Cách thu hút lượng khách ghé thăm Facebook Fanpage mỗi ngày

Người đăng: Admin 2,959

Bán hàng online đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh hiện nay. Với sự phát triển của kỹ thuật số, bán hàng trên mạng xã hội không còn là một hình thức xa lạ nữa. Có thể dễ dàng nhận thấy một điều phổ biến ở những người mới bắt đầu kinh doanh online là họ đều tìm hiểu cách tạo Facebook bán hàng và quảng cáo Facebook trước mà không có cái nhìn toàn diện phương pháp và thị trường buôn bán online. Do đó bạn dễ mắc phải nhiều sai lầm dẫn đến thất bại trong kinh doanh online. Để có hướng đi đúng, bạn nên có hệ thống tổng quan về quảng cáo Facebook rồi mới đi vào chuyên sâu cách thực hành tạo quảng cáo.

Bán hàng online đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh hiện nay. Với sự phát triển của kỹ thuật số, bán hàng trên mạng xã hội không còn là một hình thức xa lạ nữa. Có thể dễ dàng nhận thấy một điều phổ biến ở những người mới bắt đầu kinh doanh online là họ đều tìm hiểu cách tạo Facebook bán hàng và quảng cáo Facebook trước mà không có cái nhìn toàn diện phương pháp và thị trường buôn bán online. Do đó bạn dễ mắc phải nhiều sai lầm dẫn đến thất bại trong kinh doanh online. Để có hướng đi đúng, bạn nên có hệ thống tổng quan về quảng cáo Facebook rồi mới đi vào chuyên sâu cách thực hành tạo quảng cáo.

Nền tảng kinh doanh cơ bản gồm có 5 phần trên Facebook:

1. Dùng Fanpage để kinh doanh bán hàng, tạo doanh nghiệp

Fanpage có thể đại diện cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, hoặc đơn giản đại diện cho 1 cửa hàng nào đó trên Facebook, có thể dùng để bán hàng trực tiếp, chăm sóc khách hàng, làm thương hiệu.

VD: Công ty thiết kế website bán hàng Zozo

2. Tạo cộng đồng Group Facebook

Group Facebook dùng để chăm sóc khách hàng (có thể bán hàng nhưng không phải mục tiêu chính). Group là nhóm người cùng chung 1 đặc điểm nào đó (ví dụ: chung sở thích nuôi chó, chung địa lí là ở Hà Nội, chung hành vi mua váy thiết kế,…)

3  Dùng Events Facebook

Event có thể dùng để bán hàng, kết nối với khách hàng bằng sự kiện trực tiếp. Events là các sự kiện, ví dụ Rockstorm, đợt sale khủng 50% từ mùng 1 đến mùng 3 tháng đầu năm.

Bạn có thể tạo event để mời bạn bè đến tham gia, hoặc tạo event trên Fanpage và quảng cáo nó cho tất cả khách hàng quan tâm, mục đích bán hàng/tuyển dụng/tạo cộng đồng người hâm mộ…

4.  Dùng hệ thống APPs

Hệ thống Apps của Facebook (ứng dụng) để bán hàng. Trên Facebook có 3 loại Apps:

- Kết nối trực tiếp (Facebook shop giúp tạo gian hàng trên Fanpage mà không cần tạo website ngoài)

Liên kết với các hệ thống Social Media khác (LinkedIn, Pinterest, Instagram, Youtube…)

Tiếp thị liên kết Affiliate tức là bạn sẽ trở thành người làm thương hiệu đi tìm người bán hàng giúp bạn.
5.  Dùng hệ thống Profile cá nhân

Bình thường, người dùng Facebook có thể chat với khách hàng, nhắn tin cho bạn bè, update thông tin cá nhân, công việc, sở thích thường ngày… Bạn có thể dùng Profile cá nhân này để bán hàng bằng công thức 4:1, tức là: Viết 4 bài về cá nhân bạn rồi hãy viết 1 bài bán hàng. Nếu đưa bài bán hàng nhiều quá khách hàng sẽ không bao giờ tương tác vì các status đã quá nhàm chán.

Ví dụ: nếu bạn muốn bán website, ngày đầu tiên bạn có thể đăng bài nói về cách bán hàng bằng website, ngày tiếp theo bạn chia sẻ cách dùng website đúng cách, ngày thứ 3 bạn chia sẻ công dụng website đối với bán hàng online, sau đó nói về những sai lầm trong việc sử dụng web, ngày thứ 5 bạn mới thông báo rằng bạn bán website, không nên bán hàng quá lộ liễu, đăng bài bán hàng mật độ quá dày. Sau khoảng 2 – 3 tháng khi bạn đã lan tỏa thông tin tới tất cả bạn bè, mọi người đã quen với việc bạn bán hàng và đã dùng thử sản phẩm, bạn mới mở rộng việc kinh doanh của mình.

Nhìn chung, bạn nên tận dụng cả 5 nền tảng trên một cách thích hợp để bán hàng trên Facebook, không nên bỏ qua bất kì nền tảng nào vì chúng đều có ích trong việc tăng doanh số, xây dựng thương hiệu cá nhân bạn và shop của bạn, tránh sự nhàm chán khi bạn quảng cáo trên Facebook – vốn được hình dung là mạng xã hội để liên kết giữa con người.

Tạo website bán hàng là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay công ty thiết kế web bán hàng zozo để tham khảo báo giá website ngay hôm nay.

Xem thêm:

Bán hàng trên facebook miễn phí, không cần chạy quảng cáo mà đơn hàng vẫn cứ đi ùn ùn

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn