Gợi ý 8 loại Email marketing năm mới cho doanh nghiệp

Người đăng: Hoàng Trà 345

Năm mới bắt đầu đánh dấu thời điểm mà người tiêu dùng tập trung vào việc bắt đầu các dự án mới, thực hiện thay đổi và lên kế hoạch cho năm mới. Hãy tận dụng lợi thế của khởi đầu mới này bằng cách gửi email “Chúc mừng năm mới” được nhắm mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng hiện tại của khách hàng của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 8 loại Email marketing năm mới cho doanh nghiệp để giúp bạn thu hút lại đối tượng mục tiêu của mình, thúc đẩy doanh số bán hàng và bắt đầu một năm mới suôn sẻ. 

1. Tổng kết các hoạt động, tương tác của người dùng với công ty bạn

Đây sẽ là cách cung cấp đến khách hàng cái nhìn toàn diện về hoạt động của mình đối với doanh nghiệp của bạn. Khách hàng thường cuốn hút và tò mò về mức độ họ đã sử dụng hoặc tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong 365 ngày qua. Qua đó, nhắc nhở người dùng về mức độ họ đã tương tác với dịch vụ đồng thời nhắc họ tương tác lại ngay lập tức với dịch vụ/sản phẩm của bạn

2. Chia sẻ về những thành tựu của doanh nghiệp 

Nếu bạn thường xuyên xuất bản nội dung hoặc ra mắt sản phẩm mới, bạn có thể tạo một bảng tổng hợp dựa trên các mặt hàng phổ biến nhất của riêng bạn. Bằng cách này, người đọc của bạn sẽ không chỉ nhìn thấy những phần nội dung hoặc sản phẩm hàng đầu của riêng họ mà còn được xem những thành tựu hàng đầu của doanh nghiệp bạn.

Lấy ví dụ này từ VinID: 

Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện các giá trị hiện tại và tầm nhìn của công ty bạn cho tương lai. Khi khách hàng có thể phù hợp một cách có ý nghĩa với các giá trị và sứ mệnh thương hiệu của bạn, thì nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục tương tác với bạn

3. Ngỏ lời về ý kiến feed back của khách hàng

Thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới là thời điểm thích hợp để triển khai email kiểu này. Tại sao lại hiệu quả:ạn có thể sử dụng phản hồi này của khách hàng để xem liệu bạn có thực sự đạt được mục tiêu của năm trước, đặt mục tiêu mới cho năm sắp tới hay xác định các lĩnh vực cần cải thiện tổng thể.

Các doanh nghiệp công ty có thể yêu cầu khách hàng cho feed back, nhận xét về trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm của công ty mình sau đó tặng khách hàng mã giảm giá 50%. 

Với chiến dịch này, khách hàng sẽ cảm thấy được đánh giá cao bởi những thương hiệu mà họ dành thời gian và tiền bạc. Khách hàng thường xuyên cũng có thể cung cấp phản hồi chất lượng cao, điều quan trọng để cải thiện doanh nghiệp của bạn.

4. Gửi lời cảm ơn đến khách hàng 

Đôi khi tất cả những gì bạn cần làm để duy trì mối quan hệ với khách hàng là nói một câu “cảm ơn” đơn giản với khách hàng vì đã mua dịch vụ/sản phẩm của bạn, tương tự như cách bạn cảm ơn những khách hàng mới đã tham gia cộng đồng của bạn trong một email chào mừng. Lời cảm ơn được thực hiện tốt nhất khi nó được xác thực và được cá nhân hóa, vì vậy hãy đảm bảo bao gồm tên và thông tin cá nhân của khách hàng khi định hình thông điệp của bạn. 

Loại email này cũng giúp doanh nghiệp/công ty của bạn "ghi điểm" trong mắt khách hàng bởi khách hàng cảm thấy bản thân mình được trân trọng.

5. Khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm trong năm tới 

Các nhà tiếp thị biết rằng cuối năm là thời điểm tuyệt vời để khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm yêu thích của họ để phát triển cho năm sắp tới. Đây sẽ là lúc các công ty/doanh nghiệp gửi một email khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm yêu thích của họ.

6. Thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

Sau những chương trình mua sắm lớn như Black Friday, giáng sinh...thì khách hàng thường có xu hướng dừng mua sắm một thời gian ngắn. Chính vì thế, dịp đầu năm mới sẽ là thời điểm hợp lý để khơi gợi lại nhu cầu mua sắm của họ. Nhớ là nên kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tạo nên hiệu quả tuyệt vời hơn.

7. Khiến cho khách hàng hào hứng với những kế hoạch khởi đầu năm mới

Hầu hết mọi người sẽ lên kế hoạch phát triển sự nghiệp, hay hoàn thiện bản thân mình chẳng hạn như làm đẹp...vào đầu năm mới. Nắm bắt được tâm lý này, rất nhiều công ty và doanh nghiệp đã xây dựng lên 1 plan thật là hoàn chỉnh cho 1 năm phát triển của khách hàng. 

Chẳng hạn như hãng mỹ phẩm về chăm sóc da sẽ có danh sách những đầu việc khách hàng nên làm vào đầu năm mới để cải thiện làn da của mình kèm theo đó là các sản phẩm hỗ trợ. Hãy nhớ kèm theo các CTA suốt email để khách hàng dễ dàng click vào nhé

8. Gửi đến khách hàng những lời chúc tốt đẹp nhất 

Đây là những email đơn giản mà bất cứ cá nhân, công ty hay doanh nghiệp đều thực hiện được. Đôi khi những lời chúc vui nhộn, tích cực giúp khách hàng của bạn cảm thấy vui vẻ và được quan tâm hơn! 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn