Xây dựng website bán hàng tối ưu cần những gì?

Xây dựng website bán hàng tối ưu cần những gì?

Một website bán hàng giúp doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ cần những tính năng gì? Bên cạnh các yếu tố đã quá cơ bản như giao diện đẹp, dễ tìm kiếm thông tin, xem và đặt hàng nhanh chóng,... một website có thể chiều lòng những khách hàng khó tính còn cần nhiều hơn thế.

Dựa theo xu hướng về hành vi mua sắm của người tiêu dùng, dưới đây là 10 tính năng không thể thiếu của một website bán hàng chuyên nghiệp giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh và tiếp thị ngay từ những bước đầu tiên.

1. Website có hệ thống giao diện đa dạng, dễ tùy biến

Ở nước ta các mốc thời gian trong năm đều gắn liền với các sự kiện. Do vậy website bán hàng để thu hút khách và tạo sự bắt mắt cần tới yêu cầu tùy biến giao diện. Với mỗi dịp kỉ niệm khác nhau như 8/3, ngày lễ tình nhân, black friday, Noel, năm mới,… chủ website thường có các chương trình khuyến mãi gửi tới khách hàng của mình nên website cũng cần thay đổi giao diện chút xíu để phù hợp với không khí của các dịp này. Vì vậy 1 nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp cần có hệ thống giao diện đa dạng và dễ dàng thay đổi khi cần.

2. Website phải có hệ thống quản trị dễ dàng

Để một website lên top trên google thì điều kiện tiên quyết là bạn phải chăm sóc nó thường xuyên: cập nhật tin tức, sản phẩm... Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.

Đối với các thiết kế website bán hàng, website thương mại người chủ website phải dễ dàng cập nhật được nội dung sản phẩm, mặt hàng, các chương trình khuyến mãi cũng như hướng dẫn mua hàng, thanh toán một cách thuận tiện nhất.

Còn với các website doanh nghiệp thì đòi hỏi giao diện quản trị phải thân thiện giúp việc chuyển đổi người quản lý website mất ít thời gian quản lý website nhất mà vẫn truyền tải được nội dung cần thể hiện.

3. Website phải được bảo mật tốt

Khi website có lỗ hổng, tội phạm mạng dễ dàng xâm nhập, tấn công và khai thác dữ liệu khiến website bị nhiễm độc gây nguy hiểm không chỉ cho chủ sở hữu trang web mà cho cả những khách truy cập. điều này sẽ làm chậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy, điều không thể thiếu khi thiết kế website chuyên nghiệp là tính bảo mật cao đề phòng hacker tấn công, phá hoại.

4. Website tối ưu hiển thị trên mọi thiết bị di động

Nếu giao diện website không hiển thị tốt trên thiết bị di động, khách hàng sẽ rời đi ngay mà không thực hiện bất kỳ hành động tìm kiếm hay mua sắm nào. Một website được tối ưu hiển thị sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thông tin, so sánh giá, nhận tư vấn và đặt hàng ngay trên điện thoại của mình.

Đây còn là yếu tố quan trọng thứ 3 khi Google xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Nếu thiếu tính năng này, website sẽ khó được xuất hiện trên trang đầu của Google. Hơn nữa, một website thân thiện với thiết bị di động sẽ đảm bảo tốc độ tải trang nhanh với những thông tin quan trọng được hiển thị đầu tiên, giảm tỷ lệ thoát xuống thấp nhất. 

5.  Website tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Nó đem đến cho website một thứ hạng cao trên màng tìm kiếm. Nhờ đó tăng lượng truy cập và tăng lượng chuyển đổi đơn hàng. Trong đó cần chú ý nhất là khả năng tùy biến các thẻ SEO, tối ưu nội dung và hiển thị trên những thiết bị di động chẳng hạn như máy tính bảng, smartphone, ...

 

6. Website hỗ trợ hiệu quả cho quảng cáo Facebook & Google

Sản phẩm tốt, website đẹp mà không được quảng bá thì khó tiếp cận được lượng lớn khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm. Facebook và Google trở thành 2 kênh quảng cáo mà mọi nhà bán hàng online đều muốn tận dụng triệt để. Chính vì vậy, tính năng hỗ trợ quảng cáo trên 2 kênh Facebook & Google trở thành yếu tố quan trọng của một website bán hàng.

Bên cạnh giao diện chuẩn SEO, các nền tảng xây dựng website chuyên nghiệp giúp chủ shop triển khai quảng cáo Google Smart Shopping nhanh chóng, đưa sản phẩm xuất hiện trên mọi kênh Google từ Google Search, Google Shopping, Youtube, Gmail,... Chỉ cần chọn sản phẩm muốn phân phối và thiết lập ngân sách trên website - hệ thống sẽ tự động đưa sản phẩm ấy tiếp cận tới khách hàng tiềm năng trên khắp Google.

Cùng với đó, website được chèn mã Pixel Facebook để theo dõi và đo lường hành vi khách hàng khi khách truy cập website. Từ đó chủ shop triển khai quảng cáo Facebook phù hợp nhắm đúng đối tượng (thay vì quảng cáo tràn lan tốn kém). Ví dụ: Khách hàng vào website và chọn 1 đôi giày vào giỏ hàng nhưng không đặt hàng. Ngày hôm sau khách lướt Facebook và thấy đúng sản phẩm đó được quảng cáo. Khách click vào và đặt mua đôi giày ngay trên website.

7. Website có hệ thống quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp

Năm 2020, việc xử lý đơn hàng trên website rồi nhập thủ công thông tin giao nhận trên website/app của nhà vận chuyển hoàn toàn không cần thiết. Những nền tảng xây dựng website kinh doanh hiện đại đã tích hợp sẵn tính năng xử lý đơn hàng và quản lý giao nhận trong hệ thống.

Thông tin đơn hàng được chuyển đầy đủ đến nhà vận chuyển chỉ qua vài click chuột. Không phải copy & dán thông tin người nhận từng đơn hàng, tránh sai sót và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Đây là tính năng vô cùng cần thiết với các shop online có lượng đơn hàng lớn và bán trên nhiều kênh, đặc biệt hữu hiệu vào các dịp khuyến mãi lớn. 

8. Tích hợp nhiều phương thức thanh toán

Để đảm bảo mang đến sự tiện lợi và an toàn khi thanh toán cho khách hàng, website cần được tích hợp với các phương thức thanh toán thông dụng để khách dễ dàng chọn lựa. Phổ biến nhất là thanh toán tiền mặt khi nhận hàng, qua thẻ ATM, ví điện tử (Momo, ZaloPay,...). 

Khách ngày càng yêu thích hình thức thanh toán trực tuyến ngay khi đặt hàng, nhất là khi mua tại các shop uy tín, shop quen,... vì thao tác nhanh chóng, không lo vấn đề lừa đảo (khi nhờ người thân nhận hàng giúp) và có nhiều ưu đãi tích điểm. Vì vậy, chủ shop cần nắm bắt nhu cầu này khi bắt đầu xây dựng website bán hàng cho mình.  

9. Lưu giữ thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng tự động

Đây là một tính năng cực kỳ quan trọng nhưng chỉ một số rất ít đơn vị cung cấp nền tảng thiết kế website có thể làm được bởi vì nó cần một hệ thống khá nhiều công cụ tích hợp và quản lý đồng bộ từ Website, Landing Page, CRM, POS, Email Marketing, Live chat, ...

Zozo là một trong số rất ít các đơn vị có thể cung cấp được giải pháp toàn diện cho khách hàng với hệ thống các công cụ được thiết kế đồng bộ phục vụ cho công việc kinh doanh trực tuyến của khách hàng được dễ dàng và tiện lợi hơn.

>>> Truy cập ngay Zozo.vn để tìm hiểu chi tiết

---------------

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM ZOZO

Trụ sở: Tầng 7, Tòa nhà iNET, Số 247 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Chi nhánh: Tầng 1, Tòa nhà Arrow, Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM

Website: https://zozo.vn

Email: contact@zozo.vn

Hotline: 0936 062 166 / 0904 886 094

arrow-up