Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi trong Facebook ads mới nhất 2023

Người đăng: Hoàng Trà 2,288

Một trong những hình thức quảng cáo được ưa chuộng và đem đến hiệu quả tốt trong Facebook ads đó chính là Quảng cáo chuyển đổi. Nếu bạn chưa từng chạy quảng cáo chuyển đổi thì hãy cố gắng đọc hết bài viết này nhé. Trong bài viết này, Zozo sẽ cung cấp đến  bạn kiến thức cơ bản và dễ hiểu về cách chạy quảng cáo chuyển đổi trong Facebook ads mới nhất 2023

Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook ads là gì? 

Cũng tương tự như quảng cáo tin nhắn, khách hàng tiềm năng thì cái tên chuyển đổi trong quảng cáo chuyển đổi Facebook ads tức nghĩa là mục tiêu chạy quảng cáo sẽ đem lại các chuyển đổi như: mua hàng, đăng ký điền form, xem sản phẩm, thêm sản phẩm vào giỏ hàng....

Để tạo một quảng cáo chuyển đổi hiệu quả, bạn cần xác định mục tiêu chuyển đổi cụ thể mà bạn muốn đạt được, chẳng hạn như tăng doanh số bán hàng, tăng lượng đăng ký, hay tăng lượng tải xuống ứng dụng. Sau đó, bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo với mục tiêu chuyển đổi, lựa chọn đúng đối tượng khách hàng, thiết kế quảng cáo hấp dẫn và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên dữ liệu thống kê và phân tích kết quả.

Facebook Ads cung cấp nhiều công cụ và tính năng giúp bạn tối ưu hoá quảng cáo chuyển đổi, bao gồm pixel theo dõi (Facebook Pixel) để theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web của bạn, cung cấp thông tin về hiệu quả quảng cáo và tối ưu hóa quảng cáo theo nhóm đối tượng tương tự (Lookalike Audiences) để tiếp cận với những người dùng có khả năng chuyển đổi cao hơn

Những "nguyên liệu" cần chuẩn bị để chạy quảng cáo chuyển đổi 

Thông thường, quy trình chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook ads là: Khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn -> Click vào trang đích (landing page/website) để tìm hiểu thêm -> Đăng ký mua hàng/hoàn thành form đăng ký..., nên về cơ bản, chúng ta cần chuẩn bị các "nguyên liệu" sau: 

1. Trang đích: Có thể là landing page/website 

- Landing page: Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. 

Nó là trang mà người dùng truy cập sau khi bấm vào một liên kết, quảng cáo, hoặc kết quả tìm kiếm.

Mục đích chính của một landing page là tạo ra một trải nghiệm tập trung và thuyết phục cho người truy cập. Trang này thường chứa một nội dung tập trung vào một ưu điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ, thông tin cần thiết và hấp dẫn để khuyến khích người dùng thực hiện hành động như mua hàng, đăng ký, tải xuống, hoặc điền thông tin liên hệ.

Landing page thường có các yếu tố thiết kế và phân bố nội dung đặc biệt để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Các yếu tố quan trọng bao gồm tiêu đề hấp dẫn, lợi ích sử dụng sản phẩm/dịch vụ, hình ảnh hoặc video thu hút, mô tả ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ, lời kêu gọi hành động rõ ràng và đơn giản, đánh giá của khách hàng trước đó, biểu mẫu đăng ký hoặc mua hàng dễ sử dụng và nút gọi hành động hấp dẫn.

Qua việc tối ưu hóa nội dung, thiết kế và các yếu tố khác trên landing page, bạn có thể tăng cơ hội chuyển đổi người truy cập thành khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

>>Landing page là gì? Các loại landing page phổ biến và các xây dựng nội dụng landing page hiệu quả

- Website: Một website là một tập hợp các trang web liên kết với nhau và được lưu trữ trên một máy chủ web. Nó là một không gian trực tuyến nơi thông tin, nội dung và tài nguyên được công khai và truy cập thông qua Internet.

Mỗi trang web trong một website có thể chứa nhiều loại thông tin khác nhau, bao gồm văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và các phương tiện truyền thông khác. Trang web thường được thiết kế và phát triển để cung cấp thông tin hoặc dịch vụ cho người dùng, như trang web của doanh nghiệp, trang tin tức, trang mua sắm trực tuyến, trang blog cá nhân và nhiều loại trang web khác.

Nói một cách nôm na, dễ hiểu thì landing page và website chính là trang đích, là nơi khách hàng truy cập vào để tìm hiểu thông tin sản phẩm/dịch vụ sau đó nếu nhu cầu đủ lớn, khách hàng sẽ mua hàng/đăng ký trên đây. 

Bạn có thể hiểu rõ và phân biệt landing page/website thông qua bài viết này: >> Landing page là gi? Landing page khác website như thế nào?

Thì tùy vào mục tiêu của bạn và chi phí của bạn bỏ ra mà bạn có thể chọn landing page hoặc website để làm trang đích chạy quảng cáo chuyển đổi nhé!

2. Pixel ( Facebook pixel)

Facebook pixel là công cụ phân tích dùng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo bằng cách tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng pixel để:

  • Đảm bảo quảng cáo hiển thị với đúng người. Tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập một trang cụ thể hoặc đã thực hiện hành động mong muốn trên trang web của bạn.
  • Tăng doanh số. Thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động để tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn quan tâm hơn, chẳng hạn như mua hàng.
  • Đo lường kết quả quảng cáo. Hiểu rõ hơn về tác động của quảng cáo bằng cách đo lường hành động mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo

Vậy pixel này lấy ở đâu? Nó có sẵn trong tài khoản quảng cáo của bạn rồi. Việc của bạn là cài vào website/landing page để nó theo dõi hành vi khách hàng trên này. Cũng tương tự như bạn có nhà rồi,bạn sẽ cài đặt camera để theo dõi các vị khách ghé thăm ngôi nhà của mình đó! 

Sau khi có pixel, trang đích (landing page/website) thì bạn hãy tiến hành: 

1. Cài đặt pixel vào trang đích ( landing page/website) : https://zozo.vn/blog/huong-dan-cai-dat-ma-pixel-facebook-vao-website-zozo-297?affSource=traht 

(tương tự như website, landing page cũng có phần chèn mã pixel để theo dõi: Bạn hãy vào cài đặt -> mã chuyển đổi -> paste mã pixel vào) 

2. Cài đặt chuyển đổi cho trang đích ( chỉ cho pixel hiểu thế nào là một chuyển đổi thành công) 

Hướng dẫn thiết lập sự kiện theo dõi chuyển đổi cho Facebook pixel mới nhất 2023 

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả trên facebook ads ( phiên bản 2023)

Sau khi đã cài đặt pixel, thiết lập sự kiện thì bạn hãy bắt tay vào setup chiến dịch quảng cáo 

Về cơ bản, các bước setup chiến dịch quảng cáo cũng khá đơn giản tương tự như setup các quảng cáo tin nhắn...cứ làm tuần tự các bước là sẽ ok thôi. 

Thì dưới đây, Zozo hướng dẫn qua các bước, không đi sâu chi tiết giải thích ý nghĩa câu từ nữa nhé. Các bạn có thể xem lại hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn Zozo đã viết trước đó để xem các giải thích ( nếu cần) nhé. 

Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của bạn. Hoặc click vào link https://business.facebook.com/adsmanager?affSource=traht để truy cập nhanh

Bước 2: Nhấn Tạo để tạo chiến dịch mới -> Chọn mục Doanh số -> đặt tên chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo => Tiếp tục -> Chọn setup thủ công.

Bước 3: Setup chiến dịch: Ngân sách: Hàng ngày hoặc trọn đời 

Bước 4: Setup nhóm quảng cáo, bao gồm: 

- Pixel: lựa chọn pixel tương ứng với trang đích mà bạn chạy quảng cáo 

- Sự kiện chuyển đổi: lựa chọn chuyển đổi phù hợp mà bạn muốn chạy quảng cáo 

- Ngân sách, lịch chạy 

- Đối tượng: Có thể chọn đối tượng mới và đối tượng đã lưu 

>> Các loại đối tượng và các nhắm mục tiêu (target) trong Facebook ads

- Vị trí quảng cáo: Khuyên dùng và Vị trí quảng cáo thủ công

>> Tổng hợp chi tiết các vị trí hiển thị và kích thước ảnh đăng facebook 2023

- Tối ưu hóa và chuyển đổi: Chọn Chuyển đổi 

Bước 5: Setup quảng cáo, bao gồm: 

- Thiết lập quảng cáo (dạng quảng cáo): Một hình ảnh, quay vòng, bộ sưu tập...

- Nội dung quảng cáo: Thêm ảnh, nội dung chính, tiêu đề, mô tả, nút kêu gọi hành động 

- Đích đến: Link trỏ đến trang đích của bạn (landing page hoặc website) 

=> Nhấn đăng sau khi đã hoàn tất. 

P/s: Nếu có lỗi gì trong quá trình setup quảng cáo khiến bạn không đăng được quảng cáo, Facebook thường sẽ chỉ rất rõ lỗi đó. Cứ bình tĩnh đọc lỗi, rà soát và sửa lỗi nhé. 

Lưu ý: Khi setup chiến dịch, muốn nhân bản nhiều nhóm hoặc nhiều quảng cáo, hãy click vào nút menu hành động ( bên cạnh nhóm/quảng cáo) sau đó chọn: sao chép nhanh hoặc tạo bản sao nhé! 

Như vậy là bạn đã setup cài đặt xong chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trong facebook ads rồi đó! 

Những tips chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả hơn 

1. Tối ưu trang đích 

Bởi vì mục đích chạy quảng cáo chuyển đổi là kéo khách hàng về trang đích để tìm hiểu dịch vụ/sản phẩm -> đăng ký. Chính vì vậy, trang đích có vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến hiệu quả của quảng cáo. Vì bạn đã mất rất nhiều chi phí để khách hàng vào trang đích mà chỉ tìm hiểu rồi bỏ đi, không đăng ký, như vậy thì coi như bao công sức đổ sông đổ bể. 

Chính vì vậy, việc tối ưu trang đích trong quảng cáo chuyển đổi là rất rất rất quan trọng ( việc gì quan trọng nói 3 lần nhé :D) 

Vậy, những việc cần tối ưu trang đích bao gồm những gì: 

- Tối ưu tốc độ load trang

- Tối ưu nội dung ( hình ảnh, video, nội dung text, call to action...) 

- Tên miền ( đường link khách hàng click vào có uy tín không...) 

>> Website thiết kế chuẩn UI UX là gì? Tại sao website nên được tối ưu UI, UX

>> Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho trang Landing Page của bạn

2. Pixel rất quan trọng 

Ở trên Zozo đã giải thích vai trò của pixel trong chạy quảng cáo chuyển đổi là sẽ giúp quảng cáo của bạn phân phối đến những khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, pixel của bạn phải đủ thông minh để hiển thị quảng cáo đến những khách hàng có nhu cầu thực sự. Vậy làm thế nào để pixel thông minh -> bạn nên dạy nó học một cách bài bản. 1 tips nhỏ là nên chạy quảng cáo tương tác, tin nhắn hoặc xem video trước để pixel học -> chạy quảng cáo chuyển đổi thì pixel sẽ chạy tệp khách hàng có thói quen và hành vi tương tự.

Không nên bụp 1 phát, vừa bắt tay vào chạy quảng cáo là bạn đã chạy hình thức chuyển đổi luôn. Pixel khó học được hành vi khách hàng tiềm năng, dễ tốn nhiều chi phí quảng cáo mới ra 1 khách hàng có nhu cầu thực sự

3. Lựa chọn đúng sản phẩm để chạy quảng cáo chuyển đổi 

Như các bạn cũng đã biết không phải sản phẩm nào bạn cũng có thể sử dụng cùng một phương pháp quảng cáo. Những sản phẩm đại trà giá rẻ lúc nào cũng sẵn nhu cầu thì không cần đến quảng cáo chuyển đổi ví dụ như ốp lưng, quần áo, thực phẩm…

Sản phẩm chạy sử dụng hình thức chạy chuyển đổi thường là những sản phẩm có giá trị cao, trải qua 3 bước của hành trình mua hàng từ nhận biết -> cân nhắc -> chuyển đổi trong một bài quảng cáo. Ví dụ như thời trang cao cấp, thời trang thiết kế, nhà ở, bất động sản, mỹ phẩm cao cấp hoặc khóa học…

Và để có thể chạy được quảng cáo chuyển đổi bạn phải dùng tài khoản BM (business manager). Và yêu cầu về kỹ năng thiết kế, tối ưu trải nghiệm trên landing page chính vì thế nếu bạn chỉ chạy những sản phẩm đại trà rẻ tiền thì có thể cân nhắc sử dụng các hình thức đơn giản hơn như tin nhắn, tương tác…

Trên đây là những kiến thức cơ bản về chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook ads, được chia sẻ từ chính kinh nghiệm của các bạn Marketing đang chạy quảng cáo tại Zozo. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn. 

Và Zozo xin 30s để thông tin thêm với các bạn về Zozo: 

Zozo thành lập từ 2017 với việc cung cấp các nền tảng hỗ trợ chủ shop, công ty kinh doanh online hiệu quả:

Nếu bạn có nhu cầu, hãy tham khảo các dịch vụ mà Zozo cung cấp nhé! Zozo rất vinh hạnh được tư vấn và đồng hành cùng các bạn!

Nhận ưu đãi và trải nghiệm dùng thử 07 ngày Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp 

ngay hôm nay

-----------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985 /090.488.60.94

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn