đặt đơn hàng. Những công cụ hỗ trợ này bạn có thể tìm thấy trong hệ thống mặc định của website như với nền tảng tạo web bán hàng online của Zozo cung cấp. Ngoài ra còn có các ứng dụng hỗ trợ bạn thu thập ý kiến khách hàng, khảo sát hay tạo chương trình khuyến mãi khác.

Một website bán mỹ phẩm được đầu tư từ giao diện cho đến nội dung và hình ảnh sẽ tạo dấu ấn chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng và hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tăng doanh thu. Thông qua những gợi ý khi thiết kế web mỹ phẩm trên đây, bạn sẽ chọn cho mình hướng phát triển website phù hợp và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn