Hướng dẫn thiết lập tính năng cửa hàng trên Fanpage Facebook

Người đăng: Admin 4,341

Cách đây chưa lâu thì facebook đã ra mắt một chức năng cho Fanpage đó là “Cửa hàng”, khi bạn tạo “Cửa hàng” cho Fanpage thì bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên một cách chuyên nghiệp, như một trang thương mại điện tử vậy, sau đó bạn có thể chia sẻ cửa hàng hoặc từng sản phẩm lên trang cá nhân hoặc bất kỳ đâu.

Mới đây mạng xã hội Facebook đã đón nhận tin vui khi cán mốc 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây là một con số khiến cho mọi "ông lớn" trong làng công nghệ đều phải thèm khát, và cũng tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của Facebook trong lĩnh vực mạng xã hội. Hiện Việt Nam có khoảng 64 triệu người tham gia mạng xã hội lớn nhất thế giới mỗi tháng.

Có thể thấy Facebook đã trở thành trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, không chỉ là nơi giao lưu kết bạn mà còn là một kênh bán hàng online cực kì hiệu quả.

Xem thêm: Cách thu hút lượng khách ghé thăm Facebook Fanpage mỗi ngày

Bán hàng trên Facebook có 3 dạng: bán hàng trên trang cá nhân, trên Fanpage và trên Group, mỗi dạng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, những thuận lợi khó khăn riêng. Trong 3 dạng kể trên thì Fanpage Facebook được xem là hiệu quả nhất bởi việc dễ dàng xây dựng thương hiệu cũng như là Facebook cũng cung cấp nhiều tính năng cho Fanpage hơn như tính năng chạy quảng cáo, từ đó tăng lượng người tiếp cận với sản phẩm.

Cách đây chưa lâu thì facebook đã ra mắt một chức năng cho Fanpage đó là “Cửa hàng”, khi bạn tạo “Cửa hàng” cho Fanpage thì bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên một cách chuyên nghiệp, như một trang thương mại điện tử vậy, sau đó bạn có thể chia sẻ cửa hàng hoặc từng sản phẩm lên trang cá nhân hoặc bất kỳ đâu.

Cách tạo cửa hàng cho Fanpage

Trước tiên để đi vào từng bước cụ thể chắc chắn bạn phải có một trang Fanpage rồi. Khi đã có Fanpage bạn làm theo các bước dưới đây để tạo "Cửa hàng":

  • Bước 1: Truy cập vào Fanpage của bạn, vào “Cài đặt“, vào “Chỉnh sửa trang".

  • Bước 2: Kéo xuống cuối trang, nhấn vào “Thêm tab“.

  • Bước 3: Nhấn vào “Thêm tab” ứng với tab “Cửa hàng”.

  • Bước 4: Giờ bạn quay trở lại trang chủ của Fanpage, bạn sẽ thấy đã có thêm tab Cửa hàng ở cột bên trái, bạn nhấp vào đó để thiết lập tiếp các bước sau.
  • Bước 5: Chọn “Tôi đồng ý với các điều khoản và chính sách về người bán” rồi nhấn “Tiếp tục”.

  • Bước 6: Chọn phương thức thanh toán là Nhắn tin mua hoặc Thanh toán trên trang web khác rồi nhấn “Tiếp tục”.

- "Nhắn tin mua" : Sẽ có một nút “Nhắn tin” khi khách hàng nhấp vào xem thông tin mỗi sản phẩm, thông qua đó khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn để hỏi mua về sản phẩm đó.

- "Thanh toán trên trang web khác":  Dành cho những ai có website bán hàng riêng, thay vì hiển thị nút “Nhắn tin” như trên, tùy chọn này sẽ hiển thị nút “Thanh toán trên trang web”. Khi bạn đăng sản phẩm, sẽ có một chỗ để chèn URL thanh toán, khách hàng nhấp vào “Thanh toán trên trang web” sẽ mở ra đường link bạn chèn đó. Những ai lập Fanpage để tiếp thị liên kết kiếm tiền online thì sẽ chọn dạng này, URL thanh toán chính là đường link dẫn đến trang sản phẩm mà bạn tiếp thị.

  • Bước 7: Bạn chọn đồng tiền hiển thị rồi nhấn “Lưu”.

Sau khi đã có cửa hàng, bây giờ bạn bắt đầu đăng sản phẩm của mình lên.

Thêm và xóa sản phẩm trên cửa hàng

Bước 1: Chọn thêm sản phẩm sau đó thêm ảnh và các thông tin chi tiết của sản phẩm như tên, giá cả, mô tả, số lượng tồn kho, phương thức vận chuyển,… sau đó chọn Lưu. Ngoài ra bạn có thể cài chế độ ‘Tự động chia sẻ’ sau khi thêm sản phẩm thành công.

Bước 2: Nếu muốn thêm, chỉnh sửa, xóa thông tin về sản phẩm bạn chọn chỉnh sửa, sau đó sửa lại như bạn mong muốn.

Ưu điểm của tính năng Cửa hàng trên Fanpage

  • Chức năng chạy quảng cáo cho sản phẩm: Có thể quảng cáo cho từng sản phẩm qua nút "Xem chi tiết". Mỗi sản phẩm tương tự như một bài post đều có thể chạy quảng cáo để thu hút khách hàng, đặc biệt là những sản phẩm hot.
  • Dẫn link đơn giản, trực tiếp: Khi dẫn link cửa hàng, giao diện đơn giản, đi kèm nút kêu gọi hành động "Mua ngay"
  • Tối ưu hiển thị cho di động: Thông tin về cửa hàng cũng như các sản phẩm được hiển thị một cách trực quan như trên Máy tính. Người xem cũng có thể dễ dàng theo dõi và có thể đặt mua trên giao diện này.
  • Tích hợp nút kêu gọi hành động: Nút kêu gọi hành động khi xem sản phẩm là “Nhắn tin để mua”. Với các shop kinh doanh họ chủ yếu chốt sales qua tin nhắn, do vậy đây là cách điều hướng khách hàng rất tốt, không lo bị bỏ qua bình luận.

Đơn giản mà lại hiệu quả, nếu bạn đang có Fanpage bán hàng online tại sao không tạo ngay một cửa hàng. Trong quá trình tạo cửa hàng trên Fanpage nếu có gặp vấn đề gì hoặc nếu bạn có ý kiến đóng góp hãy để lại lời nhắn qua phần bình luận phía dưới. Chúc bạn thành công!

Tạo website là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay thiết kế website doanh nghiệp  zozo để tham khảo bảng báo giá website doanh nghiệp ngay hôm nay.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn