16 cách kéo traffic về Website và tăng chuyển đổi cho Website của bạn

Người đăng: Hoàng Trà 964

Có thể thấy, việc thu hút được người dùng truy cập vào website bán hàng là bước đầu tiên để biến khách truy cập thành khách mua hàng.

Với 16 phương pháp được giới thiệu sau đây, bạn sẽ kéo được nhiều khách hàng hơn đến với cửa hàng của bạn.

Cách 1. Chạy quảng cáo Google ads

Google rất thích các website có chạy ads & những bài viết đang chạy ads chắc chắn sẽ thu hút được traffic tiềm năng & là lợi thế rất lớn để được ưu tiên lên top. Tuy nhiên hình thức này chỉ phù hợp với chạy quảng bá sale page hay nội dung gì đó quan trọng có khả năng chuyển đổi mang lại lợi nhuận (để bù chi phí ads). 

Cách 2. Chạy quảng cáo Facebook ads

Đây cũng là hoạt động tương đối tốn kém, nhưng nếu đưa về các bài viết hay sales page giúp chuyển đổi đơn. Song song đó là các traffic đúng đối tượng quan tâm vào đọc nội dung để giúp bài viết có trust lên top google tốt hơn…

Cách 3. Share lên các mạng xã hội (Twitter, Pinterest, Insta, linkedin,…)

Những traffic từ mạng xã hội rất quan trọng giúp Google nhanh chóng index & đánh giá cao nội dung đó. Bạn nên tạo tài khoản các mạng xã hội phổ biến & xây dựng chút nền tảng từ các kênh đó. Share nội dung bạn viết lên all các kênh MXH

Cách 4. Chia sẻ trên các cộng đồng Facebook

Với cách làm này mang lại hiệu quả rất cao và rất nhiều doanh nghiệp, công ty đang áp dụng thành công. Với mỗi bài viết chất lượng do bạn tạo ra. Bạn sẽ tìm kiếm các cộng đồng phù hợp để chia sẻ nội dung đó. Từ đó thu hút rất nhiều lượt traffic quan tâm… Có những post làm tốt có thể thu hút được hàng nghìn traffic truy cập.

Cách 5. Chia sẻ bài viết trên trang cá nhân Facebook

Nhiều ae SEOer rất ít khi chú trọng hoạt động này. Nhưng nó là kênh dễ dàng nhất mà bạn có thể kiếm soát được nội dung & traffic tiềm năng.
Việc xây dựng những trang cá nhân Facebook kết nối đúng tệp khách hàng tiềm năng khá đơn giản (mặc dù tốn nhiều nguồn lưc). Nhưng bạn nên hiểu Profile Facebook không chỉ giúp bạn trong hoạt động SEO, mà nó còn hữu ích với nhiều hoạt động khác như bán hàng, xây dựng thương hiệu, CSKH…
LỜI KHUYÊN nghiêm túc của mình là mỗi anh chị em nên trang bị cho mình 2-3 nick có full 5000 bạn bè & duy trì tương tác đủ tốt để BUFF traffic khi cần. Bởi mỗi post mình đăng ok có thể kéo được 200-300 traffic truy cập bài viết. (Nếu anh em nào chạy ads sẽ biết lượng traffic này đã giúp tiết kiệm cả triệu đồng chi phí quảng cáo)

>> Tham khảo thêm: Cách bán hàng trên trang cá nhân  hiệu quả tại đây

Cách 6. Youtube

Xu hướng người dùng trên Youtube tăng và phát triển theo từng ngày. Traffic đến từ Youtube có tỷ lệ chuyển đổi trên website rất cao (vì được educate tốt)
Đều đường dẫn website trong video Youtube hoặc trong bài viết trên website để tăng tỷ lệ Bounce rate bền vững.

Black Friday - Sale cực đỉnh, Giảm tới 50% khi làm website

👉 Cơ hội duy nhất làm website với giá rẻ nhất. Đừng bỏ lỡ!
👉 Xem chi tiết bảng giá và thêm vào giỏ hàng ngay: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang

Cách  7. Các site vệ tinh

Xây dựng những website có những chủ đề ngách để trở về cho website chính. Build những nội dung hay chất lượng để buff cho website mẹ.

Cách 8. Các công cụ kéo view

Các công cụ kéo view cho website chỉ nên làm ở một giai đoạn nào đó cho website, vì làm không khéo rất dễ bị Google phạt. AE có thể tìm kiếm các công cụ nào trên các diễn đàn SEO, group SEO.
Lưu ý: những công cụ này vẫn có tính rủi ro cao vì khi mình sử dụng những công cụ tăng view này thì không phải là những công cụ mang tính chuyển đổi. Nó có thể mang đến cho chúng ta nhũng traffic nhưng tính chuyển đổi thì không có vì đó là những view ảo. Nên cách này chỉ thật sự PHÙ HỢP cho một giai đoạn nào đó thôi!

Cách 9. Ebook

Kéo traffic từ ebook cũng là cách đẩy traffic cực kỳ ngon vì ebook có khả năng sử dụng lâu dài, được lan truyền rộng rãi trên digital. Đây là cách rất hay để tăng nhận diện thương hiệu.

Cách 10. Slideshare (Linkedin)

Tương tự như ebook thì khi up tài liệu lên Slideshare AE còn được tối ưu SEO ở vị trí cao trên SERP. Đây là một kênh kiếm traffic và tạo brand rất ổn.

Cách 11. Xây phễu Email

Email Marketing ở Việt Nam thực sự không phát triển bằng thế giới vì hành vi người dùng Việt Nam rất khác. Tuy nhiên không phải là không hiệu quả, vì email có độ phủ rộng chi phí cũng khá thấp (từ vài triệu nếu anh em  đang làm cá nhân hoặc cho doanh nghiệp vẫn có thể triển khai kênh này).
Anh chị em có thể gửi email đã subcribe phễu của mình hoặc gửi cho list mail thu thập từ nơi khác. Bằng cách này anh em vẫn có thể có 100-200 traffic vào web mỗi ngày.

>>> Tham khảo phần mềm Email Marketing gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng và bán hàng tự động của Zozo tại đây

Cách 12. Phễu Chatbot

Chatbot được cài đặt trên Fanpage để trả lời tự động theo case mình soạn sẵn (chỉ hỗ trợ cho nhân viên nhiều công đoạn, không thể thay thế 100% nv)
Với các Fanpage có lượng inbox lớn (thường là người quan tâm hay KH cũ) AE có thể tận dụng lại lượng KH này để đẩy sale, đẩy traffic về website.
Hiện nay có khá nhiều ứng dụng chatbot như vậy như harafunnel, ATPCare, Smax bot, Manychat, Chatfuel,… #cmt nếu cần mình hỗ trợ phần này
Tỷ lệ click rất cao từ chatbot (vì KH đã nhận diện được chúng ta)

Cách 13. Xây phễu Onesignal

Onesignal là phễu push thông báo trên trình duyệt web, khi KH truy cập website của ae có cài thêm phễu này để họ nhận thông báo. Đây cũng là cách để KH truy cập lại website của AE.

Cách 14. Backlink, text link,… (mua view từ site khác)

Văn bản nhỏ có chèn link website ( thuê website và treo test link) – nếu có tiền có thể thuê đi landingpage từ các website lớn khác.
Đi link từ những diễn đàn, cộng đồng lớn đăng ký tài khoản và viết bài về nó.

Cách 15. Đăng bài PR trên các báo

Các site báo thường có độ trust và lượng page views rất cao.
Chi phí khá cao nên cân nhắc kỹ, chuyển đổi sale k cao, làm brand thì được.

Cách 16. Đặt textlink và đăng bài trên các diễn đàn

Chọn các diễn đàn có user thật, có trust, traffic ra vào mỗi ngày để đăng các bài chất link về site.
Thuê đặt text link từ các diễn đàn và cộng đồng lớn.

Chia sẻ: Ngọc Tâm

Trên đây là 16 cách để kéo traffic về website của bạn, góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng. Hi vọng bài viết hữu ích cho bạn! 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn