Những lợi ích của Email marketing trong kinh doanh

Người đăng: Admin 1,610

Trong kinh doanh online có rất nhiều hình thức marketing hiệu quả nhưng vai trò và tầm quan trọng của email chưa bao giờ sụt giảm .Theo thống kê cho thấy rằng mỗi nhân viên văn phòng nhận trung bình khoảng 80 email mỗi ngày và dự kiến sẽ có gần 5 tỷ tài khoản email vào năm 2017 .Mặc dù vậy trong thời gian gần đây vấn đề thư rác và spam được gửi đến ngày càng nhiều và người ta phải đặt ra câu hỏi làm thế nào để xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả ? Tuy nhiên không thể phủ nhận những lợi ích và hiệu quả mà công cụ giao tiếp này đem lại cho người dùng .

Trong kinh doanh online có rất nhiều hình thức marketing hiệu quả nhưng vai trò và tầm quan trọng của email chưa bao giờ sụt giảm. Theo thống kê cho thấy rằng mỗi nhân viên văn phòng nhận trung bình khoảng 80 email mỗi ngày và dự kiến sẽ có gần 5 tỷ tài khoản email vào năm 2017. Mặc dù vậy trong thời gian gần đây vấn đề thư rác và spam được gửi đến ngày càng nhiều và người ta phải đặt ra câu hỏi làm thế nào để xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả? Tuy nhiên không thể phủ nhận những lợi ích và hiệu quả mà công cụ giao tiếp này đem lại cho người dùng..

Tăng doanh số bán hàng

Thay vì bạn phải giớ thiệu sản phảm tới từng khách hàng để thuyết phục họ mua hàng thì bạn có thể sử dụng email marketing gửi một loạt tin nhắn đến những email khách hàng mà bạn có để định hướng về sản phẩm và dịch vụ. Một khách hàng tiềm năng được định hướng thì sẽ tin tưởng bạn và khi bạn có được niềm tin của khách hàng thì việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn và việc tăng doanh số của bạn là điều tất yếu. Ngay cả bây giờ họ chưa có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn thì bạn vẫn ở trong tâm trí của họ khi họ cần đến.

Tạo ra việc kinh doanh lặp lại

Nếu sản phẩm của bạn tuyệt vời, khách hàng sẽ lựa chọn mua sản phẩm của bạn nhưng chưa chắc họ đã nhớ để lần sau lại đến mua. Trong cuộc sống bận rộn hiện nay thật khó để giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng. Email marketing sẽ giúp bạn làm điều đó để giữ chân khách hàng. Một thông điệp được gửi đi như là thông tin về sản phẩm mới, chương trình khuyến mại hay tri ân khách hàng sẽ khiến khách hàng cũ trở lại mua hàng hết lần này đến lần khác.

Tạo ra doanh số bán hàng offline

Nếu bạn sở hữu mọt doanh nghiệp nhỏ hoặc một cửa hàng offline không có website thì email Marketing chính là công cụ thu hút khách hàng hiệu quả, làm tăng số lượng khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn. Bạn cần đưa thông tin sản phẩm và địa chỉ vào email để khách hàng có thể tìm thấy bạn.

Nhận được những phản hồi trung thực và có giá trị

Email là hình thức truyền thông gián tiếp, qua email bạn có thể nhận được những thông tin phản hồi trung thực và có giá trị từ khách hàng của bạn Nhiều doanh nghiệp sử dụng email làm công cụ để khảo sát khách hàng để xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Với những lợi ích nêu trên quả thực email marketing là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị hình ảnh tuy nhiên làm thế nào để email marketing có thể tiếp cận được với khách hàng chứ không phải bị đưa vào hòm thư rác đó mới là điều băn khoăn suy nghĩ của nhiều người.

Xem thêm: Những loại tiêu đề bài viết hấp dẫn khách hàng nhất hiện nay

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn