Thời gian đăng bài hiệu quả trên Instagram, Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest và Google+

Người đăng: Admin 2,992

Social media là một trong những cách tốt nhất để phát triển và mở rộng thương hiệu của bạn, những nội dung tuyệt vời bạn tạo ra. Nhưng không phải lúc nào bạn đăng bài lên đó cũng tốt, không phải cứ thấy thích là đăng, như thế không đem lại hiệu quả. Chỉ có một số thời điểm, những khoảng thời gian bạn post bài mới đem lại lợi ích như bạn mong muốn.

Social media là một trong những cách tốt nhất để phát triển và mở rộng thương hiệu của bạn, những nội dung tuyệt vời bạn tạo ra. Nhưng không phải lúc nào bạn đăng bài lên đó cũng tốt, không phải cứ thấy thích là đăng, như thế không đem lại hiệu quả. Chỉ có một số thời điểm, những khoảng thời gian bạn post bài mới đem lại lợi ích như bạn mong muốn.

Vậy đâu là thời điểm thích hợp?

Thực sự thì thật khó để đưa ra cầu trả lời chính xác. Các doanh nghiệp, cá nhân khác nhau chỉ có thể nghiên cứu, chỉ ra những thời điểm, thời gian tốt nhất đối với họ. Thực tế, khoảng thời gian thích hợp thường phụ thuộc vào platform mà bạn đang sử dụng, đối tượng mục tiêu của bạn tương tác với platform đó như thế nào, khu vực và các múi giờ tương ứng mà mục tiêu của bạn đang nhắm đến (ví dụ: số nhấp chuột so với chia sẻ).

Khoảng thời gian tốt nhất để đăng bài lên Social Media

Nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với việc ngày càng có nhiều khách hàng từ khắp nơi trên thế giới và họ sinh sống tại các múi giờ khác nhau. Vì vậy việc lựa chọn thời điểm post bài luôn được đặc biệt quan tâm.

Trước khi đi vào cụ thể, chúng ta hãy nhìn vào Hoa Kỳ. Khoảng một nửa dân số của nước này nằm ở vùng thuộc múi giờ Miền Đông kết hợp với múi giờ Miền Trung, chiếm hơn 75% tổng dân số Hoa Kỳ. Có thể thấy nếu bạn tập trung vào thị trường Hoa Kỳ thì phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu người dùng bên ngoài Hoa Kỳ, hãy thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra nơi họ sống và các kênh truyền thông xã hội mà họ đang sử dụng. Loại dữ liệu này có sẵn ở các nghiên cứu như "Global Social Media Research Summary" của Smart Insights hoặc "Digital Global Overview" của We Are Social.

1. Thời gian đăng tin trên Instagram hiệu quả

Instagram là ứng dụng sử dụng trên thiết bị di động. Một nửa số người dùng ở Hoa Kỳ sử dụng ứng dụng này hàng ngày, có vẻ như nhiều người tương tác với nội dung trên đây vào thời gian ngoài giờ làm việc nhiều hơn trong giờ làm việc.

  • Nói chung, thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram là vào thứ Hai và thứ Năm, vào bất kỳ thời điểm nào khác ngoài 3-4 giờ chiều.
  • Thời điểm tốt nhất để đăng video là 9 giờ sáng - 8 giờ tối, vào bất cứ ngày nào.
  • Một số cửa hàng đã có những bài đăng hiệu quả vào ngày Thứ Hai từ 8-9 giờ sáng, tương ứng với thời gian đi làm đầu tuần của nhiều người.

2. Thời gian đăng tin trên Facebook hiệu quả

Mọi người đăng nhập Facebook trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, cả ở nơi làm việc và ở nhà. Nó được sử dụng như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào khán giả.

  • Trung bình, thời gian tốt nhất để đăng là 1 - 4 giờ chiều, khi đó cho thấy tỷ lệ nhấp ở mức cao nhất.
  • Từ 12 - 1 giờ chiều là thời gian hiệu quả vào các ngày thứ bảy và chủ nhật.
  • Trong tuần, thứ Tư lúc 3 giờ chiều, thứ năm và thứ sáu là từ 1 - 4 giờ chiều
  • Những thời điểm không nên đăng tin nhất là những ngày cuối tuần trước 8 giờ sáng và sau 8 giờ chiều.

3. Thời gian tốt nhất để đăng tin lên Twitter

Giống như Facebook, mọi người sử dụng Twitter trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, cả ở nơi làm việc và ở nhà. Cách sử dụng cũng phụ thuộc rất lớn vào đối tượng - nhưng mọi người thường coi nó như nguồn cấp dữ liệu RSS, và cái gì đó để đọc trong những thời điểm đi lại, nghỉ ngơi, v.v ...

  • Thời điểm tốt để tweet trung bình vào khoảng 12-3 giờ tối, với đỉnh điểm là vào lúc 5 giờ chiều. - thời điểm này có ý nghĩa vì nó tương quan với các buổi tối đi làm.
  • Các ngày thường có xu hướng hiển thị với hiệu suất cao hơn, mặc dù một số thời điểm có thể có nhiều khán giả hơn.
  • Nếu mục tiêu của bạn là tối đa hóa retweets và nhấp chuột, thì hãy đăng vào lúc trưa, 3 giờ chiều hoặc 5-6 giờ chiều.

4. Thời gian tốt nhất để đăng tin lên LinkedIn

Khoảng 25% người lớn ở Hoa Kỳ sử dụng LinkedIn, chủ yếu cho các mục đích chuyên nghiệp hơn, vào những ngày trong tuần và giờ làm việc. Nó được sử dụng với tần suất ít hơn một chút so với các kênh khác trong danh sách này, với hơn một nửa số người dùng truy cập ít hơn mỗi tuần.

  • Nên gửi bài vào giữa tuần, Thứ 3 và Thứ Năm.
  • Khi đặt mục tiêu có tỷ lệ nhấp chuột cao, thì nên đăng vào những khoảng thời gian tương ứng với thời gian đi làm buổi sáng và buổi tối - khoảng 7: 30 - 8: 30 sáng và 5-6 giờ chiều cũng như giờ ăn trưa, khoảng 12 giờ.
  • Một số thời điểm cũng có hiệu suất tích cực như vào các ngày Thứ Ba, từ 10 giờ đến 11 giờ sáng.

5. Đăng tin lên Pinterest vào thời gian nào là hợp lý nhất

Người dùng Pinterest chủ yếu phần lớn phụ nữ, và 25% người dùng đang hoạt động trên kênh này mỗi ngày.

  • Điều thú vị là, các buổi tối thứ bảy được cho là thời gian tốt nhất để tiếp cận người dùng, đặc biệt là từ 8 giờ đến 11 giờ đêm.
  • Cuối chiều thứ sáu, khoảng 3 giờ chiều cũng là thời gian tốt.
  • Trái ngược với nhiều kênh khác mà chúng tôi đã liệt kê ở đây, buổi tối có là những khoảng thời gian tồi tệ nhất để đăng lên Pinterest.

6. Thời gian nên đăng bài trên Google+

Mọi người thường tranh luận liệu Google+ có phải là kênh truyền thông xã hội có giá trị đầu tư hay không - mặc dù theo Chris Wilson, một số nhà làm marketing đã thành công với nó.

Nhưng nếu bạn định sử dụng nó, có thể đây là một trong những kênh hiệu quả đối với bạn - bao gồm việc đăng tải vào những thời điểm tối ưu.

  • Mọi người dường như hoạt động tích cực nhất trên Google+ trong suốt thời gian bắt đầu của ngày làm việc, từ 9 giờ đến 11 giờ sáng.
  • Trường hợp đặc biệt là vào Thứ Tư, khoảng 9 giờ sáng.
  • Một số nhà làm marketing cũng đã nhìn thấy sự thành công khi đăng tải trong giờ ăn trưa, từ 12 giờ đến 1 giờ chiều.

Tạo website là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay thiết kế website doanh nghiệp  zozo để tham khảo bảng báo giá website doanh nghiệp ngay hôm nay.

Theo hubspot

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn