Nên thiết kế website hay mở gian hàng trực tuyến?

Người đăng: Admin 1,360

Hiện nay có nhiều phương tiện mà người bán hàng có thể sử dụng để bán hàng online như website, gian hàng trực tuyến, mạng xã hội,... vây làm thế nào để lựa chọn được kênh phù hợp, nên thiết kế website, mở gian hàng trực tuyến hay sử dụng mạng xã hội? Bài viết này tôi sẽ chỉ ra cho bạn những ưu, nhược điểm khi sử dụng website hay gian hàng trực tuyến trong bán hàng online.

Mỗi năm, thị trường kinh doanh trực tuyến tăng hơn 20%. Nó được dự đoán sẽ tăng trưởng từ 2,3 nghìn tỷ USD trong năm 2017 lên 4 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Thị trường thương mại điện tử là rất lớn và hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục phát triển trên khắp thế giới trong các năm tới. Ngày càng có nhiều người thích mua sắm trực tuyến hơn. Theo thống kê Bigcommerce, 51% người Mỹ thích mua sắm trực tuyến và chỉ 56% cửa hàng trực tuyến có cửa hàng thực.

Hiện nay có nhiều phương tiện mà người bán hàng có thể sử dụng để bán hàng online như website, gian hàng trực tuyến, mạng xã hội,... vây làm thế nào để lựa chọn được kênh phù hợp, nên thiết kế website, mở gian hàng trực tuyến hay sử dụng mạng xã hội? Bài viết này tôi sẽ chỉ ra cho bạn những ưu, nhược điểm khi sử dụng website hay gian hàng trực tuyến trong bán hàng online.

Mở gian hàng trực truyến

Những bất cập khi mở gian hàng trực tuyến

Chi phí cao: Chi phí để mở một gian hàng trên những sàn giao dịch thương mại điện tử thường rất cao, với những hệ thống mạnh như: vật giá, chodientu,.. thì chi phí hàng năm có thể lên tới cả chục triệu đồng. Ngoài phí mở gian hàng bạn phải thường xuyên nạp tiền vào tải khoản để duy trì gian hàng cũng như đăng sản phẩm, đăng tin VIP,...mới đem lại hiệu quả, bằng không chi phí mở gian hàng của bạn coi như bỏ đi.

Hiệu quả đầu tư thấp: đường link dẫn về gian hàng trực tuyến của bạn thường có dạng tenmiensantmdt.com/tenban, thực sự đến bạn còn khó nhớ link đường dẫn này huống chi là khách hàng, phải là khách hàng cực kỳ trung thành thì may ra mới nhớ được. Hơn nữa với đường dẫn này bạn rất khó phát triển được thương hiệu trên internet, và tỷ lệ khách hàng quay lại lần thứ 2 là rất thấp. Khi có nhu cầu, họ lại vào Google tìm kiếm sản phẩm họ muốn và cơ hội sẽ chia đều cho bạn và các đối thủ. Ngoài ra, bạn còn phải chịu sự cạnh tranh rất lớn về giá. Thật lãng phí nếu bạn đầu tư thời gian, công sức và tiền của để marketing, quảng bá cho gian hàng khi mà chỉ 40% là bạn quảng bá cho bạn, còn 60% là bạn đang “nai lưng” đi quảng bá cho sàn giao dịch thương mại điện tử.

Phụ thuộc và rủi ro: Tại sao lại có hạn chế này, khỉ mở gian hàng trên các sản giao dịch giống như bạn đang hợp tác với họ vậy, bạn phải tuân theo những quy định mà sàn giao dịch đặt ra, chắc chắn sẽ có những điều khoản mà bạn không mong muốn rồi. Bên cạnh đó bạn cũng gặp phải một số rủi ro như có thể bị giảm uy tín thương hiệu do có nhiều đối thủ giả danh, nói xấu, hay tỷ lệ cạnh tranh lớn do có nhiều sản phẩm tương tự. Hay như trường hợp sàn ngừng hoạt động thì công sức bạn bỏ ra coi như mất trắng.

Giá trị thương hiệu thấp: Tại các sàn giao dịch này bạn phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu cùng loại, vì vậy sự chú ý của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn sẽ ít đi, nếu không có sự khác biệt thì thật khó để nổi bật trong vô số thương hiệu khác nhau. Ngoài ra còn gặp những trường hợp tung tin xấu do đối thủ cạnh tranh thực hiện.

Thiết kế website

Những lợi ích khi có website

  • Cung cấp chi tiết thông tin về sản phẩm dịch vụ: Một trang website bán hàng được thiết kế thông minh, bố cục rõ ràng với hệ thống các sản phẩm đa dạng, có ghi rõ ràng giá cả, chất lượng, nguồn gốc sản phẩm sẽ tạo độ tin cậy cao hơn với khách hàng mua sắm hơn so với việc mua online trên facebook. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng khi mua hàng trên website hơn.
  • Đánh dấu sự xuất hiện của bạn trên Internet, tăng điểm tiếp xúc giữa sản phẩm của bạn với người tiêu dùng từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng
  • Tạo tính chuyên nghiệp, nâng cao uy tín chất lượng
  • Phục vụ khách hàng tốt hơn, mọi lúc, mọi nơi
  • Dễ dàng trong việc thực hiện các chiến dịch PR, Marketing,...
  • Lưu trữ được những phản hồi của khách hàng
  • Khai thác được nhiều dữ liệu về khách hàng thông qua Google Analytics
  • Xây dựng, phát triển thương hiệu dễ dàng hơn

Với những lợi ích trên tôi khuyên bạn nên tạo lập một website cho riêng thương hiệu của mình, và chi phí cũng thấp hơn rất nhiều so với việc mở một gian hàng trực truyến. Nhưng nếu bạn có nguồn lực mạnh và mong muốn phát triển, mở rộng thị trường một cách nhanh chóng thì có thể sử dụng cả hai hình thức trên, việc mở một gian hàng trực tuyến cũng có những ưu điểm nổi bật chứ không phải không có. Nhưng trước khi mở gian hàng trực tuyến bạn cần phải có một website chuyên nghiệp trước đã.

Thiết kế website x2 doanh số

Truy cập công ty thiết kế web uy tín Zozo để tham khảo bảng giá website bán hàng ngay hôm nay và trải nghiệm 15 ngày dùng thử miễn phí.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn