Zozo ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Zozo ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Kính gửi: Quý Đối tác và Khách hàng,

Các đơn vị lớn thường thay đổi nhận diện thương hiệu để đánh dấu mỗi giai đoạn phát triển hoặc tái định hướng - định vị lại thương hiệu. Với việc thay đổi logo mới, Zozo bước đầu đánh dấu giai đoạn phát triển mới sau hơn 13 năm thành lập.

Zozo chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới đánh dấu giai đoạn phát triển mới sau hơn 13 năm xuất hiện trên thị trường.

Điều gì đặc biệt trong thiết kế logo mới?

1. Ý nghĩa đồ họa.

Logo mới của Zozo thể hiện rõ nét hơn sự đổi mới của thương hiệu.

Icon chữ V lấy cảm hứng từ biểu tượng của Dấu tick (✓), nói lên sự thành công, đạt tiêu chuẩn, vượt qua khó khăn trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Một thương hiệu Zozo không ngừng đổi mới nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

2. Ý nghĩa icon mới của Zozo

Lý giải cho Logo thương hiệu mới của Zozo

Nếu biểu tượng ● đầu tiên lấy cảm hứng từ sự bắt đầu, khởi đầu thì ký hiệu "đổ ngược" thứ 2 thể hiện như rào cản, khó khăn của Zozo phải trải qua trong quá trình chuyển đổi số, số hóa.
Kỹ tự thứ 3 là kết quả sau quá trình chuyển đổi, chiều cao của ký tự thể hiện sự thành công vượt bậc ngoài mong đợi.

Logo mới được sử dụng đồng bộ với các sản phẩm của Zozo, có tên gọi chuẩn như sau:

  • Zozo Web (sản phẩm cốt lõi): Nền tảng thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp.
  • Zozo Page (gọi tắt ZPage): Nền tảng thiết kế Landing Page.
  • Zozo EMA (gọi tắt ZEMA): Phần mềm gửi Email Marketing Automation (EMA)
  • Zozo POS (gọi tắt ZPOS): Phần mềm quản lý khâu bán hàng (POS)
  • Zozo CRM (gọi tắt là ZCRM): Phần mềm quản lý tệp khách hàng (CRM)
  • Zozo Chat (gọi tắt là ZChat): Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc khách hàng trực tuyến (LiveChat)

Logo mới sẽ được áp dụng chính thức tại các công văn, văn bản của Zozo và kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng logo Zozo (Logo Guidelines)

3. Yếu tố tạo nên bộ nhận diện mới của Zozo?

Để tạo lập một bộ nhận diện mới cũng như hình ảnh logo là điều không phải dễ dàng, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Thiết kế logo mới cần phù hợp với xu thế phát triển của các đơn vị nhằm tránh việc bị bão hòa về sắc thái thương hiệu. Tổng quan cả quá trình chuyển đổi, Zozo luôn muốn trở thành nhà đồng hành hỗ trợ các giải pháp giúp Doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Bài liên quan
Hiển thị thêm