Yêu cầu mới của Gmail và Yahoo - Người gửi Email hàng loạt cần đặc biệt lưu ý

Người đăng: Thanh Thúy 333

Nhằm giảm lượng thư rác và tăng cường bảo mật hòm thư đến của người nhận, Google và Yahoo đã thông báo về các quy định mới dành cho người gửi Email hàng loạt, tức là tổ chức/ cá nhân gửi hơn 5,000 email mỗi ngày đến dịch vụ Google hoặc Yahoo.

Các chính sách mới nhằm mục đích yêu cầu người dùng phải xác thực email, dễ dàng huỷ đăng ký khỏi danh sách gửi email và hạn chế tỷ lệ thư rác. Yêu cầu này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ tháng 2 năm 2024.

Vậy yêu cầu mới này có thể ảnh hưởng đến bạn như thế nào? Và cách chuẩn bị tốt nhất cho những thay đổi này là gì? Hãy cùng Zozo tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Điều này có nghĩa gì đối với bạn?

Doanh nghiệp và những marketer cần thực hiện tuân thủ tốt các quy định này. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 2, nếu một tổ chức gửi hàng loạt (hơn 5000 email mỗi ngày) nhận được khiếu nại lạm dụng đáng kể từ người nhận (0.3% hoặc cao hơn), hộp thư Gmail và Yahoo sẽ tự động chặn các tin nhắn từ người gửi đó. Bạn có thể sử dụng Tool Gogle Postmaster để kiểm tra độ spam của mình để đảm bảo mình vẫn đang "an toàn".

Yêu cầu mới cho người gửi hàng loạt

Nếu bạn là người gửi Email hàng loạt, hãy tuân thủ các hướng dẫn sau để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu của Google và Yahoo:

  1. Thiết lập xác thực SPF/ DKIM/ DMARC cho tên miền của bạn
    Khi xác thực tên miền trên Zozo EMA, chúng tôi đã cung cấp các bản ghi dưới dạng file excel theo host bạn đang dùng, trong đó đã bao gồm bản ghi SPF, DKIM, DRMAC. Như vậy, đối với thay đổi này, bạn chỉ cần xác thực tên miền trên hệ thống Zozo EMA. 
  2. Giữ tỷ lệ thư rác dưới mức được báo cáo của Công cụ Google Postmaster tại mức 0.1% (tối đa 0.3%)
    Nếu tỷ lệ spam rate đạt 0,3%, bạn cần xem xét lại nội dung email, đọc bài viết sau:
    Các nguyên nhân chính khiến Email bị đánh dấu spam và giải pháp khắc phục
  3. Cung cấp cho người nhận tùy chọn Huỷ đăng ký bằng 1 lần nhấp và xử lý yêu cầu hủy đăng ký trong vòng 2 ngày. (Nên để tùy chọn hủy đăng ký bằng 1 lần nhấp) 
    Zozo đã tích hợp sẵn nút hủy đăng ký khi gửi Email từ hệ thống Email Marketing Zozo EMA
  4. Không sử dụng địa chỉ Email miễn phí để gửi Email hàng loạt, chẳng hạn như @gmail, @yahoo, v.v… 
    Nên sử dụng Email theo tên miền để gửi Email hàng loạt.

Lời kết

Tất cả các tiêu chuẩn này được thiết kế với mục đích duy nhất: Làm cho trải nghiệm Email trên Gmail và Yahoo an toàn và thú vị hơn với người dùng. Xác thực Email - bảo vệ doanh nghiệp/ cá nhân/ tổ chức khỏi việc bị giả mạo và bị spam, đảm bảo rằng các email được gửi đi từ nguồn đáng tin cậy.

Tuỳ chọn hủy đăng ký bằng 1 lần nhấp giúp người đăng ký dễ dàng rời khỏi danh sách gửi email. Và bằng cách giữ ít khiếu nại về việc gửi spam nhất có thể, bạn có thể tiếp tục gửi Email đến inbox của đối tượng độc giả của bạn.

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Các nguyên nhân chính khiến Email bị đánh dấu spam và giải pháp khắc phục

Tại sao Email bị đưa vào mục Quảng cáo Gmail?

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn