Bán hàng online tại sao vẫn chưa thu hút khách?

Người đăng: Admin 1,281

Bán hàng qua mạng là bất kỳ hoạt động nào diễn ra trên internet. Bất cứ ai cũng có thể tham gia bán hàng online. Nếu bạn có ý tưởng hoặc một sản phẩm độc đáo mà không có nhiều vốn bạn có thể thử hình thức bán hàng này.

Bán hàng qua mạng là bất kỳ hoạt động nào diễn ra trên internet. Bất cứ ai cũng có thể tham gia bán hàng online. Nếu bạn có ý tưởng hoặc một sản phẩm độc đáo mà không có nhiều vốn bạn có thể thử hình thức bán hàng này.

Lợi ích của bán hàng online

Tiết kiệm chi phí, nhiều khách hàng tiềm năng, marketing thuận tiện, hiệu ứng nhanh là những ưu điểm nổi trội của bán hàng online.

1. Tiết kiệm chi phí

Điểm khác biệt lớn nhất của bán hàng online so với bán hàng truyền thống đó chính là chi phí bỏ ra thấp hơn rất nhiều. Nếu như kinh doanh truyền thống cần trang bị một chuỗi các cửa hàng hay chỉ một cửa hàng và đội ngũ nhân viên bán hàng thì với kinh doanh online bạn cắt giảm được phần lớn các chi phí đó. Khoản tiền lớn nhất mà một chủ cửa hàng truyền thống phải bỏ ra đó chính là chi phí chi cho thuê cửa hàng, tuyển dụng nhân viên.

Về cơ bản người bán hàng online sẽ phải bỏ ra chi phí thấp hơn rất nhiều so với bán hàng truyền thống trong đó bao gồm thuê lập website, mua tên miền, mua chứng chỉ SSL ( tiêu chuẩn an ninh công nghệ), phí trả hàng tháng cho việc duy trì website,...

Tạo website là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay thiết kế website doanh nghiệp zozo để tham khảo bảng báo giá website doanh nghiệp ngay hôm nay.

2. Dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nếu như những cửa hàng truyền thống tiếp cận với khách hàng tiềm năng là những người đi đường, phải chi ra hàng chục triệu thâm trí là trăm triệu để có được một cửa hàng ở một vị trí đắc địa nào đó. Trong khi đó trên thế giới có khoảng hơn một tỷ người dùng internet mỗi ngày đồng nghĩa với việc khách hàng tiềm năng của những shop online là hơn một tỷ người này. Đó chính là ưu điểm lớn nhất của các cửa hàng online, vì vậy nếu biết tận dụng điều này thì số lượng người này thực sự có thể trở thành khách hàng của bạn.

3. Dễ đổi mới, thay đổi

Một lợi ích khác của bán hàng trên mạng đó chính là việc đổi mới dễ hơn. Có thể thấy trong trường hợp bạn muốn điều chỉnh giá của một chuỗi sản phẩm nào đó, đây là một vấn đề khá phức tạp đối với những cửa hàng truyền thống, chủ cửa hàng sẽ phải dỡ bỏ, in và gán lại lên từng sản phẩm, còn đối với bán hàng online lại, chủ shop chỉ việc thay đổi giá niêm yết trên website bằng công cụ tùy chỉnh đơn giản. Hay ngay cả đối với việc thay đổi trang trí cho cửa hàng sao cho phù hợp với những dịp lễ tết khác nhau cũng vậy, website có thể "thay áo" bằng những thiết kế giao diện mới trong khi mua sắm và bày biện cho cửa hàng truyền thống là một công việc vất vả, tốn thời gian.

4. Công cụ marketing online giúp quản lý kinh doanh hiệu quả

Online marketing và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) chính là cách khiến người tiêu dùng tiềm năng chú ý đến doanh nghiệp của bạn. Quảng bá online giúp chủ website tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn so với quảng cáo truyền thống nhờ các công cụ phân tích giúp lọc ra những đối tượng mục tiêu. Mọi thứ trên Internet đều được quản lý và thông tin về những người dùng sẽ được tổng hợp và bán cho những doanh nghiệp muốn bán hàng. Chẳng hạn, một cô gái hay mua sắm quần áo, mỹ phẩm trên Facebook sẽ được mạng xã hội này ghi lại. Facebook sẽ chọn quảng cáo về các cửa hàng thời trang, làm đẹp trên tài khoản của cô ấy vì đây là một khách hàng tiềm năng. Công cụ marketing online giúp bạn lựa chọn nên bỏ tiền ra để quảng cáo với những người nào thay vì xuất hiện tràn lan, tốn kém chi phí.

Bên cạnh đó, việc tổng hợp, quản lý và đánh giá hiệu quả của từng đợt quảng bá, chẳng hạn như chương trình tặng quà, giảm giá nhân ngày lễ, quà tặng tri ân khách hàng cũng dễ thực hiện hơn bởi ngay từ đầu, mọi công đoạn được thực hiện số hóa.

7 lý do kinh doanh online chưa thu hút khách hàng

1. Mô tả sản phẩm sơ sài

Có rất nhiều điều mà chúng ta gặp phải trong quá trình bán hàng online trong đó đặc biệt nhất vẫn là lỗi liên quan đến mô tả sản phẩm hay được gọi là content marketing. Không ít các cửa hàng online không coi trọng vấn đề này, thực tế khi mua sản phẩm trên mạng, sẽ không một khách hàng nào chấp nhận chi tiền mua những thứ mà họ không biết rõ ràng.

Theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group (NN Group), khi một người vào xem sản phẩm trên trang Amazon, có 18% thời gian họ xem ảnh và tới 82% xem nội dung chữ. Do đó, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về các góc cạnh sản phẩm sẽ đảm bảo mức doanh thu tốt hơn cho các cửa hàng.

2. Ảnh minh họa kém

Với cửa hàng truyền thống việc tốt nhất khi khách hàng muốn xem sản phẩm đó chính là đưa tận tay cho họ món đồ đó. Còn với bán hàng online, việc thuyết phục khách hàng tin tưởng sản phẩm của mình là một việc cực kỳ khó khăn. Vấn đề mà người mua hàng online thường xuyên gặp phải đó chính sản phẩm thực khi đến tay hoàn toàn khác so với hình ảnh rao bán, đây là thực trạng khá phổ biến trên thị trường online mà người ta thường nói vui là "treo đầu dê bán thịt chó".

Thực tế khách hàng sẽ thích các ảnh thực tế sản phẩm khi sử dụng, chụp ở nhiều góc cạnh, vị trí và công năng khi dùng khác nhau. Ảnh nên có độ phân giải lớn, có thể phóng to thu nhỏ khi cần để người mua xem từng chi tiết.

3. Website trông thiếu tin cậy

Thương hiệu và niềm tin luôn đi cùng với nhau, điều này đặc biệt quan trọng đối với thương mại điện tử. Ví dụ bạn nói rằng cửa hàng uy tín nhât, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng nhưng nếu website của bạn không thể hiện được điều đó thì khách hàng vẫn bỏ bạn đi thôi. Vì vậy khi làm thương hiệu bạn cần quan tâm chú trọng đến tất cả những điểm tiếp xúc với khách hàng, những nới mà khách hàng có thể nhìn thấy thương hiệu của bạn đặc biệt là website, hãy làm cho nó trở nên tin cậy hơn, thân thiện hơn.

4. Ảnh hưởng từ ấn tượng đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên về một thứ gì đó luôn ảnh hưởng đến những quyết định của họ, từ ấn tương ban đầu sẽ xây dựng nên nhận thức và ảnh hưởng đến việc ra quyết định sau này. Theo nghiên cứu, một người có ấn tượng xấu về một sản phẩm thì dù nó có tốt đến đâu cũng đều bị phủ nhận, trong khi nếu có ấn tượng tốt người ta sẽ đưa ra những lập luận để biện minh cho việc quyết định mua nó dù nó không hoàn hảo.

Ai lướt web cũng từng vào những trang vừa nhìn trông đã thiếu tin tưởng. Có thể chủ web thiếu logo, không nhiều thiết kế sản phẩm hay thậm chí chọn loại phông chữ trông chẳng khác nào trang web tạm bợ, "chỉ ra đời để lừa đảo khách".

Vì thế, ấn tượng đầu tiên sẽ là tất cả đối với một website. Các nghiên cứu chỉ ra rằng "nhìn" và "cảm thấy" về một website là yếu tố chính tạo ra ấn tượng đầu tiên. Một website có giao diện nghèo nàn ngay lập tức tạo cảm giác thiếu tin tưởng đối với người xem. Để hút khách hàng, các trang web cần phải làm sao cho chuyên nghiệp, từ thiết kế giao diện, khả năng hoạt động trên thiết bị di động cho đến mẫu thanh toán.

5. Quy trình thanh toán phức tạp

Mua hàng online đồng nghĩa với việc khách hàng có thể phải thanh toán theo hình thức online, đặc biệt với những nơi chỉ hỗ trợ gửi hàng qua bưu điện và người mua bắt buộc phải thanh toán qua chuyển khoản. Theo các chuyên gia bước thanh toán cuối cùng cũng quan trọng không kém, bước này các chủ shop cần thiết kế sao cho đơn giản dễ thực hiện, tránh gây xao nhãng cho người mua và đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng.

6. Tầm quan trọng của di động

Hiện nay tỷ lệ người dùng các thiết bị di động để lướt web hàng ngày chiếm tỷ lệ rất lớn. Do đó khi thiết kế website bạn cần lưu ý đến website của bạn có thân thiện với di động hay không. Người bán cần so sánh khả năng hiển thị của website trên cả máy tính và trên thiết bị di động để đảm bảo chúng hiển thị tốt, kích thích người dùng click, tối ưu web thân thiện với thiết bị di động.

Kiểm tra tính thân thiện của website với thiết bị di động tại đây.

7. Hacker

Hacker có thể tiếp cận được rất nhiều dữ liệu và các cửa hàng online là mục tiêu của mọi hoạt động phi pháp trên mạng. Khi kẻ gian ngày càng thành thạo kỹ thuật, doanh nghiệp cũng phải đầu tư thêm nguồn lực vào các nền tảng chống gian lận. Không chỉ bảo vệ tài sản của công ty, việc gia cố bảo mật cũng giúp giữ gìn thông tin của khách hàng, giúp họ có niềm tin để tiếp tục mua sắm trực tuyến.

Tạo website là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay công ty thiết kế web uy tín zozo để tham khảo bảng giá website ngay hôm nay.

>>Xem thêm: 

Thời gian đăng bài hiệu quả trên Instagram, Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest và Google+

Bán hàng trên Facebook và Website, ở đâu có lợi hơn?

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn