5 bí quyết tăng giá sản phẩm, dịch vụ thành công

Người đăng: Admin 1,943

"Tăng giá như không tăng" - hãy thông minh lựa chọn để thu được mức lợi nhuận tối đa mà vẫn giữ được chân khách hàng!

Bạn muốn tăng giá bán sản phẩm để tăng doanh thu, thế nhưng lại sợ khách hàng khó chịu và có thể tìm một địa chỉ khác với giá bán rẻ hơn. Điều này còn tệ hơn bán việc bạn bán với mức giá rẻ hơn thế là bạn quyết định không tăng giá nữa.

Nhưng như vậy có vẻ càng không ổn. Với thời buổi thị trường hiện nay cái gì cũng tăng giá thì bận kinh doanh như vậy liệu còn kinh doanh được bao lâu nữa?

Hãy thư giãn nào, và cùng tôi tìm hiểu 5 cách tăng giá sau mà vẫn làm hài lòng khách hàng của bạn.

1. Giữ nguyên giá và giảm khối lượng/ số lượng sản phẩm đi

Đa số nếu khách đã từng mua hàng của bạn nhiều lần rồi, họ sẽ không để ý tới khối lượng hàng hóa như thế nào nữa. Do đó việc bạn cần làm là thay đổi khối lượng của chún nhỏ hơn nhưng đảm bảo rằng phải thay đổi số liệu về khối lượng trên bao bì sản phẩm để tránh bị cho là lừa đảo nhé.

Thật đấy! Tôi đã từng mua những sản phẩm như vậy rồi, và khi nhận thây sự thay đổi khối lượng thì tôi cũng không mấy bận tâm và vẫn tiếp tục mua sản phẩm đó.

Và việc giảm số lượng sản phẩm cũng tương tự nhé! Nếu trước kia bạn bán 5 sản phẩm với một mức giá, thì nay cũng với mức giá đó bạn chỉ cần bán 4 sản phẩm thôi. Thật ra nó cũng tương tự như việc giảm khối lượng sản phẩm.

2. Ghi rõ phần giá gốc và giá khuyến mãi     

Đây là một tuyệt chiêu tăng giá mà rất nhiều siêu thị đã thực hiện.Tôi đã bắt gặp rất nhiều và thật may mắn khi phát hiện ra siêu thị để giá khuyến mãi nhưng lại vô tình vẫn để giá cũ ở sau đó và có một số giá cũ và giá khuyến mãi bằng nhau. Bạn hiểu nguyên lý ở đâu rồi chứ?

Khách hàng thường có tâm lý chỉ để ý vào sản phẩm có giá khuyến mãi, do đó nếu bạn muốn tăng giá sản phẩm thì hãy để giá khuyến mãi là giá cũ của bạn và tất nhiên là ở mục giá cũ bạn phải để giá mới mà bạn muốn tăng rồi. Sau này sản phẩm bạn có được tăng giá thì khách hàng cũng sẽ không phát hiện ra đâu.

3. Áp dụng nguyên tắc 80 – 20

Bạn áp dụng nguyên tắc này bằng cách giữ nguyên mức giá của 20% sản phẩm được bán chạy trong cửa hàng, và tăng giá 80% còn lại. Điều này sẽ tạo cho khách hàng của bạn có cảm giác cửa hàng này giá rẻ hoặc không tăng giá, sau đó bạn sẽ được hưởng lợi nhuận từ việc khách hàng mua thêm các sản phẩm đã được tăng giá khác. Thật khéo léo và chuyên nghiệp phải không?

4. Ghi thêm thông tin kèm theo mức tăng giá

Tức là nếu bạn tăng giá một sản phẩm thì ghi kèm thêm thông tin rằng đây là sản phẩm chất lượng nhất Hà Nội, hay giá rẻ nhất Hà Nội... nó sẽ đánh vào ý định mua tạm thời của khách hàng bởi hầu hết mọi người đều muốn mua được một sản phẩm giá rẻ mà chất lượng lại tốt.

5. Tăng giá và kèm theo các chương trình đặc biệt

Hình thức này khá nhiều của hàng và siêu thị lớn áp dụng. Đây là việc bạn tăng giá sản phẩm nhưng áp dụng các chương trình khuyến mãi khác như miễn phí ship trong 10km, hay tặng voucher giảm giá cho các lần mua tiếp theo, tăng giá trị thẻ tích điểm hoặc mua nhiều sẽ được tặng một phần quà nhỏ. Việc làm này sẽ khiến khách hàng vui vẻ mua sản phẩm của bạn, đôi khi còn mua với số lượng nhiều.

Trên đây là 5 cách thức giúp bạn tăng giá mà vẫn khách hàng vui vẻ, bạn có thể áp dụng xen kẽ chúng. Nhưng nên nhớ rằng hãy áp dụng chúng nhẹ nhàng và linh hoạt. Đừng tăng giá quá nhiều hay giảm khối lượng quá lớn. Việc này sẽ rất dễ gây hiệu ứng ngược cho khách hàng của bạn đấy.

Ngoài ra, bạn cần tìm các biện pháp để nâng cao chất lượng cho sản phẩm. Nếu sản phẩm đó có giá cao hơn một chút mà chất lượng đảm bảo thì khách hàng sẵn sàng chi trả để mua được chúng.

Hãy thật thông minh trong việc lựa chọn cách bán hàng. Chúc bạn thành công!

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn