5 cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook ads hiệu quả 2023

Người đăng: Hoàng Trà 2,871

Quảng cáo Facebook ads ngày càng cạnh tranh cao kéo theo chi phí cũng tăng theo. Nếu bạn cứ chạy quảng cáo mà không biết cách tối ưu nó thì sẽ gây ra sự lãng phí chi phí không đáng có. 

Trong bài viết này, Zozo sẽ gửi đến bạn 5 cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook ads hiệu quả 2023.

Mong là bài viết hữu ích với bạn nhé! 

1. Tối ưu nội dung quảng cáo:

“Content Is King”. Content luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Facebook là mạng xã hội, chia sẻ giá trị là mục đích facebook hướng tới. Content đúng giá trị là content truyền đạt được thông điệp trang fanpage gửi tới khách hàng. Chính vì thế, những content "có ích", được nhiều người quan tâm ( like, comment,share) thì Facebook sẽ phân phối tốt hơn là những content nhàm chán. 

Vậy làm thế nào để biết content quảng cáo của mình có tốt không? Ngoài mức độ tương tác như số lượng like, comment, share thì hãy chú ý vào 3 chỉ cố CPM, CTR, CPC trong giao diện Trình quản lý quảng cáo của mình nhé. 

CPM: CPM tức là chi phí cho 1000 lượt hiển thị đến khách hàng. Lý do để bạn lưu tâm đến chỉ số này là vì tỉ lệ thuận với giá thầu, tức CPM thấp thì giá thầu cũng thấp. CPM còn tác động đến tốc độ tiêu hao ngân sách và số lượng đối tượng tiếp cận của bạn

ví dụ: CPM của quảng cáo 1 là 79.000 trong khi CPM của quáng cáo 2 là 230.000 thì có tức nghĩa là chiến dịch 1 đang có CPM < chi>

CPC: Cost Per Click (viết tắt là CPC) là chi phí trung bình cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo của bạn. CPC là một con số động, có nhiều nhà quảng cáo có thể trả phí cho mỗi lần nhấp chuột nhiều hơn so với các nhà quảng cáo khác, tùy vào ngân sách hoặc thứ mà họ muốn quảng cáo.

CTR (tính trên link): CTR là tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo được tính theo công thức: Tổng số lượt nhấp chuột/ Tổng số lượt hiển thị quảng cáo. Đây là một trong những chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn. CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt, được mọi người quan tâm, yêu thích

2. Tối ưu từ các số liệu quảng cáo

Khi chạy quảng cáo được một thời gian, Facebook sẽ có số liệu báo cáo chi tiết đến bạn về các số liệu liên quan đến thời gian, phân phối, hành động. Bạn hãy tận dụng điều này để tối ưu lại quảng cáo của mình để hiển thị đúng đối tượng hơn, tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả nhất. 

Để tối ưu quảng cáo từ các chỉ số này, bạn hãy click vào từng mục để xem báo cáo từ Facebook nhé. Nếu phần nào tiêu nhiều tiền mà không cho ra kết quả, thì bạn hãy loại trừ nó trong những chiến dịch tiếp theo. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo rất nhiều đấy 

Ví dụ: 1 chiến dịch bán hạt ngũ cốc bạn chưa biết độ tuổi nào mua hàng nhiều, thì bạn có thể để độ tuổi 18-45. Sau khoảng vài tuần chạy quảng cáo, bạn hãy vào xem độ tuổi nào cho nhiều chuyển đổi nhất thì bạn hãy chạy mạnh vào độ tuổi ấy. Và ngược lại, độ tuổi nào ít tương tác nhất thì bạn sẽ không target vào các chiến dịch sau đó nữa nhé. 

3. Tối ưu trang đích

Trang đích là một phần quan trọng khi chạy quảng cáo chuyển đổi. Một trang đích có thể là landing page hoặc website. 

Nếu trang đích của bạn có hình thức xấu, nội dung nhàm chán không thuyết phục được khách hàng mua hàng hoặc để lại thông tin thì dù content bạn dẫn vào trang đích có hay đến mấy mà không tạo được chuyển đổi thì tức nghĩa là bạn đang lãng phí ngân sách quảng cáo đấy. 

Những công việc bạn có thể thực hiện để tối ưu trang đích: Xây dựng content hấp dẫn, CTA hook được khách hàng mua hàng, hình ảnh hoặc video đẹp, rõ ràng, tối ưu tốc độ load....

4. Lựa chọn đúng hình thức quảng cáo

Tại sao Zozo lại nói lựa chọn đúng hình thức quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo. 

Bởi vì, đối với một tệp khách hàng sẽ có hành vi và sở thích mua hàng khác nhau. Có những khách hàng thích được tư vấn qua lại nhiều -> chắc chắn mới chốt mua dịch vụ/sản phẩm: bạn nên lựa chọn chạy hình thức tin nhắn chẳng hạn. 

Còn đối với những khách hàng họ thích tự mình tìm hiểu, không thích tư vấn quá nhiều, thì bạn nên chạy quảng cáo hình thức chuyển đổi. Dẫn khách hàng vào landing page/website của mình để khách hàng tự tìm hiểu và ra quyết định đặt hàng.

5. Không để Facebook cắn dồn tiền

Một lưu ý nữa khá quan trọng đó chính là việc tránh không để Facebook cắn dồn tiền bằng cách: Không set up quảng cáo để ngân sách hàng ngày vào chiều tối với ngân sách lớn. Bởi Facebook sẽ căn cứ vào số tiền đó và tiêu bằng hết rồi reset vào lúc 0h đêm.

Ví dụ: Bạn để ngân sách hàng ngày là 500k.

Bạn set quảng cáo bắt đầu chạy từ 4h sáng, thì 500k này sẽ phân phối  hết trong 20 tiếng đồng hồ từ 5h sáng đến 24h đêm. 

Nhưng khi bạn set quảng cáo bắt đầu chạy từ 16h thì 500k này sẽ phân phối hết trong 8 tiếng đồng hồ, từ 16h đến 24h. Tình trạng này là tình trạng cắn dồn tiền. Và thông thường, khi facebook phân phối quảng cáo "vội" như này, thường thì sẽ không hiệu quả. Và đây chính là biểu hiện của việc lãng phí ngân sách quảng cáo. 

Trên đây là bài chia sẻ 5 cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook ads hiệu quả 2023. Nếu bạn có thắc mắc hoặc có đóng góp gì thêm, hãy comment cho Zozo biết nhé! 

Trải nghiệm miễn phí 07 ngày sở hữu website bán hàng chuyên nghiệp

---------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

♦ Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang

♦ Dịch vụ Email Marketing: https://zozo.vn/ung-dung-email-marketing

♦ Dịch vụ Thiết kế landing page: https://bepage.vn/ 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985 /090.488.60.94

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn