5 điều cần biết khi thiết kế website doanh nghiệp

Người đăng: Admin 1,676

Website doanh nghiệp giúp công ty khẳng định vị thế của mình trên thị trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, để website của bạn có thể hoạt động thực sự hiệu quả, bạn cần lưu ý tới những yếu tố vô cùng quan trọng sau đây.

Website doanh nghiệp giúp công ty khẳng định vị thế của mình trên thị trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, để website của bạn có thể hoạt động thực sự hiệu quả, bạn cần lưu ý tới những yếu tố vô cùng quan trọng sau đây.

1. MỤC ĐÍCH THIẾT KẾ WEBSITE 

Khi xây dựng kế hoạch thiết kế website cho doanh nghiệp, chắc chắn bạn phải xác định mục tiêu trọng tâm đang hướng tới. Đây không chỉ là cách để bạn lựa chọn phương án xây dựng bố cục layout, tìm kiếm màu sắc phù hợp... mà còn giúp bạn xây dựng chiến lược kinh doanh và định hướng phát triển cho website sau này.

Trên thực tế, đa phần các doanh nghiệp xây dựng website tập trung vào hai mục đích là kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giới thiệu doanh nghiệp đến người tiêu dùng. 

Đối với các doanh nghiệp lớn, họ thường sử dụng  website giới thiệu và bán hàng riêng biệt, như vậy sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp cao hơn và bao quát hơn về quá trình phát triển, các hoạt động kinh doanh... Còn các doanh nghiệp nhỏ thường lựa chọn các website kinh doanh. Bởi vậy, tùy thuộc vào quy mô và mục đích mà bạn có thể lựa chọn cách thức riêng để xây dựng website. Nếu tập trung vào mảng kinh doanh, bạn cần thu hút người dùng tới sản phẩm và khuyến khích họ mua hàng. Trong khi đó, nếu hướng tới một website giới thiệu doanh nghiệp, hãy tạo sự tin cậy của khách hàng thông qua những thông tin bạn cung cấp.

2. XÂY DỰNG NIỀM TIN VỚI KHÁCH HÀNG

Tạo dụng niềm tin luôn là vấn đề được các doanh nghiệp kinh doanh online quan tâm bởi nó là phương pháp tiếp cận khách hàng tốt nhất của các doanh nghiệp.Do đó, trước tiên bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin liên hệ để người tiêu dùng có thể kết nối với bạn mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý hới việc mô tả sản phẩm một cách rõ ràng chi tiết để khách hàng có thể tin tưởng hơn khi lựa chọn mua hàng trên website của bạn.

Ví dụ, cùng là 2 website bán ghế, một website chỉ đăng tải hình ảnh chiếc ghế và giá cả. Còn website kia có những mô tả chi tiết về màu sắc, chất liệu, xuất sứ...thử hỏi như vậy khách hàng sẽ mua ở website nào? Bởi vậy, chỉ cần bạn đầu tư chút thời gian để viết một đoạn mô tả ngắn về sản phẩm cũng đủ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng lên rất nhiều

>>>>Có thể bạn quan tâm:

Bán hàng không khó - Đã có Live stream

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

3. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Xây dựng thương hiệu là công việc quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp nào. Tại sao khi nhắc đến thức uống có ga, người ta thường nhớ tới cocacola, pepsi hay các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại nước ta, người tiêu dùng nghĩ ngay tới lazada, sendo... Bởi vậy, xây dựng thương hiệu là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng phải làm, đặc biệt là doanh nghiệp thương mại điện tử trong thời buổi kinh tế mạng phát triển như hiện nay.

Muốn xây dựng thương hiệu, khi tạo website, bạn cần lưu ý tới các yếu tố: tên miền, slogan, logo doanh nghiệp, phong cách, màu sắc thể hiện doanh nghiệp...Tất cả những yếu tố đó sẽ tạo nên một thương hiệu doanh nghiệp hoàn chỉnh để người tiêu dùng có thể nhớ vè doanh nghiệp của bạn mỗi khi được nhắc tới.

Xây dựng thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng để bạn thúc đẩy kinh doanh online, khi mà người tiêu dùng luôn có những nghi ngờ về sản phẩm bán qua mạng.

4. HIỂN THỊ TỐT TRÊN CÁC THIẾT BỊ TRUY CẬP

Thiết kế giao diện responsive là xu hướng website vô cùng phổ biến hiện nay. Việc người tiêu dùng ưu tiên sử dụng các thiết bị thông minh thay cho PC hay laptop khiến cho nhu cầu xây dựng giao diện trên mobile trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt người tiêu dùng mà còn là một phần quan trọng để website đạt được thứ hạng cao trên các thiết bị tìm kiếm.

Theo nghiên cứu của Akamai, có 47% muốn truy cập vào một web mà có tốc độ load nhanh trong 2 giây hoặc ít hơn.

Theo nghiên cứu Mobify, 57% người dùng sẽ từ bỏ một trang web di động nếu nó mất nhiều hơn 3 giây để tải trang.

Như vậy, tốc độ tải trang là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt đông website của doanh nghiệp bạn. Vậy làm cách nào có thể đẩy nhanh tóc độ truy cập?

- Sử dụng bộ nhớ đệm (cache):

 Cài các plugin tạo cache cho website. Bằng cách lưu lại website dưới dạng file tĩnh HTML và sẽ truy xuất ra khi khách truy cập vào website thay vì phải thực thi các truy vấn gửi đến máy chủ như thông thường.

- Giảm dung lượng hình ảnh:

Tối ưu hóa dung lượng hình ảnh xuống thấp nhất nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành xóa các hình ảnh không sử dụng đến.

- Xóa bỏ những plugin không cần thiết:

Hãy tiến hành xóa bỏ những plugin và wedget không thật sự cần thiết hoặc không sử dụng đến để tiết kiệm dung lượng cho host đồng thời xóa bỏ các file javascript, CSS đi kèm nếu plugin đó có sử dụng.

- Sử dụng dịch vụ CDN:

Nếu bạn có điều kiện, hãy sử dụng các dịch vụ CDN để tăng tốc độ web. Đây là một cách tốt nhất để cải thiện tốc độ website dựa vào các dữ liệu được sao chép vào các máy chủ ở gần người truy cập, hơn nữa tính năng tạo bộ nhớ đệm và tối ưu hóa cá file CSS và Javascript rất tốt.

- Chọn giao diện website thích hợp:

Nếu bạn sử dụng các theme có quá nhiều CSS hay Javascript thì tốc độ tải trang cũng sẽ giảm đáng kể. Hãy sử dụng các theme đơn giản nếu hosting bạn có tốc độ kém, đồng thời hạn chế nhúng các file Javascrip vào theme.

- Tối ưu database:

File database quá lớn cũng là một nguyên nhân khiến website của bạn trở nên chậm chạp. 

- Phân tích tốc độ tải trang.

- Giảm thiểu quảng cáo trên trang.

5. TỐI ƯU HÓA CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM

SEO là lựa chọn hàng đầu để bạn tiếp cận với khách hàng khi kinh doanh thương mại điện tử. Vì vậy, tối ưu website với các công cụ là cần thiết với các doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường online. Hãy lưu ý tới những yếu tố quan trọng như nội dung, từ khóa, các công cụ quảng bá như mạng xã hội... Để xây dựng một website hiệu quả.

Trên đây à một số lời khuyên hỗ trợ bạn khi phát triển một website doanh nghiệp. Website là cần thiết với bất kì doanh nghiệp nào, bởi vậy nếu bạn còn đang do dự thì hãy tham khảo ngay: 

Zozo – Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp và Trải nghiệm 15 ngày cùng thử với dịch vụ web tuyệt vời nhất.

 

 

 

 

 

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn