Khôn hay dại: có Facebook bán hàng rồi thì không cần xây dựng Website?

Người đăng: Admin 1,185

Thực trạng hiện nay số người bán hàng trên facebook rất đông đồng nghĩa với tỷ lệ cạnh tranh cực kỳ lớn. Mọi người thường nghĩ rằng kinh doanh trên Facebook là miễn phí nhưng làm thế nào để kinh doanh hiệu quả mới là vấn đề cần phải suy nghĩ. Trong khi đó Website là một kênh mua bán hữu ích, giúp cho quá trình bán hàng được tối ưu, thu hút được khách hàng không kém các trang mạng xã hội. Tuy nhiên nhiều người bán hàng vẫn chưa nhận ra điều này, vẫn chưa có website hay có rồi nhưng vẫn còn hời hợt.

Facebook đang dần trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới khi ngày càng nhiều người dùng tham gia. Theo số liệu thống kê được cập nhật ngày 8 tháng 5 năm 2017 cho thấy trên toàn thế giới có 1.94 tỷ tài khoản Facebook hoạt động mỗi tháng, 1.15 tỷ tài khoản Facebook mobile hoạt động mỗi ngày. Đây là một con số khiến cho mọi “ông lớn” trong làng công nghệ đều phải thèm khát, và cũng tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của Facebook trong lĩnh vực mạng xã hội. Hiện Việt Nam có khoảng 64 triệu người tham gia mạng xã hội lớn nhất thế giới mỗi tháng.

Thêm vào đó không thể phủ nhận Facebook dần trở thành kênh hỗ trợ bán hàng tốt nhất, không tốn một đồng chi phí nào ngoài chi phí chạy quảng cáo. Kéo thả bảng tin chúng ta có thể thấy hàng loạt các tin về bán hàng của bạn bè, người thân hay các doanh nghiệp. Chính vì điều này khái niệm Website bán hàng dần trở nên mờ nhạt. Nhiều người hay nói với nhau rằng "Cần gì phải tạo website cho tốn kém, bán trên facebook được rồi, trên đó đầy khách hàng đấy thây".

Nếu vậy thì bạn chưa hiểu ra vấn đề rồi.

Thực trạng hiện nay số người bán hàng trên facebook rất đông đồng nghĩa với tỷ lệ cạnh tranh cực kỳ lớn. Mọi người thường nghĩ rằng kinh doanh trên Facebook là miễn phí nhưng làm thế nào để kinh doanh hiệu quả mới là vấn đề cần phải suy nghĩ. Trong khi đó Website là một kênh mua bán hữu ích, giúp cho quá trình bán hàng được tối ưu, thu hút được khách hàng không kém các trang mạng xã hội. Tuy nhiên nhiều người bán hàng vẫn chưa nhận ra điều này, vẫn chưa có website hay có rồi nhưng vẫn còn hời hợt.

Facebook là nơi bạn tìm khách hàng, Website là nơi khách hàng tìm bạn

Theo trang theo dõi trực tuyến Internet Live Stats vừa qua công bố, số lượng website trên toàn thế giới đã chính thức vượt mốc 1 tỉ và trung bình cứ mỗi giây có một website đăng kí mới được ra đời. Với những trang như Google, hay Youtube trung bình mỗi tháng có hơn 1 tỷ lượt truy cập. Tính đến tháng 1 năm 2017, Việt Nam có 50.05 triệu người dùng Internet chiếm 53% dân số, tăng 6% so với năm 2016. Số người dùng Internet được xem là ở mức cao trên thế giới.

Bỏ qua website là bạn đang bỏ qua một lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Thông thường với người Việt, khi có nhu cầu mua sản phẩm gì đó họ thường lên google, coc coc để tìm kiếm hoặc thông qua mạng xã hội để hỏi bạn bè. Vì thế không có website khiến bạn bỏ lỡ lượng lớn người đó. Khi có website riêng, công việc kinh doanh của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn.

Lợi ích của việc lập website

  • Cung cấp chi tiết thông tin về sản phẩm dịch vụ: Một trang website bán hàng được thiết kế thông minh, bố cục rõ ràng với hệ thống các sản phẩm đa dạng, có ghi rõ ràng giá cả, chất lượng, nguồn gốc sản phẩm sẽ tạo độ tin cậy cao hơn với khách hàng mua sắm hơn so với việc mua online trên facebook. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng khi mua hàng trên website hơn.
  • Đánh dấu sự xuất hiện của bạn trên Internet, tăng điểm tiếp xúc giữa sản phẩm của bạn với người tiêu dùng từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng
  • Tạo tính chuyên nghiệp, nâng cao uy tín chất lượng
  • Phục vụ khách hàng tốt hơn, mọi lúc, mọi nơi
  • Dễ dàng trong việc thực hiện các chiến dịch PR, Marketing,...
  • Lưu trữ được những phản hồi của khách hàng
  • Khai thác được nhiều dữ liệu về khách hàng thông qua Google Analytics

Xây dựng website là một bước quan trọng trong số rất nhiều bước mà bạn phải làm trong công cuộc gây dựng thương hiệu. Thật khó để trả lời câu hỏi: "Website của bên em tên gì thế" mà khách hàng đặt ra. Khi đó nếu không có Website hay Website còn sơ sài thì liệu bạn có dám chỉ cho khách hàng không, khách hàng dễ tính họ sẽ bỏ qua nhưng với những người kỹ tính họ sẽ đi luôn mà không mua gì từ bạn. Lời khuyên chân thành rằng đừng chỉ đi theo Facebook mà bỏ qua những tiềm năng vô tận từ Internet nhờ việc xây dựng Website.

Tạo website X2 doanh số

Tạo website là bí quyết bán hàng thành công, còn chần chờ gì nữa mà không thiết kế website doanh nghiệp, truy cập Zozo để tham khảo bảng báo giá website doanh nghiệp và dùng thử 15 ngày miễn phí nhé.

Xây dựng Website để duy trì thương hiệu bền vững

Xây dựng Webite là một bước trong quá trình xây dựng thương hiệu, tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng mới và duy trì hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng cũ. Website là một trong những điểm tiếp xúc thương hiệu mà doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát nhất.

Google luôn khuyến khích kinh doanh bằng website vì điều này giúp họ dễ dàng thu thập thông tin và lập chỉ mục nội dung trang website của bạn về sản phẩm để cung cấp cho khách hàng khi lựa chọn. Đây cũng chính là lý do mà bạn nên có một website.

Website có 2 loại: website bán hàng và website doanh nghiệp. Website doanh nghiệp sẽ đơn thuần làm nhiệm vụ giới thiệu về doanh nghiệp còn website bán hàng tất nhiên là để bán hàng rồi. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa lớn hay đơn giản là bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể gộp hai dạng vào một, website vừa để bán hàng, vừa để giới thiệu doanh nghiệp. Hầu hết trên thị trường hiện nay các doanh nghiệp đều sử dụng dạng website này.

Làm thế nào để xây dựng website bền vững

Để có một website bền vững trước hết bạn cần có một tên miền gắn với tên thương hiệu, một hosting để lưu trữ và chi phí ban đầu để thiết lập website. Một yếu tố nữa bạn cần có đó chính là nội dung, thứ quan trọng mà bạn cần có để thu hút khách hàng ngoài sản phẩm đó chính là nội dung mà bạn truyền tải tới khách hàng, một website ấn tượng thu hút người dùng ghé thăm luôn có nội dung hấp dẫn.

Ngoài ra để có một website bền vững bạn cần tối ưu rất nhiều yếu tố khác. Cụ thể bạn tham khảo tại đây.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn