Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn trong Facebook ads

Người đăng: Hoàng Trà 2,866

Chạy quảng cáo tin nhắn trong Facebook ads là một trong những mục tiêu phổ biến, phù hợp với nhiều ngành nghề sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Khi chạy quảng cáo tin nhắn, khách hàng sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhấp vào nút "gửi tin nhắn" và nhận tư vấn từ bạn rồi mới tiến hành mua hàng. Trong bài viết này, Zozo sẽ hướng dẫn chi tiết đến bạn cách setup quảng cáo tin nhắn nhé! 

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn trong Facebook ads

Bước 1: Mở trình quản lý quảng cáo 

Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của bạn. Hoặc click vào link https://business.facebook.com/adsmanager?affSource=traht để truy cập nhanh

Bước 2: Chọn mục tiêu Tin nhắn 

Nhấn Tạo -> Chọn mục tiêu: Tin nhắn  -> Đặt tên cho Chiến dịch, Nhóm Quảng cáo, Quảng cáo 

Nên đặt tên Chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo càng cụ thể càng tốt để phân biệt các Chiến dịch/nhóm/quảng cáo khác nhé! 

Bước 3: Set up chiến dịch

Trong cấp độ chiến dịch, nếu bạn làm ở lĩnh vực:  Tín dụng, việc làm, nhà ở hoặc các vấn đề xã hội thì chọn trong phần Hạng tương ứng nhé. 

Còn lại, ở cấp độ chiến dịch, bạn chỉ cần thay đổi ngân sách thôi nhé. 

Phần ngân sách có 2 loại: Ngân sách theo ngày và ngân sách trọn đời 

- Theo ngày: Facebook sẽ chi tiêu trong vòng 24h 

- Trọn đời: Bạn chọn ngày bắt đầu và kết thúc, Facebook sẽ chi tiêu ngân sách trong khoảng thời gian bạn chọn.( bước chọn ngày setup trong cấp độ Nhóm quảng cáo) 

Ví dụ: bạn chạy từ ngày 15-30/5/2022 với ngân sách 1,5 triệu đồng. Thì Facebook sẽ phân bổ 1 triệu đồng cho 15 ngày đó, tính ra trung bình là 150k/ngày. Tất nhiên, sẽ có những ngày tiêu >150k, ngày <150k>

=> Nhấn Tiếp 

Bước 4: Set up nhóm quảng cáo 

- Tên nhóm: Đã đặt trước rồi

- Tài khoản: Nếu bạn có nhiều trang facebook thì chọn trang facebook bạn muốn quảng cáo nhé 

- Ngân sách & lịch chạy: Chọn ngày/giờ bắt đầu (với ngân sách hàng ngày) và chọn thêm ngày kết thúc ( áp dụng với quảng cáo ngân sách trọn đời) 

- Đối tượng: Chọn mục tiêu khách hàng bạn muốn nhắm đến ( mục này hay được gọi là target khách hàng) 

+ Tạo đối tượng mới : Target những tệp khách hàng mới.

Phần đối tượng tùy chỉnh: những khách hàng đã truy cập trang web của bạn, trang facebook ( nhắn tin, tương tác...) 

Lựa chọn vị trí, độ tuổi, giới tính, nhắm mục tiêu chi tiết về sở thích/nhân khẩu học..., ngôn ngữ 

+ Đối tượng đã lưu: Chọn lại những đối tượng bạn đã target và lưu lại trước đó

=> Nhấn Tiếp 

Bước 5: Set up quảng cáo 

- Tên quảng cáo: Đã đặt trước đó 

- Thiết lập quảng cáo

+ Tạo quảng cáo: Tạo quảng cáo hoàn toàn mới: Bao gồm thêm video/hình ảnh, nội dung chính( content), tiêu đề, mô tả và Nút kêu gọi hành động 

Nhớ vừa tạo quảng cáo vừa nhìn sang bên cạnh để xem bản xem trước quảng cáo của bạn nhé! Đây chính là giao diện quảng cáo hiển thị với mọi người trên facebook.

+ Sử dụng bài viết có sẵn: Dùng bài viết đã đăng trên fanpage để quảng cáo 

- Mẫu tin nhắn: Khi click vào nút "Gửi tin nhắn" trên quảng cáo, khách hàng sẽ được mẫu tin nhắn mà bạn setup

+ Tạo mới: Setup lời chào mới có thể lựa chọn đính kèm hình ảnh hoặc video 

+ Sử dụng : Sử dụng mẫu tin nhắn đã lưu trước đó 

Có 3 loại setup mẫu tin nhắn: Bắt chuyện/Tìm kiếm khách hàng tiềm năng/Thiết lập nâng cao. Bạn cứ lựa chọn và khám phá từng loại nhé. Rất dễ thôi ạ. 

=> Nhấn Đăng để Facebook duyệt quảng cáo của bạn. Nếu được duyệt, Quảng cáo sẽ hiển thị là đang hoạt động và bắt đầu tiêu tiền. 

Một số câu hỏi thường gặp 

Nên đặt ngân sách bao nhiêu để chạy quảng cáo? 

-> Không có lời khuyên chính xác nên đặt ngân sách bao nhiêu để chạy quảng cáo. Vì nó còn tùy vào các yếu tố: loại quảng cáo, mục tiêu quảng cáo, chiến lược giá thầu, sản phẩm kinh doanh... Tuy nhiên, Facebook có yêu cầu về ngân sách chạy quảng cáo tối thiểu cho tất cả các chiến dịch là 1$ (22.000 VNĐ). 

 Tóm lại, đối với vấn đề nên chạy quảng cáo Facebook với ngân sách ban đầu bao nhiêu thì ngoài việc đáp ứng ngân sách tối thiểu 1$/ngày (theo yêu cầu của Facebook), các nhà quảng cáo phải lưu ý thêm về loại quảng cáo, mục tiêu quảng cáo, chiến lược giá thầu để có thể đưa ra ước lượng chính xác về ngân sách ban đầu.  

Phân biệt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo như nào? 

Tại cấp độ “Chiến dịch” bạn có thể thiết lập mục tiêu cho quảng cáo của mình, bạn muốn chạy loại quảng cáo nào: quảng cáo bài viết, quảng cáo tăng like trang, chuyển về web….

Tại cấp “Nhóm quảng cáo” bạn có thể xác định chiến lược nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng khách hàng thông qua những mục: nhân khẩu học, sở thích, hành vi của khách hàng, ngân sách, lịch chạy của quảng cáo…

Và cuối cùng, là “Quảng cáo” là phần mà bạn có thể chọn cho chiến dịch quảng cáo của mình một thông điệp hình ảnh, video hoặc một canvas… giúp thu hút khách hàng xem những nội dung mà bạn quảng cáo

Một tài khoản tạo được bao nhiêu chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo? 

+ Tài khoản quảng cáo thông thường

Nếu bạn có tài khoản Trình quản lý quảng cáo thông thường, bạn có thể tạo và quản lý một số lượng giới hạn quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch cho mỗi tài khoản quảng cáo.

  • Bạn có thể có tối đa 50 quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo.
  • Bạn có thể có tối đa 5.000 nhóm quảng cáo.
  • Bạn có thể có tối đa 5.000 chiến dịch.
  • Bạn có thể có tối đa 5.000 quảng cáo. Chỉ 1.000 trong số 5.000 quảng cáo này có thể sử dụng tính năng phân bổ nội dung động.

+ Nhà quảng cáo được quản lý

Nếu bạn đã được chỉ định một Người quản lý tài khoản Facebook, bạn có thể tạo và quản lý nhiều quảng cáo hơn.

  • Bạn có thể có tối đa 50 quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo.
  • Bạn có thể có tối đa 10.000 nhóm quảng cáo.
  • Bạn có thể có tối đa 10.000 chiến dịch.
  • Bạn có thể có tối đa 50.000 quảng cáo. Chỉ 1.000 trong số 50.000 quảng cáo này có thể sử dụng tính năng phân bổ nội dung động.

Trên đây là Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn trong Facebook ads, hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

>> Xem thêm: Các bài viết hữu ích khác 

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi trong Facebook ads mới nhất 2023

Hướng dẫn chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong Facebook ads mới nhất 2022

Nhận ưu đãi và trải nghiệm miễn phí 07 ngày dịch vụ Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp 

ngay hôm nay

---------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang

Dịch vụ Email Marketing: https://zozo.vn/ung-dung-email-marketing

Dịch vụ Thiết kế landing page: https://bepage.vn/ 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985 /090.488.60.94

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn